- Sau 3 năm định cư ở Mỹ, Thuỳ Dung thấy bản thân thay đổi thế nào?

Tôi có giấy tờ định cư nhưng thú thật là vẫn chưa hoàn toàn ở Mỹ trong khoảng thời gian dài. Do một số công việc, các mối quan hệ bạn bè, gia đình và còn vì tình yêu quê hương Đà Nẵng thân yêu nên tôi vẫn hay đi về giữa Việt Nam và Mỹ.

Về tư duy, suy nghĩ, cảm xúc, thói quen, tôi nghĩ mình không có sự thay đổi nhiều. Bản tính con người tôi vốn yêu thích sự tự do, độc lập, thoải mái, không thích phải ràng buộc vào trong luật lệ, khuôn khổ nào. 

{keywords}
Nhan sắc Hoa hậu Thuỳ Dung hiện tại.

Sống ở Mỹ, điều khiến tôi thích thú là ra đường, người ta không biết mình là ai. Tôi không cần mất công trang điểm, chuẩn bị mỗi khi ra ngoài, cũng không có quá nhiều người thân quen để lo chào hỏi. Mặc dù ở Việt Nam cũng chả mấy người biết tôi đâu do tôi ít hoạt động nhưng ra ngoài vẫn phải thật chỉn chu.

Cuộc sống ở Mỹ của tôi không cô đơn mà bình yên và ấm áp vì có gia đình bên cạnh. Tuy nhiên, nhiều lúc tôi vẫn thấy buồn và nhớ nhịp sống, nhớ những món ngon và bạn bè ở Việt Nam.

- Thói quen đọc sách của Thuỳ Dung ra sao trong mùa dịch?

Tôi vẫn đọc đi đọc lại các quyển sách cũ yêu thích, là cẩm nang thiền không thể thiếu và để an ủi mình mỗi khi tâm trạng không tốt. Thời gian gần đây, tôi đọc bộ tác phẩm của Eckhart Tolle, các quyển về tâm linh, về sự sống, về nguồn gốc con người, lịch sử các nền văn minh nhân loại. Tôi còn hứng thú với các quyển sách về lối sống của người Nhật và nghe pháp, đồng thời đọc sách của thầy Thích Nhất Hạnh.

- Còn niềm đam mê du lịch của chị thì sao?

Do công việc kinh doanh của tôi và gia đình ở Mỹ không bị ảnh hưởng và cũng không hoạt động nghệ thuật gì nên gần đây, tôi dành thời gian chủ yếu để phụ giúp việc gia đình và đi du lịch, khám phá nhiều nơi. Có lẽ đây là khoảng thời gian thích hợp để tôi có nhiều thời gian rảnh dành cho bản thân. Du lịch là một niềm đam mê nên mỗi chuyến đi luôn mang đến cho tôi sự hứng thú, năng lượng sống dồi dào.

Tôi thường thích đi du lịch một mình bởi lúc ấy tôi được tự lập, tự do và rèn luyện cho tôi nhiều kỹ năng, đức tính tốt mà không thể có được khi ở với bạn bè hay người thân. Dành thời gian riêng tư cho bản thân là cách để nạp lại năng lượng và trở về với bản tính tự nhiên chân thật của mình.

{keywords}
Thuỳ Dung thường xuyên đi du lịch để có được năng lượng sống dồi dào.

- Cha mẹ ủng hộ chị thế nào trong cuộc sống cũng như công việc?

Cha mẹ luôn yêu thương, thấu hiểu và ủng hộ mọi quyết định của tôi cũng như giúp đỡ tôi thực hiện những mong muốn của bản thân. Từ khi đăng quang hoa hậu đến nay, mỗi bước đường, dấu ấn của tôi đều có bóng dáng của ba mẹ. Nhiều lúc, ba mẹ cũng mong tôi lấy chồng để yên bề gia thất nhưng không giục vì thực ra có giục cũng không thành. Bởi tôi là con gái út, được cưng chiều nhất nhà.

- Từng chia sẻ về bạn trai người Việt, vậy chuyện tình cảm của Thuỳ Dung lâu nay ra sao?

