Nam ca sĩ "Tình yêu hoa gió" chia sẻ anh hãnh diện vì có được tình yêu chân thành từ nữ cơ phó xinh đẹp của Vietnam Airlines.

Tôi sẽ kiện đến cùng người tung tin mua giải thưởng

- Anh đang vướng nghi án đút lót tiền cho giám khảo để lọt vào chung kết “The Winner Is”, anh dập tắt tin đồn này bằng cách nào?

- Hiện tại tôi chưa giải quyết vì tôi nghĩ tất cả mọi người đều nhìn thấy sự vô lý trong lời nói của blogger Robbey. Nếu giám khảo chỉ có một vài người, họ nói mình mua còn có khả thi, đằng này giám khảo cả trăm người. Đặc biệt, 30% giám khảo là nhà báo và không phải ai mình cũng có thể mua được. Tôi làm nghệ thuật bao nhiêu năm, tôi không phải là người không có tên tuổi để nhất định phải chiến thắng ở sân chơi này. Tôi chỉ thi cho vui, cho hay. Chơi để trau dồi chuyên môn cũng như để hâm nóng tên tuổi.

Những thí sinh vô chung kết đều không nhận được đồng nào từ chương trình, vậy cớ sao tôi phải đầu tư. Tôi không nói mình hát hay hơn Hà Lê nhưng lúc đó, nhiệm vụ của người ca sĩ đứng trên sân khấu là kéo khán giả, người xem đứng về phía mình càng đông càng tốt. Tôi đã làm tốt điều đó hơn Hà Lê. Bởi trước đêm diễn, tôi đã nhắc nhở Lê rằng hãy tập trung vào hát, thay vì nhảy nhưng khi lên sân khấu Hà Lê vẫn ham nhảy. Tôi đánh giá Hà Lê hát lúc tập luyện còn hay hơn lúc thi. Là người đứng trên sân khấu nhiều, tôi nhận xét Hà Lê lúc đó thua tôi về giọng hát. Do vậy, tỷ số chênh lệch giữa hai người cũng là điều dễ hiểu.

Bản thân người đưa tin đồn tôi đút tiền giám khảo cũng nhận xét tôi hát tốt hơn nhưng anh ta thích phong cách mới của Hà Lê hơn. Còn phát ngôn của hot blogger kia hoàn toàn vô căn cứ và ảnh hưởng đến danh dự của 100 giám khảo.

{keywords}
Trương Thế Vinh không quan trọng thắng thua tại The Winner Is.

- Qua chuyện này, rõ ràng tên tuổi của anh được nhắc đến nhiều hơn?

- Làm trong nghề này đã lâu, tôi có nhiều cách để đánh bóng tên tuổi. Tôi không điên khùng mà đánh bóng bản thân kiểu đó. Hơn nữa, bản thân tôi không phải là người dư giả tiền bạc để phung phí vào chuyện vô bổ. Muốn lăng xê bản thân, tôi có thể tổ chức buổi họp báo ra mắt album hoành tránh hay một sự kiện thuộc về cá nhân tôi.

Tôi chỉ cảm thấy bực bội chứ không có thời gian để bận tâm, làm ảnh hưởng tới công việc của mình. Tôi chỉ thấy nực cười vì bản thân tôi biết rõ câu trả lời hơn ai hết. Người phát ngôn ra câu nói này có thể sẽ phải hầu tòa vì tôi sẽ kiện khi có thời gian. Blogger này không chỉ bôi nhọ danh dự của tôi mà từng bôi nhọ nhiều nghệ sĩ khác. Tôi sẽ làm đến cùng vụ này.

- Đây có thể hiểu giống như một lời đe dọa của anh với blogger Robbey?

- Đó không phải lời đe dọa mà tôi đang đòi lại danh dự của mình. Pháp luật đang đứng về phía tôi và tôi nắm chắc phần thắng trong tay. Là một người nghệ sĩ, tôi chưa nói đến chuyện hát hay, dở nhưng đứng trước khán giả, tôi luôn trân trọng họ, làm hết khả năng của bản thân và chịu trách nhiệm với những gì mình làm.

- Nhiều luồng ý kiến cho rằng thái độ của anh trên truyền hình có phần ngông cuồng, tự tin thái quá, anh nghĩ sao?

