- Với tài năng vượt trội cùng sự ổn định trong suốt các tuần dự thi, Đào Nguyên Thụy Bình, Nguyễn Hoàng Mai Anh và Trịnh Nhật Minh là ba thí sinh xuất sắc nhất giành được tấm vé vào chung kết The Voice Kids diễn ra vào tuần sau.

{keywords}

Đêm bán kết Giọng hát Việt nhí 2016 đã diễn ra đêm 15/10 với 6 thí sinh dự thi. Đêm thi được chia làm hai phần bao gồm một tiết mục đơn ca và một tiết mục song ca đến từ hai thí sinh của mỗi đội. Bước vào chặng đua cận kề, các bé đều nỗ lực hết mình để mang lại tiết mục hoàn hảo nhất.

{keywords}

Đào Nguyên Thụy Bình.

Cậu bé Đào Nguyên Thụy Bình là thí sinh mở màn đêm thi tối qua. Lựa chọn ca khúc Quê Hương, Thụy Bình đã đưa khán giả trở về với dòng sông tuổi thơ và sống lại với những kỉ niệm thời thơ ấu bằng chất giọng ngọt ngào, mùi mẫn đã làm nên thương hiệu ở mùa thi năm nay. HLV Vũ Cát Tường luôn đánh giá cao ở Thụy Bình sự ngọt ngào, điềm tĩnh và chân thành qua mỗi tiết mục dự thi.

{keywords}

Khánh Ngọc.

Khánh Ngọc được HLV Noo Phước Thịnh chọn cho bài Mặt trời dịu êm, một sáng tác của nhạc sĩ Dương Thụ. Tuy nhiên, bài hát không mang lại hiệu quả khi liên tiếp để lộ sự phô, chênh và quãng trầm không tốt của cô bé. Kết hợp cả vũ đạo để tạo nên sự lôi cuốn, Khánh Ngọc lại gặp nhiều khó khăn trong việc tạo chiều sâu trong cảm xúc bài hát.

{keywords}

Bùi Gia Quý

Bùi Gia Quý, anh cả của các thí sinh mang đến không khí dân ca qua ca khúc Em bé quê. Dù không phải thí sinh sở hữu giọng hát xuất sắc nhất nhưng cậu bé luôn toát lên một cá tính nghệ sĩ mạnh mẽ. Gia Quý được HLV Noo Phước Thịnh dự đoán sẽ là một nghệ sĩ đa năng trong tương lai.

{keywords}

Nguyễn Hoàng Mai Anh.

Hòa theo trào lưu thử nghiệm thể loại rock mạnh mẽ của các thí sinh, Nguyễn Hoàng Mai Anh đội Noo Phước Thịnh chọn Tìm lại của nhóm Microwave với phần lời được viết lại. Sau một tuần đánh mất phong độ, Mai Anh đã có sự trở lại ấn tượng khi lựa chọn đúng bài hát phù hợp với cá tính bản thân. Cô bé đã khiến HLV Noo Phước Thịnh phải nở mặt nở mày với màn trình diễn của mình.

{keywords}

Trịnh Nhật Minh.

Cậu bé Trịnh Nhật Minh vẫn cho thấy khả năng làm chủ sân khấu vững vàng với bài hát Tình ca của cố nhạc sĩ Phạm Duy. Được hỗ trợ bởi dàn bè, Nhật Minh đã khắc họa rõ nét hình ảnh nước Việt đầy oai hùng, nghiêm trang trong suốt chặng đường dài dựng nước và giữ nước của dân tộc.

{keywords}

Hồ Thảo Nguyên.

Giọng ca Opera Hồ Thảo Nguyên khép lại phần thi đơn ca với Mái đình làng biển. Chất giọng cao vút tràn đầy nội lực cùng tư duy tốt trong cách xử lí bài hát , cô bé không gặp quá nhiều khó khăn với tiết mục này. Khác với cậu bé Thụy Bình, Thảo Nguyên luôn mang đến sự mới lạ cho khán giả khi không ngừng thử nghiệm ở nhiều dòng nhạc khác nhau, dù điều này khiến cô bé không nhận được nhiều sự ủng hộ từ khán giả.

{keywords}

Khánh Ngọc và Mai Anh.

Khánh Ngọc, Mai Anh mở màn phần thi song ca với bản mashup Giếng làng - Ôi quê tôi. Với những khoảng luyến và phiêu nhiều cùng sự đòi hỏi phải có sự hòa quyện trong giọng hát, Khánh Ngọc cho thấy bản lĩnh và có phần nhỉnh hơn so với Mai Anh.

{keywords}

Gia Quý và Trịnh Nhật Minh.

Lựa chọn bản hit Taxi của nữ ca sĩ Thu Minh, Gia Quý và Trịnh Nhật Minh thể hiện khả năng biểu diễn với nhạc cụ, beat box và cả vũ đạo kết hợp gây sự bất ngờ lớn cho khán giả. Đây cũng là tiết mục sôi động duy nhất của phần thi song ca.

{keywords}

Thụy Bình và Hồ Thảo Nguyên.

Giữ đúng chất mộc mạc, trong sáng của các bé, Vũ Cát Tường đã lựa chọn bản mashup Em đi giữa biển vàng - Hạt gạo làng ta. Cả hai bài hát với giai điệu nhẹ nhàng, ca từ đẹp được lột tả trọn vẹn qua giọng hát đầy màu sắc của Thụy Bình và Hồ Thảo Nguyên.

{keywords}

Với tiêu chí chọn một loại một, khán giả lẫn HLV đều có quyền hạn như nhau trong việc quyết định kết quả đêm thi tối qua. Tuy nhiên, cả Noo Phước Thịnh, Đông Nhi - Ông Cao Thắng và Vũ Cát Tường sau khi dành nhiều lời khuyên và sự tự hào cho học trò đã đồng loạt dành số điểm ngang nhau với mỗi thí sinh trong đội, nhường trách nhiệm loại thí sinh về phía khán giả.

Nhận được số lượt bình chọn cao nhất, Đào Nguyên Thụy Bình, Nguyễn Hoàng Mai Anh và Trịnh Nhật Minh là ba thí sinh sẽ là ba chiến binh cuối cùng của mỗi đội bước tiếp vào đêm chung kết.

Kiệt Huỳnh