Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2021 chưa bước vào những vòng thi chính thức nhưng vòng thi ảnh online bên lề đã thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả. Bên cạnh những gương mặt quen thuộc với các sân chơi sắc đẹp, nhiều nhân tố mới được đánh giá cao về sắc vóc.

Nổi bật trong số đó là Lê Thị Diệu Âm (sinh năm 2003, đến từ Bến Tre). Nữ sinh có nhiều năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi và hiện đang theo học năm nhất ngành Tài chính ngân hàng tại ĐH Nguyễn Tất Thành, TP.HCM.

{keywords}
Thí sinh Lê Thị Diệu Âm vừa tròn 18 tuổi.

Khi hình ảnh của Diệu Âm được đăng tải trên trang chủ cuộc thi, rất nhiều khán giả đã dành lời khen ngợi tới vóc dáng "trời cho" của cô và ấn tượng với cái tên độc đáo. Dù mới 18 tuổi nhưng Diệu Âm sở hữu chiều cao 1m81 và số đo 3 vòng: 94-64-96 cm.

Chia sẻ với VietNamNet, nữ sinh quê Bến Tre rất bất ngờ và hạnh phúc khi nhận được nhiều lời khen ngợi và ủng hộ. Mới đầu, cô không quen nhưng sự động viên của nhiều khán giả sẽ là động lực để cô cố gắng trong thời gian tới.

Diệu Âm sở hữu chiều cao "khủng" là do di truyền trong gia đình, bố mẹ và các anh chị đều cao. Bên cạnh đó, thói quen ưa vận động từ nhỏ cũng góp phần tác động tới sự tăng trưởng chiều cao nhanh chóng của nữ sinh.

"Từ nhỏ, tôi đã cao vượt trội so với các bạn cùng trang lứa. Thời học sinh, đôi khi bị bạn bè trêu vì cao quá, tôi cũng tự ti, tự hỏi tại sao mình lại cao và khác mọi người thế. Nhưng bây giờ, tôi không những không mặc cảm mà còn tự tin về chiều cao của mình. Đó chính là một phần lý do tôi quyết định dự thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam khi vừa đủ tuổi", cô bộc bạch.

 

{keywords}
Diệu Âm luôn cao nhất lớp thời học sinh.

Không chỉ từng tự ti vì chiều cao nổi bật, Diệu Âm còn nhận nhiều lời chê vì thân hình phổng phao dù mới là học sinh. Dần dần, nhờ tiếp xúc với những quan điểm tiến bộ về vẻ đẹp, cô tự tin hơn về hình thể và tập thể thao để giữ vóc dáng, nâng cao sức khoẻ. Ép bụng và chạy bộ là hai bộ môn mà nữ sinh tập luyện thường xuyên nhất.

Diệu Âm cho biết bà nội là người đặt cái tên khá đặc biệt cho cô. "Tôi nghe bà kể, nó bắt nguồn từ tên một sư cô là bạn của bà. Tuy cái tên đôi lúc khiến người khác khó nghe hay nhớ sai nhưng tôi rất hạnh phúc vì đằng sau tên mình là câu chuyện của người bà yêu dấu", nữ sinh bày tỏ với VietNamNet.

Bước vào đại học được vài tuần, cô gái sinh năm 2003 cho biết học hỏi được nhiều điều thú vị. Dù phải học online vì dịch bệnh nhưng chương trình học chỉ mới bắt đầu nên chưa có nhiều khó khăn. Được làm quen với những người bạn mới, thân thiện cũng giúp cô khỏi bỡ ngỡ tại môi trường học tập mới.

Sinh ra ở vùng quê huyện Mỏ Cày Nam, ngoài thời gian đi học, Diệu Âm thường giúp ba mẹ công việc đồng áng. Cô cho biết những cánh đồng lúa, những con kênh, rãnh nước trong thôn xóm - nơi mò cua bắt ốc là những kỷ niệm chân thật, đáng yêu nhất của tuổi thơ với quê hương.

Đến với Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2021, Diệu Âm muốn mang tới màu sắc tươi trẻ, thật thà, chất phác của thiếu nữ Bến Tre để chinh phục ban giám khảo và khán giả, không đặt nặng vấn đề thành tích.

Dự thi cùng nhiều đàn chị có kinh nghiệm lâu năm, nữ sinh cho biết có e dè nhưng vượt lên trên nỗi sợ là tinh thần cầu tiến muốn phát triển bản thân. Trải nghiệm, học hỏi để trau dồi thêm kiến thức, sự tự tin là mục tiêu cao nhất mà cô hướng đến.

"Khác với cái tên có vẻ dịu dàng, tôi là một người có cá tính khá mạnh mẽ, dám ước mơ và dám thực hiện. Cuộc sống này sẽ hoàn toàn vô nghĩa nếu như bạn không có ước mơ và lại càng tồi tệ hơn khi có ước mơ lại không dám thực hiện.

Thông qua cuộc thi, tôi muốn truyền thông điệp hãy sống là chính mình và dũng cảm thực hiện đam mê của bản thân. Nếu may mắn có giải, đó sẽ là bước đệm cho cuộc đời, còn không thì việc dự thi cũng giúp tôi có nhiều bài học quý giá", Diệu Âm trải lòng.

Đức Thắng

‘Tắc kè hoa' H'Hen Niê phá cách với gu thời trang biến hoá

‘Tắc kè hoa' H'Hen Niê phá cách với gu thời trang biến hoá

Được mệnh danh là ‘viên ngọc quý' của núi rừng Tây Nguyên, nàng hậu H'Hen Niê mang đến nét đẹp lạ, cuốn hút cùng phong cách thời trang biến hoá, nổi bật.