- Áo vest nam thường mang lại một cảm giác lịch thiệp, trang trọng, nghiêm túc và có phần cứng nhắc. Nhưng khi bạn chọn thêm cho chiếc vest đắt đỏ, sang trọng của bạn một phụ kiện nào đó như nơ bướm, cà vạt, ghim cài áo, khăn vuông… Chính những phụ kiện này sẽ giúp chiếc áo vest vốn cứng nhắc của bạn trở nên “mềm mại” đi rất nhiều. Qua những phụ kiện đó, bạn cũng nói lên được phong cách và tính cách của bạn với người đối diện.

Người thổi hồn vào thương hiệu thời trang nam ‘gây bão’
5 xu hướng thời trang công sở nam 2017
10 thói quen ăn mặc giúp quý ông khỏe mạnh

Hãy thử tìm hiểu xem những phụ kiện đó là gì nhé.

Ghim cài áo vest nam

Ghim cài áo vest còn gọi là lapel pins hoặc brooches. Phụ kiện này hiện nay có nhiều loại tới nỗi người ta chưa thể phân loại hay chia ra những dạng ghim cụ thể. Chỉ biết rằng với sự đa dạng các loại của ghim cài áo, các bạn nam có thể thoái mái vận dụng và biến tấu cho bộ vest của mình có sức hút hơn.

{keywords}

Chất liệu để làm nên những chiếc ghim cài này đa phần từ kim loại hoặc plastic… Hình dáng nó có thể như chiếc kim băng, chiếc khuyên tai phụ nữ hoặc cách tân thành vô số kiểu đa dạng khoe cá tính, nhiều hình thù độc đáo và lạ mắt. Thông thường những chiếc ghim được gắn ở phần ve áo vest hoặc ở túi áo. Tùy từng điều kiện và hoàn cảnh và môi trường mà người đàn ông sử dụng chúng linh hoạt cho bộ vest nam của mình.

 

Hoa cài áo vest

Mẫu mã của hoa cài áo cũng rất phong phú và đa dạng, nhưng đây là phụ kiện tương đối kén người cài. Ngoài hoa thật ra thì còn những mẫu hoa giả cũng khá được ưa thích để lựa chọn cho bộ vest.

{keywords}

Những bông hoa vải cài áo đôi cũng khá đa dạng với nhiều kiểu dáng, kích cỡ, sắc màu khác nhau. Hoa cài áo nên có màu nổi bật, không được đồng màu với áo vest.

Những loại hoa dùng để trang trí vest nam chú rể hay được dùng có hoa hồng, hoa ly, hoa lan, hoa cẩm chướng... Những bông hoa màu sắc trang nhã và tinh tế sẽ phù hợp với các quý ông hơn là những bông hoa có màu sắc lòe loẹt, nổi bật quá. Nên chọn những bông hoa tươi tắn nếu bạn dùng hoa thật.

 

Khăn cài áo

Khăn cài áo là một phụ kiện không thể nào thiếu cho một quý ông lịch thiệp, khác với ghim cài hay hoa, khăn vuông cài áo thường được đặt tại một chiếc túi nhỏ trên áo vest và để lộ một phần nhỏ chiếc khăn.

{keywords}

Khăn cài áo thường được chọn cùng tông màu với cà vạt hoặc nơ bướm. Chiếc khăn nhỏ nhắn ấy có sức mạnh to lớn trong việc làm nên một bộ vest hoàn hảo hoặc “fail” toàn tập. Do đó, bạn phải thật khéo léo lựa chọn và kết hợp cho chuẩn nhé.

 

Nơ bướm áo vest

Một phụ kiện khác thay thế cho cà vạt là sử dụng nơ bướm cho áo vest. Cũng giống như cà vạt, nơ bướm cũng là một phụ kiện nhằm tôn vinh sự lịch lãm, nam tính của nam giới khi mặc vest.

Chỉ khác là cà vạt mang phong cách hơi cứng nhắc thì nơ bướm tạo vẻ đẹp trẻ trung hơn rất nhiều. Bạn nam có thể đeo nơ bướm trong nhưng bữa tiệc hay lễ trao giải…  

Nếu bạn là người trẻ tuổi, cá tính sôi nổi, năng động thì một chiếc nơ bướm sẽ hợp với bạn hơn là chiếc cà vạt. Nói vậy không có nghĩa là những người lớn tuổi, trung niên thì không thể dùng nơ bướm. Khi bạn đứng tuổi hoặc trông có vẻ già dặn thì nơ bướm vẫn mang lại một màu sắc khá khác cho diện mạo của bạn mà không hề làm mất đi vẻ nam tính.

Có nhiều phụ kiện thời trang nam cho một chiếc áo vest của bạn thêm phần “lộng lẫy”, bạn có thể lựa chọn một loại phù hợp với bản thân, nhưng nhớ đừng dùng tất cả chúng cho chiếc áo vest của bạn nhé. Nên dùng nhiều nhất là hai phụ kiện cho chiếc áo vest thôi nha.

VNN tổng hợp