Chuyện tình cảm của tôi vẫn tốt, không có gì đáng nói nhưng có vẻ như nó luôn là vấn đề được mọi người quan tâm, không chỉ với riêng tôi. Tôi thì ngược lại, không quan tâm đến việc phô trương tình cảm lắm. Mọi điều hiện tại vẫn ổn là tôi thấy vui rồi.

{keywords}
Là con gái út, Thuỳ Dung luôn được ba mẹ cưng chiều.

- Nhiều người nói Thuỳ Dung mờ nhạt, không có dấu ấn trong làng giải trí, có phải do chị sợ showbiz lắm thị phi?

Tôi không buồn bởi mỗi người có suy nghĩ và quan điểm riêng. Hiện tại, tôi không còn hoạt động nghệ thuật nhiều nữa vì thấy các công việc lặp lại nhàm chán. Tôi muốn xuất hiện ở vai trò mới, thử sức bản thân ở lĩnh vực khác như điện ảnh, đó là mơ ước lâu nay của tôi. Nhưng đó mới chỉ là nói thôi, nhiều khi còn không thực hiện được nên tôi chỉ dám chia sẻ vậy. Tôi mong được tham gia điện ảnh vào một ngày không xa.

Ngoài hoạt động nghệ thuật, tôi có công việc kinh doanh bất động sản mang lại mức thu nhập khá ổn định. Nói tôi không mặn mà với showbiz cũng có phần đúng bởi giờ tôi làm nghệ thuật chỉ để thỏa niềm đam mê chứ không mong kiếm tiền từ đó.

Tôi cũng sợ thị phi vì chứng kiến nhiều sự tranh đua, đố kỵ ở showbiz nên tôi không còn hứng thú nữa. Giờ đây, tôi hầu như ít quan tâm ai nói gì mà chỉ cố gắng sống tốt cuộc sống của mình.

- Nhiều người yêu quý Thuỳ Dung không chỉ bởi nhan sắc mà còn nhờ sự chân thành toát lên từ chính con người chị. Ở tuổi 31, chị thấy mình có bớt chân thành, hồn nhiên như xưa?

- Tôi thấy mình đang ngày càng tìm về với chính bản chất chân thành của mình như thuở còn thơ bé ấy chứ. Đó là điều rất tốt đẹp vì tôi vốn luôn sống trọn vẹn với chính con người mình nên hạnh phúc khi được trở về với một Thuỳ Dung từ trong sâu thẳm bản chất.

Tôi thấy mình giống tuổi còn trong sáng, chất phác và đang muốn sống như vậy mỗi ngày với trọn vẹn cảm xúc chân thật, hồn nhiên, không suy nghĩ tính toán, không kế hoạch cuộc đời.

{keywords}
Thuỳ Dung sợ thị phi showbiz, đó cũng là một phần lý do cô ít hoạt động nghệ thuật.

 

- Thuỳ Dung có bí quyết gì để giữ được nhan sắc trẻ trung như hiện tại?

Bí quyết của tôi để luôn trẻ trung không chỉ ở ngoại hình mà cả trong tâm trí là bớt suy nghĩ, bớt toan tính thiệt hơn, dám dấn thân và khám phá thế giới. Du lịch nhiều hơn là cách để tự khám phá con người mình, mối liên kết với thiên nhiên bao giờ cũng làm cho con người trở nên tươi trẻ hơn. Bên cạnh đó, hãy không ngừng yêu thương, trân trọng và cho đi từng nụ cười, từng việc làm tốt đẹp và quan tâm đến người khác ngay trong những cử chỉ nhỏ nhặt.

Đức Thắng

Cuộc sống độc thân của Hoa hậu Thùy Dung tại Mỹ

Cuộc sống độc thân của Hoa hậu Thùy Dung tại Mỹ

Xa rời ánh đèn sân khấu, ở Mỹ, nàng hậu giúp gia đình quản lý việc kinh doanh, thời gian rảnh đều dành để tập gym, yoga, thiền, học ngoại ngữ và thi thoảng gặp gỡ bạn bè.