Từng trang điểm cho rất nhiều ngôi sao, "Phù thuỷ trang điểm" Tina Lê đã tiết lộ những điểm yếu trên khuôn mặt của họ. 


Trong giới showbiz Việt, cái tên Tina Lê không còn xa lạ, bởi chị là người luôn đồng hành cùng nhiều nghệ sĩ trong các sự kiện, các chương trình lớn. Tina Lê đã từng đồng hành cùng Ngô Thanh Vân, Lưu Hương Giang, Khánh Linh, MayA, Bằng Kiều, Quốc Thiên, MC Quỳnh Chi, Thu Minh… trong nhiều sự kiện để “hô biến” khiến họ trở nên xinh đẹp, tự tin trên sân khấu.

{keywords}
Tina Lê trang điểm cho ca sĩ Lưu Hương Giang


Từng trang điểm cho rất nhiều ngôi sao, chị thấy góc ‘chết’ trên khuôn mặt của họ là gì?

- Thực ra, nghệ sĩ họ rất ý thức được ngoại hình, làn da, khuôn mặt của họ. Vậy nên da mặt của họ được chăm sóc rất kỹ lưỡng và thường rất đẹp. Làm nghề này thanh – sắc đi kèm nên khuôn mặt của họ cũng ít ‘góc chết’. Nhưng nói vậy chứ không ai có thể hoàn hảo toàn bộ được mỗi người có ưu điểm và khuyết điểm riêng.

Tuỳ vào yêu cầu của các nghệ sĩ khi họ đi sự kiện, đi dự lễ ra mắt thời trang, đi quay MV,...tôi lên ý tưởng trang điểm cho phù hợp. Phù hợp cả với trang phục họ sẽ mặc nữa.

Chẳng hạn với MC Quỳnh Chi, tai cô ấy rất vểnh và vầng trán cao, thông minh. Nhưng đó lại là khuyết điểm, khi trang điểm, tôi luôn tạo kiểu tóc làm sao để che bớt phần tai của cô ấy và vẽ thêm chân trán nữa.

Ca sĩ Lưu Hương Giang, miệng cô ấy nói không được tự tin lắm. Trong khi đó ca sĩ Thu Minh lại có thân hình quá gầy, gần như không có mỡ và vì thế, mặt cô ấy khi lên hình khiến chúng ta cảm thấy gò má rất cao. Môi Thu Minh mỏng, mắt thì rất đẹp nhưng khi lên hình lại không nhìn thấy mí mắt, như bị sụp. Bằng những kỹ thuật trang điểm, khi trang điểm xong cô ấy đã trông trẻ ra cả chục tuổi

Diễn viên Ngô Thanh Vân lại có bọng mắt lớn. Người mẫu Ngọc Châu lại có miệng nhỏ, mặt khá xinh nhưng mắt cảm giác hơi sệ,.. Nói chung mỗi người một khuyết điểm và nhiệm vụ của tôi phải biến khuyết điểm đó trở nên bình thường.

{keywords}
MC Quỳnh Chi 

Khổ nhất khi trang điểm cho các ngôi sao là gì thưa chị?

- Thực ra, không hẳn là các ngôi sao đâu mà ai cũng vậy, mỗi người mỗi ý và mỗi người một gu khác nhau. Có người chỉ thích son màu đỏ, có người chỉ thích trang điểm trắng...

Làm nghề thì mình phải phụ thuộc vào sở thích của khách hàng, họ yêu cầu thì mình làm theo. Tuy nhiên tôi cũng có tư vấn cho họ. Thường thì các nghệ sĩ trẻ họ dám phá cách hơn trong cách trang điểm còn các nghệ sĩ có tên tuổi nhất định, họ thường ít dám thay đổi mà thuỷ chung với phong cách mà mọi người đã chấp nhận rồi.

Một điều nữa khó khăn khi trang điểm cho nghệ sĩ là họ đến và đi như một cơn gió. Lúc nào cũng rất vội vàng không cho tôi cảm giác có thời gian thoải mái để sáng tạo. Tóc đa phần nghệ sĩ đều bị hỏng rất nhiều bởi đặc thù nghề nghiệp. Tạo kiểu và sấy nhiều lần trong ngày nên thường họ đệm tóc giả nhiều. Trang điểm phải rất kỹ vì nếu không chỉ vài động tác nhảy trên sân khấu là bung.

Buổi biểu diễn xu hướng trang điểm cưới năm 2017 do các học sinh của Tina Lê thực hiện.

Có nghệ sĩ nào khó tính đến độ trang điểm xong rồi họ không ưng và bắt chị ‘đập đi’ làm lại không?

- Rất may tôi chưa từng bị như thế bao giờ (cười). Trong quá trình trang điểm tôi vừa làm vừa hỏi, không áp đặt nên cứ thế làm thôi.

Chị theo nghề này lâu chưa?

- Tôi theo khoảng 13 năm nay rồi. Học xong cấp 3 là tôi đi học nghề luôn. Tôi không thi đại học

Chị không thi đại học, vì chị sợ không thi đỗ hay lý do gì?

- À, trước nhà tôi có mở quán cà phê, hàng ngày bán hàng cho bố mẹ tôi thấy có khá nhiều sinh viên ra trường, thất nghiệp ngồi đó buồn. Rồi tôi nghĩ, nếu mình thi đại học thì 4 năm nữa mình sẽ giống những người ngồi kia. Vậy nên tôi không thi, đi học nghề luôn. Tôi nói bố mẹ rằng, 4 năm học nghề ra đời tôi có rất nhiều kinh nghiệm rồi.

Bạn trai tôi và là chồng tôi bây giờ, gia đình tôi nữa đều ủng hộ suy nghĩ của tôi. Tôi đi học ở Việt Nam sau tôi sang Hàn, Pháp học thêm nữa.

Buổi chia tay học trò đầy xúc động của Tina Lê

Chị thấy lĩnh vực trang điểm của Việt Nam đang phát triển như nào so với các nước Hàn, Pháp mà chị theo học?

- Trang điểm của Việt Nam đang đi theo chiều hướng thế giới, đúng con đường. So với Hàn Quốc, Pháp thì Việt Nam đi chậm khoảng 100, 200 năm. Tôi sang đó học thấy như mình từ thế giới tương lai, trở về với quá khứ đó.

Vậy chị có định truyền nghề hay mở lớp dạy trang điểm không?

Có chứ, 6 năm nay tôi đã làm điều đó rồi, tôi vừa mới làm lễ tốt nghiệp cho khoá thứ 18 mà tôi giảng dạy. Mỗi năm tôi tuyển sinh 3 khoá.

Chị truyền cảm hứng yêu nghề cho các em như thế nào?

- Tôi luôn nói với học sinh của mình, không có gì là không thể làm được, miễn là mình đam mê và trân trọng nghề của mình. Không ngừng học hỏi thì sẽ thành công thôi.

Cảm ơn chị về chia sẻ!

Tình Lê

Ảnh: Minh Tâm HD