Liên hệ với VietNamNet, cựu mẫu Phạm Hoàng Mến cho hay gia đình chị vẫn ổn sau nhiều tháng dịch bệnh bùng phát tại TP.HCM. Cửa hàng của hai vợ chồng bị ảnh hưởng doanh thu mùa dịch nhưng không phải thuê mặt bằng nên áp lực không quá lớn. 

Một ngày của Hoàng Mến thường bắt đầu bằng việc sắp xếp công việc ở cửa hàng và ghé qua xưởng dệt. Do xưởng gần nhà, chị tiện ghé qua coi sóc tình hình làm việc của nhân viên. Xong việc, chị đi chợ hoặc đặt mua thực phẩm cho bữa trưa rồi lên sân thượng chăm vườn cây. Mỗi tối, cựu mẫu thường rủ các con đạp xe thể dục, nếu các con bận học sẽ tự tập yoga tại nhà.

Ở nhà, Hoàng Mến phụ trách bữa cơm gia đình nhưng các thành viên còn lại đều có thể nấu nếu muốn. Chẳng hạn, cô bé Silk thích món Tây nên thỉnh thoảng vào bếp nấu cho cả nhà. Riêng chị luôn thích những bữa cơm nhà thuần Việt. Từ xưa, gia đình chị đã thống nhất cả nhà ăn cùng nhau, thỉnh thoảng cuối tuần mới ra nhà hàng.

Do dịch bệnh, cả 3 con của Hoàng Mến đều học online. Con trai lớn Cotton du học Úc bị kẹt lại ở Việt Nam. Silk, con gái chị, dự định đi du học Úc giống anh trai nhưng do dịch bệnh nên nhập học RMIT 1 năm rồi chuyển trường sau. Bé út nhà Hoàng Mến còn nhỏ nên học online hơi chật vật, hầu như bé học thì chị phải ngồi học cùng.

Lê Minh Khoa và Hoàng Mến vẫn điều hành doanh nghiệp gần 20 năm qua. Anh làm NTK còn chị quản lý, chăm sóc khách hàng ở doanh nghiệp và giám sát xưởng dệt.

Hoàng Mến mê vận động.

Tuổi 42, nhiều người nhận xét Hoàng Mến trẻ trung, rạng rỡ. Chị nói bí quyết duy nhất nếu có là ý thức chăm sóc ngoại hình từ thời con gái được kiên trì thực hiện đến nay. Chị luôn giữ cân nặng không chạm mốc 60 kg. Bên cạnh đó, chị chăm sóc da mỗi ngày trong hơn 20 năm qua.

"Da không thể đẹp hơn sau 1 ngày. Và nếu bạn để da nhăn, chảy xệ sẽ không cải thiện được nữa. Bên cạnh chăm sóc, tôi ăn chế độ healthy: hạn chế tinh bột, nhiều chất xơ và uống sữa hạt. Thú thật, tôi có già đi nhưng không thay đổi quá nhiều. Tôi không phải can thiệp dao kéo và cũng không định làm điều đó. Tôi giữ gìn ngoại hình rồi để mình già đi một cách tự nhiên", cựu mẫu nói.

Hoàng Mến cũng là người thích vận động, đặc biệt là những hoạt động khám phá thiên nhiên. Chị không chỉ tập thể dục, chơi thể thao mà còn xem làm việc nhà, nấu ăn, chơi với con, làm vườn,... là vận động.

Hoàng Mến ngày ấy - bây giờ.

Hoàng Mến nói, vì đặc thù công việc chăm sóc khách hàng nên chị muốn mình xuất hiện trước khách hàng với hình ảnh chỉn chu nhất có thể. Ngoại hình chỉn chu giúp chị tự tin hơn, tư vấn cũng thuyết phục khách hàng hơn.

Nhìn lại hơn 20 năm hôn nhân, Hoàng Mến bất ngờ cho rằng đây là chuyện... "bình thường, không quá to tát". Năm 1999, chị và ông xã Lê Minh Khoa từ môi trường thời trang mà quen nhau, hiểu nhau rồi yêu nhau, đến năm 2001 thì kết hôn.

