- Kính râm là một phụ kiện không thể thiếu trong thời trang nam giới, chúng không chỉ giúp bạn khẳng định phong cách mà còn mang đến cho bạn nhiều tác dụng như bảo vệ “cửa sổ tâm hồn”, giúp bạn che giấu được cảm xúc của mình cũng như khuyết điểm vùng mắt. Hãy bắt đầu đi tìm đôi mắt kính phù hợp với mình với các gợi ý sau.

Người thổi hồn vào thương hiệu thời trang nam ‘gây bão’
5 xu hướng thời trang công sở nam 2017
10 thói quen ăn mặc giúp quý ông khỏe mạnh

 {keywords}

Chọn kính nam cho mặt trái xoan (Oval Face)

Với khuôn mặt trái xoan, mọi dòng kính đều phù hợp, nhưng gọng kính dày hay không gọng sẽ là phù hợp nhất, điều cần chú ý nhất chính là độ rộng và khoảng cách giữa hai mắt kính, cũng không nên chọn chiếc gọng kính bị trượt xuống mũi hay gây khó chịu ở vùng mũi.

Tuyệt đối không chọn mẫu kính có mắt kính quá to so với mặt bạn nhé.

 

Chọn kính nam cho mặt vuông “chữ điền” (Square Face)

Những người có khuôn mặt vuông sẽ có phần hàm và phần trán nổi rõ vì vậy cần một chút mềm mại để hài hòa khuôn mặt và kính kiểu phi công hay kiểu mắt kính tròn với khung thời trang nửa vành hay không có vành sẽ làm mềm mại đường nét góc cạnh trên khuôn mặt bạn.

{keywords}

Thường thì dáng kính ngược lại với dáng mặt sẽ giúp trở nên cân đối hơn. Tránh đeo kính gọng chữ nhật hoặc loại quá ôm sát khuôn mặt sẽ giúp chàng trông cá tính thời trang hơn.

 

Chọn kính nam cho mặt tròn (Round Face)

Những người có khuôn mặt tròn rất khó xác định được tỉ lệ giữa chiều dài và chiều rộng của khuôn mặt vì chúng dường như là tương đương.

Sự lựa chọn tốt nhất với người mặt tròn là những chiếc kính mắt có gọng vuông, dáng thon, có thể là kính đa giác hoặc kính mắt mèo. Và hiển nhiên, cần tránh những chiếc kính gọng oval hoặc gọng tròn.

 

Chọn kính nam cho mặt thuôn dài (Oblong Face)

Với đặc điểm là vùng trán cao, gò má và hàm rộng nhưng đều đặn, có thể tưởng tượng như một hình chữ nhật đứng với các góc tròn. Những người có khuôn mặt dài thì nên chọn loai mắt kính quá khổ, hình dáng vuông hoặc mắt mèo nhằm tăng thêm chiều rộng cho khuôn mặt giúp mặt bạn trông cân đối hơn.

 

Chọn kính nam cho mặt góc cạnh hình thoi (Diamond Face)

Với những đường nét góc cạnh, phù hợp nhất là dáng kính Wayfarer, không nên chọn kính mắt vuông bản to vì chúng sẽ khiến khuôn mặt trở nên thô kệch.

 

Kính nam phù hợp với mặt tam giác (Triangle Face)

Mặt tam giác là khuôn mặt có phần hàm rộng nhưng trán hẹp, hãy thử với kiểu kính chuồn chuồn hoặc gọng dáng mắt mèo.

 

Kính mắt nam phù hợp với mặt trái tim (Heart Face)

Khuôn mặt trái tim gặp vấn đề về sự cân đối giữa vầng trán rộng và cằm hẹp, hãy đeo những mắt kính chữ nhật nhỏ, không nên chọn kính phi công.

Màu kính cũng là một sự lựa chọn mà bạn nên đầu tư kĩ lưỡng để set đồ của bạn thêm hoàn hảo hơn, tránh chỉ vì chiếc kính lệch tông màu mà khiến bạn bị fail hoàn toàn nhé. Nên nhớ rằng màu đen không phải là màu hoàn hảo cho mọi loại da. Một chiếc kính có khung viền màu đen khá đứng đắn nhưng lại không hợp với nước da nhợt nhạt. Hãy thử thay thế bằng màu nâu hay vân giả gỗ tối màu.

Không chỉ chọn màu sắc cho khung viền mà bạn nên chọn màu cho cả mắt kính. Với màu mắt kính hồng cổ điển với trang phục thể thao bạn sẽ trông mềm mại hơn, trong khi mắt kính màu sâm panh có thể mang thêm sự tinh tế trong trang phục của bạn. Mang mắt kính cùng màu với áo hay túi của bạn là một sai lầm lớn đó nhé.

VNN tổng hợp