- Thời trang nam xuân hè 2018 hứa hẹn nhiều điều bất ngờ. Những xu hướng thời trang nổi bật từ phong cách Mexico thập niên 40 đến những họa tiết 3D in nổi một cách cầu kỳ, độc đáo. 

Phong cách Mexico những năm 40

{keywords}

Lấy cảm hứng từ phong cách đặc trưng của nam giới Mexico những năm 1940, các nhà tạo mẫu cho ra đời những bộ trang phục có tính ứng dụng cao hơn những bộ trang phục thường thấy trước đây. Với sự đơn giản đã làm nên sự khác biệt của bộ trang phục mang hơi hướng Mexico những năm 40. 

Một set đồ với áo vải lanh kết hợp với quần short và một chiếc túi đeo chéo tạo nên năng động phù hợp với khí hậu mùa xuân hè. Trên những chiếc áo hoặc quần, có thể nhấn họa tiết thu hút ánh nhìn bằng cách “chắp vá” những mảnh vải khác màu tạo túi giả hoặc gấu quần.

Mang nét nữ tính đến cho bộ vest lịch lãm

{keywords}

Một ý tưởng táo bạo cho mùa xuân hè 2018 là kết hợp vest nam tính cùng những chiếc váy mềm mại. Giới thời trang cho rằng, đây là xu hướng lấy cảm hứng từ trang phục truyền thống của nam giới người Scotland. 

Nam giới Hàn Quốc cũng đã từng diện những chiếc váy đầy nữ tính lên sân khấu. Họ kết hợp chúng với vest, với blazer hoặc thậm chí là áo thun. Tuy nhiên, không giống như đại đa số nghĩ, những chiếc váy này đã làm nên phong cách mới lạ, được cho là “thời trang phi giới tính” được ưa chuộng ở Hàn.

Tuy nhiên, với số đông hiện nay, cánh mày râu rất khó chấp nhận phong cách này và tính ứng dụng của nó không được cao. 

Phong cách tua rua ăn ý với skinny bó sát

{keywords}

Những chiếc quần skinny vốn được ưa chuộng vì sự ôm bó sát, tôn dáng. Nhưng thay vì chỉ dành cho nữ, skinny vẫn có thể sử dụng cho nam giới. Quần skinny nam giới được thiết kế kết hợp với áo tua rua vừa tạo sự nam tính, chất riêng mà vẫn tôn dáng vẻ của cánh mày râu. 

Xu hướng này có tính ứng dụng rất cao và được yêu thích bởi sự hiện đại và phong cách trẻ trung.

Xu hướng phong cách từ Trung Quốc

{keywords}

Lấy cảm hứng từ thành phố cổ ở Trung Quốc và hình ảnh quen thuộc của người dân khu phố này với chiếc ô trong tay. Các nhà thiết kế đã “vẽ vời” lên những bộ trang phục mang hơi thở của người Trung Hoa rất đặc trưng. Nón, ủng mang đậm phong cách người nông dân Trung Quốc được biến hóa thành những trang phục thời thượng. 

Thiết kế họa tiết 3D in nổi

{keywords}

Nói đến thời trang, không chỉ nói đến biểu tượng của cái đẹp, sự khác lạ mà còn nói đến sự sáng tạo nghệ thuật. Mỗi thiết kế thời trang, nhất là với những họa tiết 3D đều ghi đậm dấu ấn của nhà tạo mốt về sự sáng tạo trong nghệ thuật. Đem nghệ thuật tới gần với công chúng. 

Bộ trang phục được tạo nên bởi những chiếc áo khoác dài cùng những hoạ tiết 3D in nổi đánh lừa thị giác. Điểm nhấn cho bộ trang phục là các chi tiết cầu kỳ, thiết kế tua rua, dây nhợ.

Thời trang  nam xuân hè 2018 có nhiều hơi hướng mới lạ mà bạn nên nắm bắt ngay. Thời trang luôn biến động chứ không cố định. Vì vậy, bạn có thể “góp nhặt” các ý tưởng, các chi tiết độc lạ ở mỗi thiết kế để tự tạo nét mới mẻ cho thời trang của mình nhé.

VNN tổng hợp