- Chiều 15/11, BTC Hoa hậu Đại dương và tân Hoa hậu Lê Âu Ngân Anh đã có buổi họp báo cùng giới truyền thông để trả lời những ồn ào xung quanh cuộc thi.

BTC Hoa hậu Đại Dương thừa nhận sai phạm
Ngày 13/11, Thanh tra Bộ VHTTDL đã gửi báo cáo đến Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện về kết quả thanh tra cũng như kiến nghị hướng xử lý sai phạm của BTC Hoa hậu Đại dương, khi cho thí sinh Lê Âu Ngân Anh đã từng phẫu thuật thẫm mỹ đăng quang ngôi vị Hoa hậu Đại dương 2017 vào ngày 28/10.

Theo báo cáo, ông Võ Việt Chung, Giám đốc Công ty TNHH Võ Việt Chung International cũng đã ký vào biên bản vi phạm hành chính lập ngày 8/11/2017 thừa nhận có hành vi vi phạm hành chính: "Đưa thí sinh thi người đẹp, người mẫu không đủ các điều kiện theo quy định", đối chiếu hành vi này theo quy định tại điểm b, khoản 1, Điều 14 Nghị định 158/2013/NĐ-CP, mức phạt từ 2 - 6 triệu đồng.

Chiều 15/11, BTC Hoa hậu Đại dương và luật sư của BTC đã có buổi trao đổi chính thức cùng tân Hoa hậu Đại dương Lê Âu Ngân Anh cùng giới truyền thông về cuộc thi Hoa hậu Đại dương và danh hiệu của Ngân Anh.

Luật sư Trần Vũ Hải, Trưởng BTC Võ Việt Chung và Hoa hậu Ngân Anh (từ trái qua) trong buổi họp báo chiều ngày 15/11.

Trong buổi họp báo, Trưởng BTC Võ Việt Chung cho biết, ông rất mệt mỏi trước những sự việc đã xảy ra trong hai tuần qua. Ông mong mọi người nương tay, hiểu và thông cảm với Ngân Anh. "Ngân Anh còn trẻ tuổi và nếu có điều gì thiếu sót mọi người hãy vị tha", Võ Việt Chung nói.

Bên cạnh đó, Trưởng BTC cũng thừa nhận thiếu sót về cách hiểu của vẻ đẹp tự nhiên và đã phẫu thuật thẩm mỹ rồi gỡ ra. Ông cho đây là kinh nghiệm xương máu không chỉ cho mình mà còn cho những cuộc thi khác.

Ông Võ Việt Chung cho biết, ngày 21/9, Ngân Anh gặp Trưởng BTC để trao đổi và chia sẻ việc cô đã từng phẫu thuật thẩm mỹ và quảng cáo cho một thẩm mỹ viện nhưng sau đó đã tháo ra.

Trước câu hỏi Hoa hậu Ngân Anh có bị tước vương miện không? Luật sư Trần Vũ Hải nói, theo luật không có tước vương miện, chỉ có thu hồi. Về vấn đề này, BTC sẽ tham khảo thêm ý kiến từ Bộ TTVHDL, Cục nghệ thuật biểu diễn và Ban giám khảo.

Luật sư Hải chia sẻ, ông mới nhận được hồ sơ vụ việc từ ngày hôm qua và ngày 23/11 là hạn cuối BTC cần nộp hồ sơ bổ sung báo cáo thanh tra về vụ việc. 

Hoa hậu Ngân Anh.

Ngay sau đó, Hoa hậu Ngân Anh đã nhận được hàng loạt câu hỏi của giới báo chí về những sự việc liên quan. Hoa hậu Ngân Anh cho biết, cô sửa mũi bằng phương pháp sụn silicon nhân tạo. Trong những ngày qua, cô đã tham khảo ý kiến một số bác sỹ và được cho biết phương pháp này khi rút ra thì mũi trở về hiện trạng tự nhiên.

Khi được hỏi BTC thấy sai sót, Ngân Anh có thấy việc đăng quang của mình xứng đáng hay không?, Ngân Anh trả lời: "Tôi suy nghĩ đơn giản việc rút ra mũi sẽ trở về trạng thái tự nhiên. Tôi không nói mình xứng đáng hay không, nhưng tôi tham gia cuộc thi với tinh thần quyết tâm và đầu tư, có kỹ năng và muốn có sự công bằng. Ban giám khảo có lý do lựa chọn tôi đăng quang".

So với việc Nguyễn Thị Thành từng bị thu hồi danh hiệu Á hậu 1 Hoa khôi Du lịch 2017 vì lý do làm răng sứ, Hoa hậu Ngân Anh nói: "Nguyễn Thị Thành không thể tháo răng nên không thể so sánh với tôi trong trường hợp này vì tôi đã tháo sụn mũi".

Hoa hậu Ngân Anh thừa nhận sẽ cảm thấy rất đau lòng nếu như bị thu hồi danh hiệu: "Đây là trường hợp xấu nhất và rất đau lòng với tôi. Tôi mong sau khi thanh tra về hồ sơ và kết quả nhân trắc học, sẽ có quết định công bằng đối với tôi".

Trước câu hỏi, rất đông khán giả đã phản đối việc Ngân Anh đăng quang và không công nhận danh hiệu của cô vì giá trị danh hiệu của Ngân Anh có còn ý nghĩa hay không?, trước ý kiến này, Ngân Anh cho biết xuất phát từ đêm chung kết không chỉn chu nên nhận nhiều ý kiến tiêu cực. Ngân Anh mong rằng cô có cơ hội tiếp cận gần hơn với công chúng và làm việc nhiều hơn cho cộng đồng.

Ngọc Hân - Ngọc Quý