- Điều đó bắt đầu từ tâm lý thí sinh tham gia cuộc thi. Tôi đến với sân chơi này một cách thoải mái, phần thường của chương trình không to tát đến mức tôi phải ăn thua với đồng nghiệp. Có thể do tôi quá bình tĩnh trên sân khấu nên mới có thái độ như thế. Thôi tùy mọi người cảm nhận, tôi chỉ cảm thấy như thế nào thì biểu hiện ra mặt như vậy. Khán giả có người thích, người ghét tôi cũng là lẽ bình thường, tuy nhiên, tôi coi đây như một lời góp ý và suy nghĩ lại về hành động của mình.

{keywords}
Nam ca sĩ có quan điểm sống rõ ràng.

- Ngoài ra, giọng hát của anh cũng bị chê không nổi trội và tiến bộ dù có kinh nghiệm hàng chục năm đứng sân khấu?

- Mọi người chê giọng hát tôi không có gì nổi bật cũng là bình thường. Tôi hát không tốt tại sao tôi vẫn thắng, vẫn vào chung kết. Vậy những lời nhận xét đó chẳng khác nào mắng vào mặt các giám khảo à. Có hàng trăm món ăn, ai thích ăn món nào thì chọn món đó. Có thể tôi hát dở với người này nhưng hát hay trong mắt người khác. Tôi không “hầu” hết được mọi người, ai thích thì nghe, không thích thì tắt. Nếu tôi đủ khả năng phục vụ tất cả mọi người, giờ tôi đã là ngôi sao của thế giới rồi.

Còn nói về vị trí hiện tại của mình, tôi chưa bao giờ hài lòng. Tôi là người cầu tiến, tôi luôn muốn hình ảnh của mình được khán giả yêu mến rộng rãi.

- Cách nói chuyện của anh khiến nhiều người nghĩ anh là người gia trưởng, khó tính?

- Tôi là người sống độc lập quen rồi nên cách nói chuyện của tôi dứt khoát, quyết đoán. Quan điểm sống của tôi là đúng hoặc sai. Tôi không thích đi trên con đường đã được dọn sẵn.

{keywords}
Yêu mến bạn gái từ lần gặp đầu tiên.

- Khi gặp những chuyện đau đầu, bạn gái đã động viên anh như thế nào?

- Công việc của tôi và bạn gái đều có nhiều áp lực và cần chia sẻ. Tuy nhiên, chúng tôi luôn cố gắng giải quyết công việc riêng không để nó ảnh hưởng tới chuyện tình cảm. Khi gặp những chuyện buồn trong công việc, bạn gái như một khán giả lắng nghe tôi than thở, trút bỏ mọi bực dọc. Tôi nghĩ, đôi khi chỉ cần như vậy cũng đã hạnh phúc lắm rồi.

- Yêu một cô gái làm phi công, lại cao và đẹp khiến nhiều người ghen tỵ, anh có áp lực không khi tên tuổi của mình chưa quá xuất sắc trong giới để xứng tầm với người đẹp?

- Nếu tình cảm phụ thuộc vào tên tuổi của mình, đó không phải là tình cảm chân thành. Nếu một cô gái quen mình vì vị trí của mình, phải xem xét lại tình cảm của cô ấy. Khi quen Đông Phương, tôi luôn sống thật để cô ấy hiểu tôi là người như thế nào, chứ không sống hoa mỹ, che đậy bản thân. Tôi nghĩ sao, nói vậy để hai người có cái nhìn đúng đắn về đối phương. Và tôi chắc, Phương yêu tôi vì chính con người tôi chứ không phải vì tôi là ca sĩ, diễn viên Trương Thế Vinh.

Tôi nghĩ, điều đáng sợ nhất trong tình yêu chính là sự giả dối và gượng ép. Người đàn ông sợ nhất người phụ nữ yêu vì vị trí của anh ta. Tôi không có gì phải áp lực khi yêu một cô gái phi công, thông minh, xinh đẹp như bạn nói. Ngược lại, tôi rất tự tin bởi đơn giản nếu bạn gái tôi là người dễ bị lung lay vì những yếu tố khách quan, tôi đã chấm dứt lâu rồi. Đó chính là ổ khóa đầu tiên cho một mối quan hệ lâu dài. Tôi tự hào và hãnh diện không chỉ vì cô ấy đẹp, thông minh mà ở tình cảm chân thành mà tôi có được từ cô ấy.

