- Chỉ cần chú ý một chút đến những chi tiết nhỏ, thì bạn sẽ tránh được những lỗi luộm thuộm mà chị em hay mắc phải khi mặc các loại váy dáng dài làm gu thời trang công sở xuống cấp trầm trọng.

Update 5 xu hướng thời trang công sở xuân hè 2017
6 mẫu váy thời trang công sở nên có trong tủ đồ xuân hè 2018
Lưu ý về thời trang công sở cho người trung niên

Các loại váy hay chân váy dáng dài luôn là item không thể thiếu của các chị em mỗi khi hè về. Kiểu dáng thướt tha, bay bổng của mẫu trang phục này khiến cô nàng nào khi mặc lên cũng trở lên nữ tính, điệu đà hơn hẳn. Váy dáng dài ngày nay còn có rất nhiều biến tấu, có thể làm chiều lòng cả những cô nàng "bánh bèo" nữ tính cho đến những cô nàng có cá tính mạnh mẽ, độc lập. Muốn mặc váy dáng dài sao cho trẻ trung mà không bị luộm thuộm thì lại là một câu hỏi khó với nhiều cô nàng. Dưới đây là một số những sai lầm phổ biến mà các nàng nên lưu ý để tránh mắc phải. 

Chọn những mẫu váy dáng suông, không chiết eo

{keywords}

Các loại váy dáng suông thì đúng là thoải mái và dễ mặc. Tuy nhiên dáng váy suông cộng với phần chân váy dài thướt tha chạm gót thì thực sự là một sự lựa chọn không ưng mắt chút nào. Chúng khiến cho cơ thể bạn trông ngắn hơn, phần chân như bị nuốt trọn và nhiều khả năng sẽ khiến người khác … nhường ghế cho bạn trên xe bus vì sợ ảnh hưởng đến sức khỏe của "phụ nữ có thai và trẻ nhỏ".

Phần eo được may cẩu thả: quá dài hoặc quá rộng

{keywords}

Một chiếc váy dáng dài có phần eo được may thiếu tinh tế, nó quá dài hoặc quá rộng so với bạn, thì chiếc váy ấy không thích hợp chút nào để bạn diện tới công sở đâu. Bời vậy, khi chọn mua váy dáng dài, bạn nên kiểm tra kỹ phần eo của váy. Ngoài ra, sẽ thật tuyệt nếu như chiếc váy đó có thêm một đường xẻ tà giúp bạn khoe khéo đôi chân như ẩn như hiện.

Chọn váy quá dài hoặc nhiều chi tiết

{keywords}

Bạn nên tránh xa những chiếc váy có khả năng "trùm" ra cả giày, và chọn những chiếc váy chỉ dài đến khoảng mắt cá chân, hoặc cao hơn khoảng 2-3cm. Ngoài ra, những mẫu váy có quá nhiều chi tiết trang trí, xếp tầng cũng dễ gây ấn tượng bí bách, nặng nề và thậm chí là hơi trẻ con cho người mặc không hợp với thời trang công sở

Đi cùng giày cao gót đế xuồng

{keywords}

Vì váy dáng dài vốn đã khá thướt tha, điệu đà, nên những mẫu giày thanh thoát, đế mảnh hoặc giày búp bê cũng sẽ là sự lựa chọn tương thích nhất. Nhiều cô nàng thường sai lầm khi nghĩ rằng chọn những mẫu giày đế xuồng hay đế bằng trông sẽ cao hơn nhưng điều này sẽ chỉ khiến tổng thể trông xuề xòa và nhìn "béo" hơn mà thôi.

Thiếu khoảng cách giữa giày và váy

{keywords}

Nói đơn giản thì cách diện váy dáng dài cùng với boots da tuy có phần cá tính nhưng cũng dễ đẩy bạn vào tình thế "kín cổng cao tường", làm thiếu đi chút phóng khoáng, điệu đà của mẫu váy thướt tha này. Bởi vậy, nếu bạn vẫn thích những đôi boots da thì nên chọn boots cổ thấp y để tránh tạo cảm giác nặng nề. Hoặc bạn có thể chuyển hẳn sang những mẫu giày cao gót thanh thoát để làm lộ đôi chút những móng chân xinh xẻo được cắt tỉa, sơn bóng điệu đà.

 Chọn giày thể thao không phù hợp

{keywords}

Váy hay chân váy dáng dài kết hợp với các loại giày thể thao là một set đồ vừa cá tính lại điệu đà được các cô nàng yêu thích. Tuy nhiên, cũng giống như giày cao gót, loại giày thể thao được lựa chọn cũng không nên có phần đế quá dày, thiết kế cũng cần mảnh mai, đơn giản, ôm sát chân không có cảm giác làm chân bạn to hơn.

Hãy cũng chú ý đến những chi tiết nhỏ nhất để những chiếc váy dài không còn làm khó bạn khi được lựa chọn diện tới công sở nhé.

Nguyễn Thu Hiền