- Giày dép luôn là một khía cạnh mà nam giới cực kì để ý mỗi khi bước ra ngoài. Nhưng nhiều người phụ nữ thường nghĩ, đàn ông không hay quan tâm đến điều đó và trách móc họ ra ngoài với một đôi giày xấu xí, không hợp với set đồ. Trong tâm tưởng họ luôn nghĩ cánh đàn ông xuề xòa, đàn ông chỉ cần chọn một đôi đi được và không bị rách là ổn rồi.

Người thổi hồn vào thương hiệu thời trang nam ‘gây bão’
5 xu hướng thời trang công sở nam 2017
10 thói quen ăn mặc giúp quý ông khỏe mạnh

Trái lại với nhiều suy nghĩ đó, đàn ông luôn quan tâm đến giày dép và thường họ luôn chuẩn bị cho mình ít nhất hai đến ba đôi giày cho những dịp khác nhau. Tất nhiên với hầu hết nam giới, họ chỉ cần lịch sự là đủ, còn đi đôi nào cho việc nào thì họ chưa nghĩ đến.

 

Giày đi làm

Nếu bạn đang làm công việc ngoài trời nhiều và phải hoạt động di chuyển rất nhiều thì hãy chọn loại giày thoải mái và bình thường, có thể là giày thể thao hoặc giày vải cao cổ. Tuy nhiên, phải đảm bảo rằng giày đó chất lượng đủ tốt và bền để bạn không phải lo lắng rằng nó sẽ bị bung ra bất cứ lúc nào.

Nếu bạn là nhân viên văn phòng hay làm việc tại cơ quan nơi công sở… thì một đôi giày tây, giày da là một lựa chọn đúng đắn và tốt nhất rồi.

 

Giày thời trang

Giày thời trang thì đương nhiên phải là một đôi giày hợp thời và nói lên cá tính, hướng phong cách của bạn và phải luôn ăn nhập với set đồ thời trang của bạn nữa. nhìn thật ổn rồi. Hãy chọn loại sáng màu chút, đế không quá cao và nhọn.

{keywords}

Nếu quần áo của bạn là những gam màu sang, vui tươi, khỏe khoắn như sơ mi, denim hay baggy thụng… thì nên chọn giày màu đen, hoặc xám tối, thiết kế lạ, trẻ trung.

Nếu bạn là người có phong cách thời trang lịch lãm, ưa các bộ đồ vest, suit… thì nên chọn chiếc giày loafer, oxford…

 

Loại giày thông dụng

Đây là một loại giày có thể kết hợp với hầu như mọi trang phục, bạn có thể dùng nó để chạy bộ, đi dạo phố, đi chơi với bạn bè, đi tiệc nhỏ như sinh nhật, họp lớp gì đó.

{keywords}

Những đôi giày như chino, giày sục, giày có giây buộc… là những cái bạn nên nghĩ đến trước tiên

 

Giày nam hợp với quần jeans

Gần như mọi loại giày đều khá ăn nhập khi kết hợp với quần jeans, do vậy mà bạn sẽ không phải suy nghĩ quá nhiều về việc mua loại giày nào, kiểu dáng ra sao để hợp với quần jeans nữa. Nhưng hãy nhớ kĩ nguyên tắc mặc quần jeans mà muốn chọn giày thì giày và quần phải cùng tông màu: cùng màu sáng hoặc cùng màu tối.

Một rắc rối hơn cả khi chọn giày với quần jeans mà cả hai item này đều hợp nhau rồi, chính là chiếc áo bạn mặc. Nếu đó là áo sơ mi, một chiếc áo sơ mi phong cách thể thao thì sẽ hợp với giày sục, áo phông thì sẽ hợp với giày thời trang, áo nhiều họa tiết nổi bật sẽ phải chọn sandal hoặc giày buộc dây thấp ở phía cổ chân.

 

Giày thể thao

Tiêu chí lớn nhất khi chọn giày thể thao là phải thật thoái mái, sau đó là tính năng động của chúng.

Hãy lựa chọn loại giày được thiết kế chuyên biệt cho môn thể thao hoặc những hoạt động mà bạn hay làm. Khi đi chơi bóng rổ bạn không nên dùng giày bóng rổ để đi chạy hoặc chạy bộ.

Trên đây là những nguyên tắc về giày nam mà bạn đặc biệt sẽ cần đến, ngay cả nữa giới cũng cần biết để góp ý với chồng hoặc người bạn trai của mình trong mỗi dịp anh ấy tiệc tùng hay đến cơ quan, đi chạy bộ…

VNN tổng hợp