- Không ít độc giả cho rằng, dù cùng dòng tiểu thuyết dành cho người lớn, nhưng "Bared to You" của Sylvia Day hay hơn "Fifty Shades of Grey" của E. L. James.

Trên trang Goodreads - cộng đồng đọc sách được tham khảo nhiều nhất hiện nay - độc giả dành cho "Bared to You" 4.2/5 điểm trong khi  "Fifty Shades of Grey" chỉ dành được 3.6/5. Dưới tựa đề "Chạm mở", tập đầu tiên của bộ tiểu thuyết mang tên Crossfire sắp ra mắt tại Việt Nam vào ngày 25/03/2014. 

{keywords}

Tập 1 "Bare to You" ra mắt tại Mỹ hồi tháng 4/2012.


Gồm 3 tập, "Chạm mở" - "Soi chiếu" và "Hòa quyện", đây là thể loại tiểu thuyết tình cảm dành cho người trưởng thành. Bộ sách tập trung vào mối quan hệ phức tạp giữa hai nhân vật trên 20 tuổi với quá khứ đều bị lạm dụng. Chỉ trong vòng 8 tháng kể từ khi ra mắt hồi tháng 4/2012 tại Mỹ, bộ sách đã tiêu thụ hết 5 triệu bản chỉ tính riêng cho ngôn ngữ Anh và bán bản quyền trên 38 quốc gia tính đến tháng 1/2013. 

"Chạm mở" - tập đầu tiên của bộ tiểu thuyết Crossfire tập trung vào nhân vật Eva Tramell - cô gái 24 tuổi, nạn nhân của một vụ lạm dụng tình dục trẻ em khi cô 14. Không dễ dàng để Eva vượt qua nỗi đau trong quá khứ, nhưng cô gái đã cuốn hút tỷ phú trẻ Gideon Cross ngay từ lần đầu gặp gỡ anh tại tòa nhà Crossfire (do anh sở hữu). Sau này, cuốn sách tiết lộ Gideon cũng từng có một tuổi thơ bị lạm dụng. Hai người bọn họ phải tìm cách chữa lành cho nhau để tiếp tục mối quan hệ đầy lãng mạn.

Các nhân vật trong sách đều được mô tả với vẻ ngoài hoàn mỹ. Eva là cô gái độc lập, làm việc giỏi, tích cực rèn luyện sức khỏe và tập võ để tự vệ, giữ quan hệ với bạn bè chứ không chỉ phụ thuộc vào Gideon. Cô có mái tóc vàng và dáng vẻ gợi cảm. Gideon tuy là sếp cấp cao nhưng thường xuyên tập võ và thể hình, tóc đen mắt xanh, đẹp như tượng. Tất cả nhân vật phụ dù là nam hay nữ đều rất quyến rũ theo những cách khác nhau, muốn sống mãnh liệt, hết mình.

Bối cảnh câu chuyện xảy ra ở New York, các nhân vật đều thuộc giới thượng lưu với cuộc sống hào nhoáng và xa xỉ. Cuốn sách được ban biên tập tiếng Việt mô tả là có "yếu tố “nóng bỏng” dày đặc". Yếu tố sex trong truyện không chỉ là niềm vui mà còn là sự giải tỏa những chấn thương tâm lý. 

{keywords}

Bộ ba đồng loạt ra mắt tại Việt Nam ngày 25/03/2014. 


Ở tập 1 của bộ tiểu thuyết, sau cuộc gặp sét đánh, hai nhân vật chính nhanh chóng phải lòng nhau. Nhưng Gideon (28 tuổi) vốn không quen “hẹn hò lãng mạn” nên phân biệt rạch ròi “phụ nữ lên giường” và “phụ nữ bạn bè”, trong khi Eva (24 tuổi) đòi hỏi phải có tình cảm trong mối quan hệ. Họ mâu thuẫn và gắn bó, dần dần phát hiện ra những điểm khác ở người kia ngoài vẻ ngoài lộng lẫy. Họ nảy sinh tình cảm sâu sắc và nỗ lực hết mình để gắn bó với nhau. 

Ở tập 2, Gideon nghe Eva kể về quá khứ, anh tìm cách làm cô xóa đi nỗi sợ, mà đỉnh điểm là Gideon lập kế hoạch giết Nathan - người từng cưỡng bức Eva - khi hắn đến New York định ám hại Eva lần nữa. Hai người phải sống trong lo sợ rằng cảnh sát phát hiện ra, về sau do Gideon có chứng cớ ngoại phạm hoàn hảo, lại thêm cảnh sát cho rằng Nathan quả là kẻ tâm thần, có khả năng giết Eva, nên vụ án khép lại.

Ở tập 3, Gideon và Eva bí mật làm lễ cưới ở đảo vắng. Nhiều chuyện mới phát sinh nhưng họ giờ đã có thể đối mặt cùng nhau.

"Chạm mở" từng được các biên tập viên của Amazon đưa vào vị trí số 1 trong bản danh sách "Best Book of the Year So Far in Romance" (Sách hay nhất trong năm của thể loại Lãng mạn) từ tháng 7 năm 2012. Báo chí dành cho nó những đánh giá khác nhau nhưng nói chung là sáng sủa hơn so với "50 sắc thái". 

Julie Burchill - nhà phê bình trên chuyên mục điểm sách của The Guardian đã có một bài chỉ trích hoàn hảo. Bà nói cuốn sách là "tầm thường, vô vị", và "khi những anh hùng (của phái đẹp) đều là những kẻ siêu giàu - và dĩ nhiên là trẻ trung và đẹp đẽ - thì tôi tin rằng cơn sốt này được thúc đẩy bởi sự khát khao vật chất".

Điểm sách trên tờ The Independent phê bình một số yếu tố trong cuốn sách, nhưng khen ngợi cách viết của  Sylvia Day và nói rằng mối quan hệ của Eva và Gideon "ít nhất là khỏe mạnh hơn so với sự rối loạn trong "50 sắc thái".

Vân Sam