- Cậu bé lém lỉnh Đăng Bách tự nhận là người Hàn Quốc dù bố là người Tuyên Quang, mẹ là người Hà Nội cùng tài năng hát nhép, nhảy múa cực ngầu đã “đốn gục” các bình luận viên và khán giả, xuất sắc giành tấm vé vào bán kết Biệt tài tí hon.

Tập 2 chương trình Biệt tài tí hon vừa lên sóng đã chứng tỏ sức hút với loạt tài năng nhí vô cùng ấn tượng. Mở đầu là cậu bé Đăng Bách xuất hiện trong clip với loạt trang phục bụi bặm, thời trang và phong cách ấn tượng khiến các bình luận viên hoang mang không biết liệu cậu bé này có khả năng ca hát hay nhảy múa. 

Với 5 gợi ý cho sẵn về tài năng của thí sinh: nhảy múa, hát nhép, sáng tác nhạc, chơi DJ và thiết kế thời trang, các bình luận viên đều khá chắc chắn với tài năng nhảy múa của cậu bé qua những gì Đăng Bách vừa thể hiện. 

MC Ngô Kiến Huy không quên “đe dọa” 4 vị BLV với luật mới từ vòng 2, nếu đoán sai tài năng của các bé, các vị BLV sẽ phải chịu hình phạt từ chính tài năng nhí đó.

{keywords}
Đăng Bách xuất hiện cực ấn tượng trên sân khấu Biệt tài tí hon với tóc vuốt keo, kính râm đen, jacket đỏ rực cùng jeans đen, ra dáng một ca sĩ thực thụ.

Xuất hiện cực ngầu trên sân khấu với tóc vuốt keo, kính râm đen, jacket đỏ rực cùng jeans đen, Đăng Bách khiến khán giả hú hét không ngừng. Với tiết tấu sôi động của ca khúc “Không phải dạng vừa đâu”, Đăng Bách tự tin trình diễn, nhảy múa và ca hát hết mình trên sân khấu như một “Sơn Tùng nhí” đích thực. 

Kết thúc phần thi, Đăng Bách không quên bật kính đáng yêu để gây ấn tượng và hất mặt với bình luận viên Trấn Thành một cách rất “nguy hiểm” và tuyên bố khả năng của mình là… hát nhép. 

Khi giao lưu cùng BLV, Đăng Bách hồn nhiên giới thiệu mình là người Hàn Quốc, điều này làm Trấn Thành không khỏi bất ngờ và gặng hỏi “gốc gác”. Lúc này cậu bé trả lời tỉnh bơ: “Mẹ con là người Hà Nội, bố là người… Tuyên Quang” khiến các vị BLV cười bò. Dù hết lời mời gọi và còn bị phạt nhảy lò cò 2 vòng vì đoán sai tài năng của bé nhưng cuối cùng Đăng Bách không chọn đội Trấn Thành mà ưng John Huy Trần và Thu Trang vì “diện cùng màu đỏ”.

{keywords}
“Gia đình vui như tết” của BLV John Huy Trần, Thu Trang và bé Đăng Bách.

Cậu bé thứ hai tham gia vào Biệt đội tài năng nhí là Vũ Phan Tùng Lâm. Với tạo hình Harry Potter tóc xoăn, kính tròn, Tùng Lâm trong clip khiến mọi người “yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên”. Những gợi ý dành cho các BLV về “ẩn số” này là: diễn xuất, lồng tiếng, biểu diễn thời trang, diễn ảo thuật và hát rock. 

Sau khi xem phần diễn Harry Potter trong đoạn clip, các BLV đều băn khoăn không biết Tùng Lâm giỏi lồng tiếng hay diễn xuất. Cuối cùng, đội Trấn Thành quyết định chọn “lồng tiếng”, bên John Huy Trần lại chắc chắn là “ảo thuật”. 

Thế nhưng lần này cả hai đội đều “trật lất” khi Tùng Lâm sánh đôi cùng bé gái xinh xắn Diệp Anh trình diễn những bước catwalk điêu luyện và hoàn hảo trên sân khấu. Cặp đôi này có vẻ rất “hiền lành” khi chỉ bắt đội Trấn Thành – Cẩm Ly selfie cùng mình và đội Thu Trang thì vui vẻ “chạy lòng vòng” trên sân khấu. Kết thúc phần lựa chọn, Trấn Thành sung sướng vì đã “thu nạp” được một đôi “tiên đồng ngọc nữ”.

{keywords}
Tùng Lâm – Diệp Anh tự tin trình diễn chuyên nghiệp như những người mẫu thực thụ trên sân khấu. Vẻ xinh xắn, đáng yêu như thiên thần của cả hai cũng làm khán giả không thể rời mắt.