Hoàng Mến gần như dừng hẳn công việc trong showbiz để tập trung hỗ trợ chồng phát triển doanh nghiệp cũng như nuôi dạy con. "Khi ấy anh mới lập doanh nghiệp, việc rất nhiều, chúng tôi lại có con. Tôi tin sự hi sinh của mình giúp ích cho ông xã cũng như để các con được nuôi dạy tốt. Đến hôm nay, tôi có thể nói quyết định khi ấy của mình rất đúng đắn", chị nhớ lại.

Hoàng Mến và con gái trên tạp chí Mốt.

Giữ gìn hôn nhân hơn 20 năm, Hoàng Mến nghĩ vợ chồng phải lắng nghe, tôn trọng và luôn chia sẻ với nhau. Cả hai làm cùng công việc, cùng nhau nuôi dạy con nên hầu như không việc gì là không cần có nhau. Trong công việc, vợ chồng Hoàng Mến đôi lúc không tránh khỏi bất đồng quan điểm và chị thường chủ động nhường nhịn để anh làm tốt công việc chuyên môn của mình. Trong gia đình, hai người đồng lòng và nghiêm khắc dạy con. Đến nay, vợ chồng chị vẫn cùng nhau điều hành doanh nghiệp, con cái đã trưởng thành.

"Thú thật, tôi không nghĩ đó là thành quả to tát gì cả. Nếu tôi hi sinh sự nghiệp người mẫu để làm công việc mình không yêu thích sẽ rất áp lực. Đằng này, tôi rất thích công việc hiện tại, lại san sẻ với ông xã thì càng vui", cựu mẫu cho hay.

Hiện tại, Hoàng Mến hầu như không nghĩ tới thời làm người mẫu nữa. Chị luôn thấy hạnh phúc khi chọn được trang phục đẹp và phù hợp cho khách hàng, nhất là những cô dâu mới. Chị thỉnh thoảng tụ tập cùng bạn bè là những người nổi tiếng cùng thời ôn lại chuyện cũ. "Cảm giác nhớ nghề dường như đã qua lâu trong tôi rồi", chị nói.

{keywords}
Tổ ấm của Hoàng Mến và Lê Minh Khoa sau 20 năm.

Do dịch bệnh, gia đình Hoàng Mến đã lâu không đi du lịch cùng nhau. "Chúng tôi rất trân trọng những khoảnh khắc sum vầy của gia đình nên đưa các con đi chơi từ bé. Qua đó, tình cảm gia đình càng thêm khắng khít, các con cũng ưa vận động, khám phá", chị cho hay.

Cựu mẫu tin rằng nhờ vậy, các con chị hiện tại luôn ưu tiên đi chơi với gia đình hơn là đi với bạn bè. Khi con trai lớn du học Úc, gia đình Hoàng Mến hay sang thăm con kết hợp du lịch. Vợ chồng chị hiếm khi đi riêng vì đã quen đi cùng con cái.

Từ giải thưởng 'Gương mặt đẹp nhất' của Hoa hậu Việt Nam năm 1996, chân dài sáng giá làng mốt Việt đến mẹ 3 con, Hoàng Mến thấy mình viên mãn. Chị tâm sự: "Sau những tháng qua, tôi thấy cuộc đời thật vô thường. Tôi hiện tại được làm công việc mình yêu thích, các con ngoan ngoãn trưởng thành và có ông xã ở bên. Tôi nhìn đi nhìn lại không thấy mong muốn gì thêm nữa".

Gia Bảo

Các con cao, đẹp vượt mẹ của người mẫu Hoàng Mến

Các con cao, đẹp vượt mẹ của người mẫu Hoàng Mến

3 con ngoan, đẹp là quả ngọt hôn nhân của cựu mẫu Hoàng Mến và NTK Lê Minh Khoa.