- Anh và bạn gái phi công quen nhau trong hoàn cảnh nào?

- Chúng tôi gặp nhau trong buổi thu âm một ca khúc về biển đảo của nhạc sĩ Nhất Trung. Tôi nghĩ đó là cuộc gặp gỡ định mệnh, duyên nợ. Bởi sau này khi quen Phương, nghe cô kể lại, tôi mới hiểu cả hai chúng tôi từng không muốn đến buổi thu âm này nhưng rồi vì một lý do nào đó, cuối cùng hai người vẫn đến và gặp nhau.

Lần đầu tiên gặp Phương, tôi ấn tượng bởi sự giản dị của cô gái phi công. Khi nhạc sĩ Nhất Trung nói trong nhóm thu âm có một cô gái phi công tôi cảm thấy tò mò. Trong suy nghĩ của tôi, một nữ phi công chắc hẳn rất giỏi nên rất muốn gặp cô để bày tỏ sự ngưỡng mộ này. Tuy nhiên, tôi không nghĩ ngoài đời cô ấy lại giản dị, hiền lành và khiêm tốn so với những người khác.

Bạn gái tôi giản dị và thông minh.

- Anh đã hạ gục trái tim cô ấy như thế nào?

- Tôi chẳng tán tỉnh và hạ gục cô ấy gì cả. Tôi yêu mến cô ngay từ cái nhìn đầu tiên. Tôi chủ động xin số điện thoại của Phương. Chúng tôi nói chuyện và dần dần hiểu nhau, yêu nhau lúc nào không hay. Mọi việc diễn ra tự nhiên như vậy đấy.

{keywords}

- Nghệ sĩ và phi công đều là nghề nghiệp bận rộn và thời gian không cố định, vậy hai người gặp nhau khi nào?

- Chúng tôi thiếu ngủ vì điều này. Bình thường đi quay về nhà cũng khuya, thay vì mệt và muốn ngủ một giấc thì chúng tôi phải tranh thủ để gặp nhau. Dù thời gian không cố định nhưng nếu mình muốn gặp nhau thì sắp xếp vẫn được.

Khi quen Phương, tôi cũng từ bỏ một vài thói quen cũ và luôn ưu ái thời gian dành cho cô ấy. Đơn giản chỉ vì nếu đi nhậu, cà phê với bạn vui một nhưng gặp Phương vui hai, vui ba, tôi phải chọn cái vui hơn chứ.

- Chuyện tình cảm của anh thu hút sự quan tâm của giới truyền thông thời gian qua, với một người không thuộc showbiz, bạn gái anh có cảm thấy phiền hà?

- Tôi vốn ngại chia sẻ chuyện tình cảm trên mặt báo nhưng bây giờ mọi người đã trót biết rồi nên tôi nhận thấy mình có chút sai sót khi không nói rõ về nghề nghiệp của Phương khiến mọi người hiểu lầm, gây nên những rắc rối không đáng có cho cô ấy.

Nhân đây tôi cũng đính chính chút, bạn gái của tôi không phải là cơ trưởng mà là cơ phó. Vì tôi không nói rõ nên trên trang cá nhân, bạn bè, hay truyền thông đều hiểu lầm cô ấy là cơ trưởng. Chính điều này khiến cô gặp rắc rối với những người đồng nghiệp. Phương chưa bao giờ nói cô ấy là cơ trưởng. Cô ấy rất khiêm tốn, sống tế nhị. Chính vì sự quan tâm của báo giới thời gian qua khiến Phương gặp áp lực vì không quen với việc này. Tôi cảm thấy có lỗi khi vô tình làm bạn gái mình căng thẳng, nhất là giai đoạn này, cô đang chuẩn bị phải vượt qua kỳ thi quan trọng trong ngành.

{keywords}
Nam ca sĩ cho rằng anh và bạn gái cơ phó gặp nhau như một cái duyên trời định.

- Điều lãng mạn nhất anh làm cho bạn gái bất ngờ là gì?

- Trong đêm thi The Winner Is vừa qua, tôi hát một ca khúc tiếng Anh và để hình của cô ấy trên màn hình backdrop. Cô ấy rất vui và xúc động. Vì công việc của Phương cũng áp lực và căng thẳng không kém nên tôi mong bạn gái mình luôn bình tĩnh, vượt qua.

(Theo Zing.vn)