Ngày 23/10, BTC công bố cuộc thi "Người đẹp xứ dừa" 2019 ở TP. Bến Tre với sự góp mặt của Hoa hậu Thu Hoài, người đẹp Phan Thị Mơ, người đẹp Sang Lê...

Trong phần trao đổi thông tin, trưởng BTC - ông Chu Trọng Dũng, cho hay "Người đẹp xứ dừa" năm nay sẽ không có phần thi áo tắm và thay bằng áo bà ba.

"Đây là lần đầu tiên tôi đến Bến Tre dù nhiều năm đi học, tôi vẫn rất ấn tượng với hình ảnh người con gái đất này mà hẳn ai cũng biết và thuộc những câu hát trong "Dáng đứng Bến Tre". Với cuộc thi "Người đẹp xứ dừa", chúng tôi chủ động đề xuất lãnh đạo tỉnh thay phần thi áo tắm bằng trang phục áo bà ba nhằm quảng bá nét đẹp của người con gái Bến Tre cũng như tôn vinh giá trị văn hóa đặc trưng nơi đây", ông Dũng cho hay.

VietNamNet hỏi, nếu cần tôn vinh áo bà ba thì có thể thêm phần thi riêng thay vì phải bỏ thi áo tắm? Ông Dũng phản hồi rằng không phải BTC thay phần thi áo tắm vì nó có vấn đề mà vì đơn vị tổ chức muốn cuộc thi năm nay "có một nét mới, đặc sắc và thuần túy" của Bến Tre.

{keywords}
Hoa hậu Phương Khánh không có mặt tại Bến Tre chiều 23/10 vì đang ở Philippines chuẩn bị trao lại vương miện cho Tân Hoa hậu Trái Đất.

"Người đẹp xứ dừa" là cuộc thi cấp tỉnh được tổ chức lần đầu tại Bến Tre vào năm 1993, định kỳ 2 năm/lần và trở thành hoạt động đặc trưng của địa phương. Cuộc thi tìm kiếm hoa khôi phù hợp với các tiêu chí về nhan sắc, hình thể, trí tuệ và tài năng, đặc biệt là thái độ ứng xử chuẩn mực, thể hiện vẻ đẹp truyền thống của người phụ nữ Việt.

Theo đó, đối tượng tham gia là công dân nữ Việt Nam từ 18-26 tuổi, đã tốt nghiệp Trung học phổ thông trở lên, đang sinh sống, học tập, làm việc, tạm trú hoặc có nguyên quán tại Bến Tre.

{keywords}
Doanh nhân Thu Hoài và người đẹp Sang Lê. "Người đẹp được yêu thích nhất" Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2015 xuất hiện sau nhiều năm kết hôn với đại gia mía đường Đặng Việt Anh.

Về yêu cầu, các thí sinh phải có chiều cao tối thiểu là 1m60, ngoại hình cân đối, không qua giải phẫu thẩm mỹ. Việc cấm thí sinh phẫu thuật thẩm mỹ nhằm đảm bảo tính công bằng trong việc tuyển chọn nhan sắc tự nhiên của phụ nữ Việt.

"Người đẹp xứ dừa" 2019 chính thức tuyển sinh từ 19/10 - 4/11. Vòng chung kết dự kiến diễn ra từ 14/11 - 17/11, với các giám khảo gồm ông Chu Trọng Dũng, Nhà sử học Dương Trung Quốc, TS Thẩm Hoàng Điệp, NSND Lan Hương, NSƯT Chiều Xuân, Hoa hậu Trái Đất Nguyễn Phương Khánh và người đẹp Phan Thị Mơ.

{keywords}
Người đẹp Phan Thị Mơ từng gây xôn xao khi khoe được bạn trai đại gia tặng nhẫn kim cương 5,5 tỷ.

Giải thưởng cho danh hiệu Hoa khôi là 300 triệu đồng, Á khôi 1 là 200 triệu đồng và Á khôi 2 là 100 triệu đồng. Ngoài ra, cuộc thi còn trao nhiều giải phụ khác như: Người đẹp tài năng, Người đẹp hình thể, Người đẹp ảnh, Người đẹp áo dài, Người đẹp thân thiện, Người đẹp du lịch...

Xứ dừa Bến Tre là quê hương của nhiều người đẹp nổi tiếng Việt Nam như hoa hậu Phương Khánh, Dương Mỹ Linh, á hậu Ngọc Bích, diễn viên Đinh Ngọc Diệp...

Gia Bảo

Phương Khánh gợi cảm lấn át thí sinh Hoa hậu Trái đất khi diện bikini

Phương Khánh gợi cảm lấn át thí sinh Hoa hậu Trái đất khi diện bikini

Kỷ niệm 1 năm đăng quang, Hoa hậu Nguyễn Phương Khánh đăng tải loạt ảnh diện áo tắm, khoe đường cong khi tham gia hoạt động cùng các thí sinh Miss Earth năm nay.