Bất ngờ tiếp theo của vòng 2 Biệt tài tí hon do cặp đôi Trung Hiếu – Quỳnh Như mang lại. Ngay từ những động tác uốn dẻo, xoạc chân nhuần nhuyễn đầu tiên trong clip giới thiệu, cả John Huy Trần và Trấn Thành đều đoán 2 bé sẽ biểu diễn dancesport. Lần này, cả hai đội đều đoán trúng một cách dễ dàng mà không bị phân tán bởi 5 gợi ý: võ sĩ quyền anh, chơi bóng bàn, nhảy múa, vận động viên đấu kiếm, ném phi tiêu. 

{keywords}
Trấn Thành – MC Ngô Kiến Huy khuấy động sân khấu bằng trò biểu diễn “mô tả” các tài năng khi biên đạo John Huy Trần “lỡ miệng” nói mình không biết những thể loại đó.

Với những kĩ năng biên đạo, nhảy múa và kiến thức chuyên sâu của mình, biên đạo múa John Huy Trần đã dễ dàng thuyết phục được cặp đôi dancesport về với đội của mình.

{keywords}
Phần trình diễn cha cha cha sôi động, thành thục bất ngờ với những động tác khó chỉ sau 1 năm học dancesport của Quỳnh Như – Trung Hiếu khiến khán giả mãn nhãn.

Vũ Thái An, cô bé tiếp theo thi tài tại Biệt tài tí hon cũng là một nhân tố bất ngờ khi MC bật mí mẹ của bé chính là ca sĩ Thái Thùy Linh. Đóng vai một cô bác sĩ chuyên nghiệp, Thái An tận tình chỉ dạy bệnh nhân cách phòng tránh bệnh bằng giọng nói vô cùng tự tin. Các gợi ý về bé là: diễn xuất, ca hát, khả năng ghi nhớ, thuyết trình, khả năng ghi nhớ thuốc và tư vấn thuốc. 

Trong khi đội Thu Trang quả quyết “con thường hát hay giống mẹ vì nghe mẹ hát nhiều” thì Trấn Thành lại tin vào quá trình “lục tìm kí ức” khi nhớ Thái Thùy Linh đã từng đăng lên mạng rất nhiều video con gái say sưa nói chuyện, và anh chắc chắn cô bé có khả năng thuyết trình. 

Đến khi xuất hiện, với ca khúc “Cún yêu” và giọng hát trong trẻo, dáng điệu dễ thương, Thái An đã chinh phục hoàn toàn các vị HLV. Cô bé chọn đội Cẩm Ly và Trấn Thành sau khi “hành hạ” hai người bằng trò chơi “viết chữ bằng mông” trên sân khấu vì đoán sai tài năng của bé.

{keywords}
Màn “viết chữ bằng mông” cười ra nước mắt của BLV Trấn Thành.

Tài năng cuối cùng là Quốc Dương, cậu bé được gợi ý với các tài năng: Ảo thuật, nhảy hiphop, diễn xiếc, diễn hài và ca hát. Mặc dù biểu diễn một tiết mục ảo thuật trong clip mở màn nhưng các vị BLV đều nhất trí rằng cách thể hiện và dáng điệu tay của cậu bé không thành thục, điêu luyện.

Đội Trấn Thành quyết định chọn tài năng diễn hài ứng với bé Quốc Dương vì khuôn mặt đáng yêu, ngây ngô và vui vẻ của cậu bé trong khi bên Thu Trang lại có suy nghĩ cậu bé biết diễn xiếc.

Quốc Dương xuất hiện trên sân khấu và thể hiện loạt tài năng đều chuyên nghiệp đến khó tin: 1 chút diễn xuất, ca hát và nhảy múa cực sung khiến các vị BLV hoang mang vì cậu bé hết sức đặc biệt này. Thở hổn hển sau khi thi, Quốc Dương cho biết tài năng thực sự của cậu bé là nhảy hiphop. 

Với những màn đối đáp ngây ngô, “hỏi một đằng trả lời một nẻo” và không liên quan của cậu bé với các giám khảo trên sân khấu, không ai có thể cưỡng lại sự đáng yêu của cậu bé này. Quốc Dương không ngần ngại chọn đội Trấn Thành ngay khi vừa được hỏi.

{keywords}
Chân dung cậu bé đa tài – Quốc Dương với khả năng nhảy hiphop chuyên nghiệp.

Kết quả, với lượt 83 lượt bình chọn, Đăng Bách là thí sinh nhí giành được tấm vé bước vào vòng Bán Kết. Kế đó, là Tùng Lâm với 76 lượt bầu chọn rồi đến Quốc Dương 75 phiếu bầu, cặp đôi  Quỳnh Như – Trung Hiếu 73 và Vũ Thái An với 65 phiếu bầu chọn.

Thảo Vũ