"Nhìn cái cách cô ta đội mũ bảo hiểm ngồi xem chương trình là tôi thấy cô này có “vấn đề” hơi nặng rồi", quản lý của Đan Trường - ông bầu Hoàng Tuấn phản pháo lời chê của MC Trác Thuy Miêu dành cho Đan Trường tại Bài hát yêu thích.

 {keywords}

Ông bầu Hoàng Tuấn đáp trả Trác Thúy Miêu, cho rằng cô có "vấn đề" khi đội mũ bảo hiểm lên sóng truyền hình và không hề có trình độ chuyên môn khiến anh phải để tâm.

Tối 5/10, MC Trác Thúy Miêu đã "gây bão" cộng đồng mạng khi đội mũ bảo hiểm lên sóng truyền hình trực tiếp và buông lời chê màn trình diễn của Đan Trường. Theo cô, Đan Trường đọc vè không ra vè, và cũng chẳng ra chất rap, việc kết hợp giữa dân ca và hiện đại là sai lầm mầm mống mà các ca sỹ ngày nay đang mắc phải. Bên cạnh đó, nữ MC cũng giải thích thêm việc cô đội mũ bảo hiểm là để "bảo vệ đầu khỏi bị dội đá".

{keywords}

Đan Trường biểu diễn ca khúc "Anh ba khía" trên sân khấu Bài hát yêu thích.

- Anh và Đan Trường đã nghe lời nhận xét của nữ MC, khách mời bình luận Trác Thúy Miêu về tiết mục "Anh ba khía" tại Bài hát yêu thích tối qua?

Sau khi diễn xong ca khúc Anh ba khía, tôi và Đan Trường đã ra xe di chuyển đến nơi khác chứ không ở lại đến cuối chương trình để nghe nhận xét. Sáng nay khi ra sân bay, tôi và Đan Trường mới biết tin khi nghe các fan bàn tán về chuyện này.

- Cảm giác của anh ra sao sau khi nghe xong lời nhận xét mà nữ MC này dành cho tiết mục của Đan Trường?

Trác Thúy Miêu là ai? Cô ấy có đủ trình độ chuyên môn như các nhạc sỹ tên tuổi khác không mà lên tiếng chê bai? Nhìn cái cách cô ta đội mũ bảo hiểm ngồi xem chương trình là tôi thấy cô này có “vấn đề” hơi nặng rồi.

- Trác Thúy Miêu cho rằng Đan Trường đã phạm phải sai lầm khi pha trộn hai chất nhạc vào một bài hát dân ca, anh phản hồi ra sao trước nhận định này?

Những nhạc sỹ chuyên môn như Nguyễn Cường đều hết lời khen ngợi cho tiết mục của Đan Trường. Và điều quan trọng nhất là dù Anh ba khía đã được phát hành từ 4 năm trước, nhưng dù đi tới đâu, Đan Trường cũng được khán giả yêu cầu hát lại ca khúc này. Thậm chí cho tới tận bây giờ, Anh ba khía vẫn rất được người nghe yêu thích và có độ phủ sống rất tốt từ các nhà mạng.

Nếu bài hát này thực sự tệ hại và sai lầm như Trác Thúy Miêu nói, thì những người nhạc sỹ chuyên môn và đông đảo khán giả đã không dành nhiều lời khen và yêu thích ca khúc Anh ba khía đến vậy. Với tôi, cô ta chỉ là một kẻ không tên không tuổi, cũng chẳng có chuyên môn gì to tát, chỉ toàn đưa ra những phát ngôn khác người, gây sốc thì tôi để ý làm gì.

Đan Trường: Tôi không đi thi để người ta bình luận!

Là ca sĩ lâu năm trong nghề nhưng lại bị MC Trác Thúy Miêu chê tả tơi “đọc rap như đọc vè, đọc vè như đọc rap”, Đan Trường có thấy tổn thương không?

Tôi thấy rất bình thường, là một ca sĩ thì có người thích người không, chứ có phải 10 người nghe thì 10 người sẽ thích hết đâu. Tôi chỉ xem lời của cô ấy là lời của một khán giả bình thường thôi, họ có thể thích thể loại này, thể loại khác. Còn để bình luận thì phải là một người đủ trình độ về âm nhạc, đủ cả tuổi đời, và tuổi nghề nữa.

Fan hâm mộ của Đan Trường đã phản ứng như thế nào khi thần tượng bị chê như vậy trên sóng truyền hình cả nước?

Fan theo tôi nhiều năm nay, đã thích dòng nhạc của tôi thì sẽ không đồng tình với những nhận xét như vậy. Thực ra khi tham dự chương trình này, tôi không nghĩ sẽ có những khách mời đến bình luận như vậy. Tôi đến với chương trình vì được khán giả yêu mến và bình chọn cho tôi. Không phải tôi đi thi thố để cho người ta bình luận. 

 Theo Khampha