- Khi lựa chọn thời trang công sở, chị em nên tập trung vào những trang phục giúp tôn lên sự đằm thắm của tuổi trung niên. Những chiếc váy thiết kế kín đáo, nhẹ nhàng, trang nhã sẽ là lựa chọn hàng đầu.

{keywords}
Bước vào độ tuổi trung niên, vóc dáng của chị em ít nhiều đã giảm đi sự thanh mảnh, nhưng không vì thế mà chị cho phép mình xấu đi trong mắt mọi người. Bên cạnh đó, theo thời gian, dưới tác động của tuổi tác, sinh nở hay khi làm việc phải ngồi quá nhiều thì vòng bụng của phụ nữ sẽ có xu hướng tăng dần, không được thon gọn. Điều này làm ảnh hưởng rất nhiều tới việc giao tiếp và cũng gây khó khăn trong việc lựa chọn những trang phục phù hợp với vóc dáng.

{keywords}

Nên chọn cho mình những trang phục có thiết kế đơn giản, không rườm rà để trông sang trọng và phù hợp với thân hình cũng như độ tuổi của chị em hơn.

Về màu sắc, những trang phục có màu trầm một màu như đen, đỏ đô, xanh cổ vịt, hoặc trung tính với những chi tiết điểm nhấn nhỏ, tinh tế luôn là gợi ý hợp lý nhất. Với vóc dáng cũng như độ tuổi trung niên, cần tránh mặc những bộ quần áo phối màu quá chói và sặc sỡ. Khi lựa chọn họa tiết, cần chú trọng đến các họa tiết hoa văn nền nã để phù hợp với môi trường công sở cũng như độ tuổi của mình. Lựa chọn hàng đầu dành cho phụ nữ trung niên là họa tiết chấm bi hay hoa nhí có màu sắc trang nhã.

{keywords}

Đối với đầm công sở, những chiếc đầm dáng suông hay chữ A có thắt nhẹ ở eo, độ dài ngang gối hoặc trên gối một chút sẽ là lựa chọn hợp lý giúp chị em thanh thoát hơn và che được khuyết điểm vòng 2. Tránh mặc váy bó sát hay dáng quá rộng, bởi nó sẽ làm cho chị trở nên nặng nề chứ không hề giấu được nhược điểm của cơ thể.

Ngoài ra, kiểu đầm với những mảng phối màu dọc cơ thể hay còn gọi đầm giấu eo cũng là kiểu trang phục mà các chị em nên thử. Loại đầm này không những khiến vòng eo của trở nên thon gọn mà còn giúp kéo dài cơ thể và trông cân đối hơn.

{keywords}

Một thiết kế đầm khác mà chị không nên bỏ qua đó là kiểu đầm peplum. Nữ tính, thanh lịch, sang trọng và che khuyết điểm cơ thể cực kỳ tốt là ưu điểm giúp peplum trở thành xu hướng nổi bật nhất trong trào lưu “hoài cổ” của thời trang năm nay. Với thiết kế nhún bèo và xòe từ vùng eo đến hông, peplum luôn mang đến thân hình đồng hồ cát “chuẩn mực” cho mọi vóc dáng khác nhau. 

Với độ tuổi trung niên khi tới công sở không gì phù hợp hơn vest. Những bộ vest nữ đẹp không phải quá xa lạ gì với thời trang công sở. Chất liệu mềm, mỏng, thoáng mát được các nhà thiết kế thời trang sử dụng sao cho phù hợp nhất với mùa hè nắng nóng này. Hãy chọn cho mình những bộ vest có kiểu dáng đơn giản và vừa vặn với cơ thể để làm tôn lên vóc dáng cũng như vẻ đằm thắm của mình nhé! Bên cạnh trang phục công sở, chị em cũng cần đặc biệt chú trọng đến nội y. Những bộ đồ lót vừa vặn với cơ thể và có độ co giãn tốt sẽ khiến chị tự tin hơn khi diện bất cứ trang phục nào.

{keywords}

Tuy nhiên, trang phục phù hợp là chưa đủ, còn phải quan tâm đầu tư cho phụ kiện để hoàn tất sự chỉn chu. Đôi khi chỉ là chiếc xắc nhỏ, chiếc thắt lưng, bộ vòng cổ và hoa tai “ton sur ton” với chiếc áo cũng đủ cho thấy sự tinh tế. Phụ kiện dành cho chị em trung niên nên là những chiếc vòng mảnh, đơn giản, hướng theo chiều dọc cơ thể. Cũng đừng quên những đôi giày cao gót đặc biệt là những đôi giày mũi nhọn hoặc thuôn dài sẽ giúp dáng người trông thanh thoát hơn.

Thời trang công sở dành cho người trung niên luôn có nhiều sự lựa chọn hấp dẫn khẳng định phong cách và sự tinh tế của các quý bà.

Nguyễn Thu Hiền