- Thắt lưng vốn là một món đồ rất được nam giới quan tâm, không chỉ vì công dụng cố định quần và áo, hay giữ chiếc quần được vừa vặn hơn khi chúng hơi bị rộng so với bạn. Thắt lưng còn giúp “trang điểm” cho trang phục của bạn thêm chất hơn đấy.

Người thổi hồn vào thương hiệu thời trang nam ‘gây bão’
5 xu hướng thời trang công sở nam 2017
10 thói quen ăn mặc giúp quý ông khỏe mạnh

{keywords}

Những chất liệu thường được sử dụng làm thắt lưng bao gồm: kim loại, da thuộc hay vải bố… nhưng giữa muôn trùng chất liệu. Chọn thắt lưng làm sao để tôn thêm vẻ đẹp và phong cách của bạn cũng giống như việc bạn làm toán, kết hợp đúng sẽ khiến người khác đánh giá cao gu thời trang của bạn.

Thắt lưng làm từ chất liệu da thường chỉ phù hợp với quần tây, quần kaki – áo sơ mi (smart dress) thường được sử dụng trong những dịp trang trọng và môi trường công sở. Nhưng, nếu bạn có guu thời trang khá táo bạo và ưa sáng tạo nhiều thì vấn đề không phải nằm ở chiếc thắt lưng. Dù là thắt lưng da thì bạn vẫn có thể kết hợp hoàn hảo với quần jeans hoặc quần ngố như thường.

Với những loại thắt lưng có nhiều chi tiết kim loại và vải bố sẽ phù hợp nhất với trang casual wear và street style phong trần, thoải mái như jeans, kaki – chinos, áo thun, sơ mi. Tuyệt đối không được kết hợp "lạc quẻ" với vest hay sơ mi, quần tây.

{keywords}

Có ba màu sắc: đen, nâu sẫm và nâu vàng rất dễ phối với các tông màu khác, sự đa dạng và đa dụng khiến chúng luôn là những lựa chọn hàng đầu của cánh mày râu khi mua sắm cho mình những chiếc thắt lưng.

Có một lời khuyên nho nhỏ dành chon am giới trong chọn thắt lưng: Bạn nên chọn chiếc thắt lưng màu đen bản nhỏ cho những dịp lễ hay hội họp, và một chiếc bản vừa phải màu nâu hoặc nâu vàng cho trang phục hằng ngày (quá to sẽ khiến chiếc thắt lưng trông thật rẻ tiền, còn quá nhỏ sẽ làm người đối diện lầm tưởng bạn vừa “cầm nhầm” thắt lưng của mẹ bạn).

Những chiếc thắt lưng tốt sẽ tách biệt quần và áo của bạn. Chúng có thể phối hợp hài hòa với đôi giày bạn đang đi hoặc tạo sự tương phản đầy cá tính.

Da dê: Đây là chất liệu thắt lưng khá phổ biến, bạn không phải lo nó không sành điệu, vì từ chất liệu này, các nhà thiết kế đã tung ra nhiều kiểu dáng với phong cách khác nhau, phù hợp cho trang phục thường ngày.

Da thằn lằn, cá sấu và rắn: Loại thắt lưng này có bề mặt da săn nhỏ và khá nặng. Khi mang thắt lưng loại da này, trông bạn sẽ khá “hầm hố” đấy.

Da đà điểu: Loại này khá độc đáo nhưng không dễ kết hợp quần áo. Vì da đà điểu khá nhám do lỗ chân lông của đà điểu rất to, dù đã lọc khá kỹ. Do vậy sẽ rất khó vì trông nó không được trơn mượt hay đa phong cách như những loại khác.

Trên thị trường khá nhiều chiếc thắt lưng da nhưng lại rất nhanh hỏng, dễ nứt gãy và bay màu. Chúng nhanh chóng xuống cấp chỉ qua vài lần sử dụng. Bạn nên đầu tư với loại thắt lưng tốt một chút.

Đối với thắt lưng da, sau khi sử dụng bạn nên để ở nơi khô thoáng, tránh ẩm thấp vì sẽ làm da mau hư và có mùi hôi. Để bảo quan thắt lưng tốt và bền đẹp, bạn đừng dại mà phơi chúng dưới ánh nắng trời gay gắt vì da sẽ càng mau khô và giòn.

Nguyên tắc bất di bất dịch khi bảo quản thắt lưng là: Treo thẳng đứng, tránh ánh nắng mặt trời. Sau khi không dùng đến thắt lưng nữa, bạn nên treo chúng lên móc để thẳng là tốt nhất vì với thói quen cuộn tròn thắt lưng cất vào ngăn kéo hoặc để nguyên tại quần sẽ làm thắt lưng bị cong vẹo mất hẳn hình dáng ban đầu.

VNN tổng hợp