Liên hoan phim Quốc tế Bắc Kinh lần thứ 11 vừa khai mạc hôm 20/9. Dàn ban giám khảo năm nay gồm những gương mặt nổi tiếng trong và ngoài nước như: tài tử Trần Khôn, Trương Tụng Văn, đạo diễn Trần Chính Đạo, đạo diễn Ô Nhĩ Thiện cùng 2 nhà sản xuất nước ngoài Renny Harlin, Nadine Labaki. 

Thần thái nổi bật của Củng Lợi khi xuất hiện trên thảm đỏ. 

Đáng chú ý, Củng Lợi được bổ nhiệm vai trò Chủ tịch hội đồng giám khảo của LHP. Cô cũng là nữ Chủ tịch đầu tiên trong lịch sử sự kiện danh giá này. Thông tin trên gây chú ý đối với truyền thông và khán giả Hoa ngữ. "Củng Lợi luôn đẳng cấp, chứa đầy hào quang và sức hút khó cưỡng. Một nghệ sĩ sở hữu sự nghiệp và danh tiếng ngất ngưỡng sau bao nhiêu thăng trầm", tờ QQ nhận xét. Vai trò mới mẻ cũng đánh dấu sự trở lại của Củng Lợi với làng giải trí.

Những khoảnh khắc cô sải bước trên thảm đỏ hay gặp gỡ truyền thông bên lề LHP luôn trở thành tâm điểm chú ý. Ở tuổi 56, minh tinh hàng đầu vẫn giữ được sắc vóc trẻ trung cùng gu thời trang tối giản nhưng đặc biệt thu hút. 

Chia sẻ với truyền thông, Củng Lợi cho biết cô hy vọng cùng các đồng nghiệp lựa chọn ra tác phẩm thực sự chất lượng và có ý nghĩa cho điện ảnh nước nhà. Trước đó, ngôi sao Hoa ngữ từng giữ vai trò thành viên hoặc trưởng ban giám khảo tại các LHP lớn trên thế giới như: Berlin, Cannes, Tokyo...

Củng Lợi được mệnh danh là "Nữ hoàng điện ảnh Trung Quốc".

Củng Lợi sinh năm 1965, là một trong những minh tinh huyền thoại của màn ảnh Hoa ngữ lẫn quốc tế. Cô được biết đến với những tác phẩm điện ảnh kinh điển như: Hồi ức của Geisha, Đèn lồng đổ treo cao, Cao lương đỏ, Bá vương biệt cơ, Hoàng Kim giáp. Nữ diễn viên sở hữu vẻ đẹp đậm chất Á Đông cùng diễn xuất phóng khoáng và tự do.  

{keywords}
Nữ minh tinh có cuộc hôn nhân hạnh phúc bên ông xã lớn hơn 17 tuổi. 

Củng Lợi từng trải qua một cuộc hôn nhân và nhiều mối tình khá ồn ào. Năm 2017, cô quen biết nhà soạn nhạc người Pháp Jean Michel Jarre. Sau thời gian dài tìm hiểu, cả 2 tiến tới hôn nhân năm 2019. Sau kết hôn, Củng Lợi tạm rút lui khỏi các hoạt động diễn xuất để ổn định cuộc sống cùng chồng tại Pháp. Thời gian qua, minh tinh chính thức trở lại showbiz với nhiều vai trò. 

Củng Lợi trên thảm đỏ LHP Quốc tế Bắc Kinh 

Thúy Ngọc

Củng Lợi tái xuất sang chảnh ở tuổi 56

Củng Lợi tái xuất sang chảnh ở tuổi 56

Nữ diễn viên khoe thần thái sang chảnh trong loạt ảnh mới xuất hiện trên tạp chí Marie Claire số tháng 9/2021.