- Thời trang nam không chỉ có quần áo, giày, dép mà còn phải kể đến những phụ kiện đi kèm như túi xách. Thế nhưng, nam giới thường rất lơ là đến việc chăm sóc túi xách của mình và mắc nhiều sai lầm khi chọn mua, sử dụng.

Lựa chọn túi giả da

Vì da thật khá đắt nên để mua được nhiều chiếc túi xách khác nhau là điều khó khăn. Nhưng nếu được chọn giữa nhiều chiếc túi giả da với một chiếc túi da thật thì bạn nên chọn chiếc da thật. Vì theo thời gian, chiếc túi da giả sẽ xuất hiện vết rạn, nứt, trong khi da thật lại có độ mềm mịn, không bong tróc.

Hãy mạnh dạn đầu tư cho một chiếc túi đắt tiền, loại da xịn để sở hữu chúng trong thời gian dài hơn. Nếu bạn không muốn mất quá nhiều tiền cho việc sắm nhiều loại túi xách khác nhau nhưng chỉ dùng được vài ba tháng là hỏng, mất màu, tróc da…

{keywords}

Chọn túi xách không ăn ý với trang phục

Nam giới thường không quan tâm nhiều đến trang phục và túi xách khi kết hợp với nhau có ăn ý và hợp thời trang hay không. Họ cũng thường xuyên không quan tâm đến địa điểm phù hợp cho những chiếc túi xách. 

Giả sử với một chiếc ba lô màu neon, bạn có thể làm sáng rực cả bãi biển vì sự phù hợp với khung cảnh. Nhưng nó lại không phù hợp nếu bạn đeo nó khi đi một chuyến tàu. Do đó, những chi tiết nổi bật, cầu kỳ, kích cỡ cồng kềnh hay màu sắc lòe loẹt sẽ rất dễ phá hỏng set đồ bạn đang mặc.

Với những trang phục năng động, các bạn nam nên chọn túi xách đơn giản, ba lô hay túi dã ngoại, vừa tạo cảm giác phù hợp với hoàn cảnh vừa hợp thời trang. Nếu nơi bạn đến là công sở, văn phòng, bạn nên chọn chiếc túi xách tay (holdall) lịch lãm, nghiêm túc. 

Tuy nhiên, vẫn có trường hợp ngoại lệ, đó là sự kết hợp giữa ba lô và suit. Bạn nên chọn chiếc ba lô được làm từ da, có màu sắc tinh tế như màu đen, xanh blue hoặc nâu. Và tất nhiên, những chiếc ba lô được lựa chọn phải trông cao cấp. Không nên chọn chiếc ba lô màu xanh lá, trắng, đỏ và có nhiều họa tiết lòe loẹt. Chúng sẽ “dìm” bộ suit của bạn xuống tận đáy đấy.

Nam giới thường không để ý đến sự chảy sệ, co rúm của túi xách

Trong thời trang, điều tối kị nhất là sự “mất thẩm mỹ” từ việc chảy sệ, gião dây quai đeo, nhăn nhúm… Khi bạn nhồi nhét các vật dung nặng vào túi xách sẽ khiến chúng “quá tải”, làm mất dáng túi.

Bạn nên thường xuyên kiểm tra túi xách của mình và dọn dẹp kĩ lưỡng. Hãy bỏ đi những vật dụng không cần thiết và chỉ nên đem theo những thứ thực sự cần cho công việc và nhu cầu mà thôi.

Bạn có thể tránh sự chảy sệ bằng cách cho áo khoác nhẹ hoặc áo len chui đầu vào trong túi xách. 

Ngó lơ màu sắc của túi xách

Nam giới thường chọn túi xách theo kiểu “cua đại”, cái nào ưng mắt thì chọn mua, chứ không nhất thiết phải hợp thời trang hay ăn nhập với bộ đồ nào đó trong tủ đồ ở nhà.

Bạn nên có suy nghĩ trước khi quyết định mua một chiếc túi xách hay bất kì một món đồ nào đó. Hãy xem màu sắc của chúng có phù hợp với bộ độ nào đấy của bạn không. Và chúng được mua về để phục vụ cho hoàn cảnh nào: đi chơi, dã ngoại, đi làm hay đi họp...

Trong khi trang phục nam giới cũng có những gam màu nhẹ, màu sáng thì túi xách nên có màu chìm hơn như nâu, xanh dương, đen. Nên ưu tiên chọn lựa những gam màu cơ bản, sau đấy mới chọn gam màu “nổi loạn”. Nếu bạn thích nhiều màu sắc hơn thì cũng không phải quá lo ngại bởi họa tiết sáng màu có thể chấp nhận được.

Trên đây là những sai lầm mà nam giới thường mắc khi dùng túi xách và những lời khuyên để bạn chọn được một chiếc túi xách hợp thời trang nhất.

VNN tổng hợp