– Thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2016 học rất giỏi, gương mặt lệch chuẩn vẫn gây ấn tượng mạnh.

33 thí sinh xuất sắc nhất cả nước đang nỗ lực tập luyện cho đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016. Trong số này, nhiều thí sinh học rất giỏi, gương mặt sáng và mang đến nhiều nét đặc biệt. 

Thí sinh học giỏi được diện kiến tổng thống Mỹ Obama

Người đẹp mang SBD 193 Trần Tố Như từng được diện kiến tổng thống Mỹ Obama hồi tháng 5 nhờ thành tích học xuất sắc. Cô hiện là Phó Chủ nhiệm phụ trách đối ngoại CLB Nhà Kinh tế trẻ, ĐH Kinh tế Quốc dân, trước đó từng là Trưởng Ban đối ngoại. Tố Như là cựu học sinh chuyên Anh, có nhiều giải thưởng cấp tỉnh và quốc gia. Năm mới 15 tuổi Tố Như đã đạt danh hiệu Hoa khôi thành phố Thái Nguyên 2012.

{keywords}

Người đẹp Trần Tố Như được diện kiến tổng thống Mỹ Obama.

Phùng Bảo Ngọc Vân (SBD 268) được tuyển thẳng vào Đại học Ngoại thương, khoa Kinh tế đối ngoại nhờ thành tích huy chương vàng Triển lãm quốc tế về sáng tạo và phát minh kỹ thuật 2015 tại Malaysia. Ngọc Vân vốn là học sinh chuyên Toán-Tin, THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên Hà Nội. Cô gái có gương mặt toát lên vẻ thông minh này từng từ chối lời mời dự hội thảo tại Hàn Quốc để tham dự cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm nay.

{keywords}

Gương mặt thông minh của người đẹp Phùng Bảo Ngọc Vân.

Ngoài hai thí sinh trên, các thí sinh Phùng Lan Hương (SBD 132), Nguyễn Cát Nhiên (SBD 188), Phạm Thủy Tiên (SBD 239), Sái Thị Hương Ly (SBD 151) … cũng gây ấn tượng bởi khả năng sử dụng tiếng Anh lưu loát, sở hữu điểm số IELTS cao. 

Vẻ đẹp không theo chuẩn nhưng đầy sức hút

Cuộc thi năm nay có nhiều thí sinh sở hữu nét đẹp đúng chuẩn hoa hậu Việt Nam khuôn trăng đầy đặn nét ngài nở nang. Bên cạnh đó, những thí sinh như Phạm Thủy Tiên (SBD 239), H’ăng Niê (SBD 155) hay Nguyễn Cát Nhiên (SBD 188) lại gây chú ý bởi nhan sắc đẹp lạ có phần lệch chuẩn người Việt. Phạm Thủy Tiên đến từ Hà Nội có gương mặt rất Á Đông với gò má cao, mắt xếch. Cô cũng sở hữu đôi chân dài miên man cùng với chiều cao nổi trội 1m79.

{keywords}

Thí sinh Phạm Thủy Tiên đến từ Hà Nội.

H’ăng Niê đến từ Đăk Lăk sở hữu nét đẹp của các cô gái châu Mỹ Latin với khuôn miệng rộng, đôi môi dày gợi cảm và làn da nâu khỏe khoắn. Trong khi đó, Nguyễn Cát Nhiên đến từ Đồng Nai lại gây chú ý với vẻ đẹp rất Tây và trẻ trung. Cát Nhiên cũng là một trong số những thí sinh có hình thể cân đối của cuộc thi, đặc biệt ở đôi chân dài và thẳng tắp.

{keywords}

Nét đẹp chuẩn Tây của H’ăng Niê (trái) và Nguyễn Cát Nhiên (phải).

Bản sao của các hoa hậu nổi tiếng

Có một sự trùng hợp thú vị khi những gương mặt khả ái nhất cuộc thi đều phảng phất nét đẹp của các hoa hậu, diễn viên nổi tiếng. Ngay từ những ngày đầu thi sơ khảo phía Nam, người đẹp xứ Quảng Bùi Nữ Kiều Vỹ (SBD 293) đã gây chú ý với nhan sắc được ví như bản sao hoa hậu Việt Nam 2004 Nguyễn Thị Huyền, đặc biệt ở gương mặt tròn đầy, phúc hậu. 

{keywords}

Bùi Nữ Kiều Vỹ được ví như bản sao hoa hậu Nguyễn Thị Huyền.

Thí sinh đến từ Lâm Đồng Trần Thị Thu Hiền (SBD 104) được so sánh với hoa hậu thế giới người Việt 2010 Lưu Thị Diễm Hương với mức độ giống nhau đến 80%. Thu Hiền từng đăng quang cuộc thi Miss Ngôi Sao năm 2014 và gây ấn tượng mạnh ở nụ cười tươi, rạng rỡ giống đàn chị Diễm Hương.

{keywords}

Trần Thị Thu Hiền được so sánh với hoa hậu Diễm Hương.

Thí sinh được coi là bản sao của Hoa hậu Đền Hùng Giáng My là Trần Ngô Thu Thảo (SBD 218), đến từ Tiền Giang. Dù gương mặt của Thu Thảo dài hơn nhưng không thể phủ nhận nét tương đồng ở họ, đặc biệt là nụ cười chúm chím, e ấp. 

{keywords}

Bản sao của Hoa hậu Đền Hùng Giáng My - Trần Ngô Thu Thảo

Một nhan sắc khác được so sánh với ngọc nữ của điện ảnh Việt Nam Tăng Thanh Hà là thí sinh cùng tên Đào Thị Hà (SBD 094)  đến từ Nghệ An. Nụ cười tươi rạng rỡ, mái tóc ngắn cá tính và làn da ngăm của thí sinh hoa hậu Việt Nam khiến khán giả nhớ về hình ảnh cô Trúc của “Bỗng dưng muốn khóc” từng làm nên tên tuổi Hà Tăng.

{keywords}

Vẻ đẹp rạng rỡ của hai nhan sắc cùng tên Hà.

Thí sinh thi Hoa hậu Việt Nam 2 lần

Vòng chung kết Hoa hậu Việt Nam năm nay chứng kiến sự trở lại của ba thí sinh từng dự thi năm 2014. Đó là Nguyễn Thùy Linh (SBD 118), H’ăng Niê (SBD 155) lọt top 38 và Đỗ Mỹ Linh (SBD 145) lọt qua vòng sơ khảo nhưng bỏ thi vì ốm. Điều đặc biệt, trước khi quay lại với Hoa hậu Việt Nam 2016, cả ba thí sinh không hẹn mà gặp đều tham gia ở cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam diễn ra vào năm ngái.

{keywords}

Thí sinh Nguyễn Thùy Linh thi Hoa hậu Việt Nam lần hai.

Trong lần trở lại này, cả ba thí sinh đã có sự chuẩn bị chu đáo hơn. Đáng chú ý, thí sinh Nguyễn Thùy Linh đến từ Đồng Nai đã tích cực tập luyện để cải thiện số đo của mình, đặc biệt tăng 7cm vòng 1 từ số đo 78-63-87 (năm 2014) lên 85-66-90. 

Trần Khang