''Sắc màu'' là hai từ ngắn gọn để mô tả phong cách thời trang của bộ đôi nhà thiết kế Vũ Ngọc & Son. Hai nhà thiết kế Vũ Ngọc Tú (Vũ Ngọc) và Đinh Trường Tùng (Son) theo đuổi những thiết kế màu sắc, họa tiết rực rỡ, giao thoa giữa văn hóa Á Đông và nét hiện đại phương Tây.

Hai NTK từng ghi dấu ấn với giới mộ điệu thời trang khi ra mắt sáu bộ sưu tập bao gồm: Domino68 2018; Lãng du - Lãng du - l’avanture Resort 2019, Hoàng Hoa - Queen of Love, Ký ức tuổi thơ - Childhood memory (giới thiệu ở Mỹ), Vàng Son và Hừng Đông và mới đây nhất là Bộ sưu tập PRE- FALL 2021 ra mắt với thông điệp và tinh thần lạc quan của những người phụ nữ hiện đại và cá tính. 

{keywords}
Vũ Ngọc & Son

- Là những “tay ngang”, điều gì khiến 2 anh lựa chọn thời trang?

Chúng tôi đến với thời trang bằng đam mê, thời trang như hơi thở và sự sống. Nên cả 2 đều làm việc một cách nghiêm túc với đam mê của chính mình. Chúng tôi quan niệm: “Nếu cuộc đời là dòng sông uốn lượn quanh co thì thời trang là dòng chảy bất tận”.

Cả hai chúng tôi đến với nhau bằng chữ duyên và luôn tin rằng mối thiện duyên sẽ mang lại sự khởi sắc trên chặng đường chúng tôi chọn lựa để sáng tạo và cống hiến. 

{keywords}
Các mẫu thiết kế mới nhất của Vũ Ngọc & Son.

- Đã 6 năm cống hiến với thời trang, nếu tự đánh giá các anh thấy mình đang nằm ở vị trí nào giới thời trang trong nước?

Chúng tôi nghĩ vị trí xếp hạng của Vũ Ngọc & Son nằm ở công chúng, những người yêu thời trang. Không có nấc thang nào giới hạn cụ thể vì mỗi một sản phẩm được làm ra chúng tôi đều nâng niu và tự hỏi rằng liệu người mặc có thấy vui, hạnh phúc và thấy mình đặc biệt khi diện trang phục này hay không?... Nếu có, thì đó chính là câu trả lời cho những nỗ lực mà chúng tôi bỏ ra.

Nếu để ý mọi người sẽ thấy sắc màu nổi bật và hoạ tiết rực rỡ mang tính nghệ thuật cao là gen nổi bật cũng như chất riêng không thể nhầm lẫn của Vũ Ngọc & Son. Các thiết kế của chúng tôi luôn mang đến cho người mặc sự thoải mái, tính ứng dụng và một năng lượng tràn đầy sức sống. Với chúng tôi cái đẹp là điều chạm đến trái tim.

Thiết kế của hai anh mang phong cách trang cổ điển như một nét đặc trưng. Hai từ “cổ điển” có khu biệt đối tượng người sử dụng thời trang hay không?

Vẻ đẹp cổ điển luôn mang đến xúc tác cũng như cảm hứng trong các bộ sưu tập của chúng tôi. Như các bạn nhận thấy, thời trang vào những năm 60 có thể nói là một trong những thời kỳ vàng son tinh hoa của vẻ đẹp cổ điển tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ. Chúng tôi luôn muốn khai thác vẻ đẹp này qua các sáng tạo trong mỗi bộ sưu tập.

Để mang một hơi thở mới chúng tôi dung hoà giữa vẻ đẹp cổ điển kết hợp với hiện đại phù hợp dòng chảy mới của thời trang để mang đến một làn gió mới với phong cách rất riêng của Vũ Ngọc & Son. 

{keywords}
 Vũ Ngọc & Son cùng ca sĩ Thanh Lam và các người mẫu trong một chương trình.

Từ đâu mà 2 anh lấy ý tưởng thời trang từ thiên nhiên và nghệ thuật?

Chúng tôi quan tâm đến những giá trị truyền thống. Bất cứ một bộ sưu tập nào chúng tôi đã ra mắt công chúng đều gắn liền một thông điệp cụ thể và có giá trị. Ví dụ như Bộ sưu tập Lãng du - L'avventura lấy cảm hứng từ phim kinh điển L'avventura (Cuộc phiêu lưu) của đạo diễn Italy - Michelangelo Antonioni, thể hiện tình yêu bất tận, chinh phục bản thân và hành trình về với thiên nhiên. Hay Bộ sưu tập PRE- FALL 2021 với thông điệp và tinh thần lạc quan của những người phụ nữ hiện đại và cá tính.

- Theo dõi những show diễn của Vũ Ngọc & Son sẽ thấy không chỉ mãn nhãn về thời trang mà còn mãn nhĩ trong âm nhạc. Đó có thể khẳng định 2 anh có sự tính toán rất kỹ lưỡng?

Mỗi show diễn của chúng tôi thường là mỗi câu chuyện được kể bằng thời trang và âm nhạc. Ngoài việc tập trung vào các thiết kế cho mỗi bộ sưu tập thì âm nhạc là điểm chúng tôi luôn trăn trở và dành thời gian để nghiên cứu phù hợp với nội dung và địa điểm diễn ra show diễn. Có lẽ xuất phát vì cả hai đều yêu âm nhạc nên chúng tôi mới có thể đồng điệu để làm nên những show diễn rất Vũ Ngọc & Son.

Show 'Hừng đông' của Vũ Ngọc & Son tại Bảo tàng TP.HCM 

Trần Đạt

Siêu mẫu Thanh Trúc ấn tượng với bộ sưu tập tông xanh của Vũ Ngọc và Son

Siêu mẫu Thanh Trúc ấn tượng với bộ sưu tập tông xanh của Vũ Ngọc và Son

Hai nhà thiết kế Vũ Ngọc và Son cho ra mắt những mẫu váy áo mới với gam xanh lá làm chủ đạo.