- Những lỗi ăn mặc tuy đơn giản nhưng lại dễ dàng khiến bạn trở nên kém duyên, thiếu tự tin. Các lỗi ăn mặc sẽ biến bạn thành thảm họa thời trang đó là gì? Hãy lưu ý và tránh xa nó để bản thân luôn đẹp nhé.

8 xu hướng thời trang quý cô thanh lịch thời đại nào cũng mê
Gợi ý mẫu váy thời trang công sở dành cho người mập
Học cách phối thời trang công sở đẹp như Tăng Thanh Hà

 {keywords}

Bỏ qua yếu tố chất liệu

Khi chọn mua một món đồ nào đó, ngoài cân nhắc về kiểu dáng, màu sắc, kích thước, phong cách,… thì việc quan tâm đến chất liệu cũng là một yếu tố không nên bỏ qua.

Nếu loại vải bạn chọn có quá nhiều chất nilon, nó sẽ khiến bạn không được thoải mái, nóng bức, bí mồ hôi. Tệ hơn nữa là những chất vải nhanh bị nhăn, nhàu nhĩ. Bạn sẽ không hề muốn hình ảnh của mình bị kém duyên đi vì một bộ cánh đầy nếp nhăn và trông rất luộm thuộm phải không?

Hãy cân nhắc đến yếu tố này khi mua sắm. Ngoài ra, đừng quên dành khoảng 10 phút để ủi quần áo cẩn thận trước khi ra ngoài. Chăm chỉ một chút, bạn sẽ trở nên xinh đẹp và thời trang hơn.

Chất liệu phi bóng, satin cũng nên được cân nhắc khi chọn mua. Tuỳ vào kiểu dáng và màu sắc, nó sẽ khiến bạn trở thành một cô nàng sành điệu hoặc thảm hoạ thời trang cũng không biết chừng. Điển hình là kiểu áo, váy hai dây mà làm bằng chất liệu phi bóng sẽ dễ khiến người khác hình dung là bạn đang diện một chiếc đầm ngủ để ra đường.

 

Kích cỡ sai cũng là thảm hoạ

Có không ít cô gái vì chọn sai kích cỡ trang phục mà tự biến thành một thảm hoạ thời trang khiếnbản thân trông lố bịch hơn trong mắt người khác. Quá rộng hoặc quá chật cũng là một lỗi thời trang khá nghiêm trọng mà bạn hoàn toàn có thể tránh được nếu chịu khó để ý một chút.

Cho dù đôi giày, chiếc áo hay chân váy có đẹp đến thế nào nhưng lại nhỏ size thì cũng đừng cố nhồi nhét cơ thể mình vào trong đó. Nó sẽ khiến cơ thể của bạn bị gò bó và chặt trội, vừa không thoải mái mà cũng không được đẹp.

{keywords}

Ngược lại, giày dép quá rộng, bạn sẽ khó mà sử dụng được. Áo quần có size rộng hơn sẽ làm bạn như đang bơi trong một đống bùng nhùng, cực kì thảm hoạ. Do vậy, hãy chọn những món đồ có kích cỡ phù hợp. Kể cả bạn có mặc áo oversize thì cũng chỉ nên rộng trong một phạm vi có thể chấp nhận được.

 

Chọn nội y không phù hợp

Không ai có thể thấy được đồ lót của bạn nhưng đây vẫn là món đồ có tầm ảnh hưởng quan trọng đến vẻ ngoài và sự tự tin của con gái. Nếu chọn không đúng nội ý, bạn sẽ dễ trở thành một thảm hoạ thời trang.

Những lỗi cơ bản nhất khi chọn nội y là sai màu, sai kích cỡ. Nếu mặc quần áo trắng, hãy chọn nội y màu nude hoặc trắng. Các tone màu nổi, sáng sẽ dễ bị phô bày và khiến bạn trông phản cảm, kém duyên.

{keywords}

Ngoài ra, chọn nội ý có kích cỡ phù hợp cũng rất quan trọng. Quá chật sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ và khiến bạn khó chịu. Nội y quá rộng sẽ gây cảm giác trang phục bị xộc xệch, luộm thuộm và dễ bị lộ ra ngoài, đặc biệt là dây áo ngực.

Cuối cùng, khi mặc những trang phục có kiểu dáng đặc biệt: hở lưng, cúp ngực, ôm sát,… hãy lưu ý chọn nội y phù hợp: không tạo ra những đường hằn kém duyên, không lộ dây, lộ áo ngực chẳng hạn.

Dương Thị Uyên