- Hình ảnh mâm cúng Tổ Nghiệp của Thủy Tiên đã khiến cộng đồng mạng được một phen tranh cãi vì cách bày đồ lễ không giống ai.

Từ lâu, ngày 12/8 âm lịch hàng năm đã trở thành một ngày lễ quan trọng với các nghệ sĩ hoạt động trong làng giải trí. Đây là ngày giỗ Tổ truyền thống của ngành sân khấu và cũng là dịp để cho các nghệ sĩ bày tỏ tấm lòng thành tới bậc tổ tiên đã có công xây dựng nên bộ môn nghệ thuật. Vào dịp này, hầu hết các nghệ sĩ sẽ kéo nhau đi dâng hương để cầu nguyện cho công việc của mình sẽ luôn được may mắn và đắt sô.

{keywords}
Mâm cúng Tổ Nghiệp thường sẽ có heo quay.

Thường thì mâm cúng Tổ Nghiệp sẽ có thịt động vật, ví dụ như heo quay và các loại hoa quả. Tuy nhiên, mâm cúng của nữ ca sĩ Thủy Tiên đã khiến nhiều người bất ngờ bởi phong cách hoàn toàn khác biệt. Thay vì thịt động vịt, cô đã cúng Tổ Nghiệp chỉ với hoa quả tươi, ít bánh ngọt và 1 lọ hoa.

{keywords}

Kèm theo bức ảnh chụp lại mâm cúng Tổ Nghiệp của mình, nữ ca sĩ của Giấc mơ tuyết trắng còn chia sẻ trên trang cá nhân: ''Cúng tổ nghiệp , không sát sinh.. Quan niệm của mình danh vọng tiền bạc chỉ trong thoáng chốc chết đi chẳng nắm được thứ gì mà chỉ có mang theo các nghiệp báo mình đã làm , nếu cầu điều tốt đẹp cho mình mà giết bao nhiêu sinh mạng để phục vụ cho điều gì đó , thì bao nhiêu khổ đau hận thù của con vật lúc bị giết... Mình sẽ phải trả lại cho nó... Mỗi người một quan niệm riêng, mình chỉ là 1 cá nhân nhỏ xíu''.

{keywords}
Nhiều người cho rằng dòng chia sẻ của Thủy Tiên chỉ là cách cô đang làm màu cho bản thân.
{keywords}
Nhưng cũng có ý kiến bênh vực nữ ca sĩ khi đề cao hành động không sát sinh của cô.

Ngay lập tức hành động và suy nghĩ này của Thủy Tiên đã nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều. Có nhiều người đã bày tỏ sự đồng tình với quan niệm không sát sinh của cô và dành nhiều khen ngợi cho cách sống của bà xã Công Vinh. Tuy nhiên, một số ý kiến lại cho rằng việc chọn heo quay để làm đồ lễ đã là một phong tục có từ xưa. Và những dòng chia sẻ này của Thủy Tiên sẽ vô tình động chạm đến những nghệ sĩ khác.

Còn nhớ trước đây, ông xã của Thủy Tiên là cầu thủ Công Vinh đã từng chia sẻ về việc cả hai vợ chồng anh đã quy y và chọn đạo Phật làm triết lý sống. Chính vì thế đám cưới của cả hai đã được tổ chức tại chùa và đồ lễ cũng đều là đồ chay. Thế nên cũng không quá khó hiểu khi Thủy Tiên lại có mâm cúng Tổ Nghiệp không giống ai như vậy.

{keywords}
Đám cưới của Thủy Tiên và Công Vinh đã được tổ chức tại chùa Vĩnh Phước với những nghi lễ Phật giáo.

Tuy nhiên vấn đề nằm ở chỗ, cô đã đặt một mảnh giấy có ghi chữ ''Điệp vụ 3 Lờ'' lên mâm cúng. Đây là dự án phim do chính Thủy Tiên làm nhà sản xuất. Cô từng lý giải về cái tên gây nhiều tranh cãi này khi cho biết đó là chữ viết tắt của tên 3 nhân vật chính trong phim. Có lẽ vì muốn dự án tâm huyết của mình sẽ được thuận lợi nên người đẹp đã đặt mảnh giấy có ghi tên phim lên mâm cúng để cầu xin Tổ Nghiệp sẽ ưu ái và giúp đỡ mình. Nhưng chính điều này đã khiến nhiều người lên tiếng chỉ trích cô vì để tên phim có phần nhạy cảm như thế lên mâm cúng là hành động không tôn trọng Tổ Nghiệp.

Trịnh Duẫn Hạo