- Nhiều bậc phụ huynh tỏ ra không hài lòng khi đài truyền hình Tây Ninh cho phát sóng một phim Hong Kong do Thành Long đóng chính có cảnh ‘mây mưa’ trần trụi phản cảm.

Mới đây, một số người dùng mạng đã phản ứng trước đoạn phim dài hơn 1 phút có cảnh ‘mây mưa’ phản cảm. Đoạn video này được cắt ra từ phim The 36 Crazy Fists (tên tiếng Việt: Tam thập lục mê hình quyền) do sao võ thuật Thành Long đóng chính, sản xuất vào năm 1977.

Song, điều đáng nói ở đây là phim này được phát trên sóng TTV11 của Đài truyền hình Tây Ninh vào khung 21h30. Trong clip còn có logo cũng như địa chỉ trang web của nhà đài.

{keywords}
Trong phim, nữ diễn viên bán khoả thân, thực hiện cử chỉ gợi dục với những góc quay cận cảnh gây phản cảm.

Không ít bậc phụ huynh bức xúc cho rằng Đài truyền hình Tây Ninh đã quá cẩu thả trong khâu biên tập và kiểm duyệt nội dung trước khi phát sóng. Bởi lẽ, việc cảnh nóng trần trụi được chiếu công khai ngay khung giờ vàng như vậy không chỉ khiến người lớn nóng mặt mà còn gây ảnh hưởng xấu nếu trẻ em xem phải.  

Không chỉ Tam thập lục mê hình quyền, phần lớn phim ngắn Hong Kong được sản xuất trong giai đoạn này thường có cảnh nóng trần trụi như vậy.

{keywords}
Logo và địa chỉ website của Đài truyền hình Tây Ninh.

Trả lời Zing.vn, ông Nguyễn Nam Giang - Giám đốc đài truyền hình Tây Ninh - cho biết: "Đây là phim có bản quyền, đài mua lại từ đối tác chuyên cung cấp phim cho đài. Phim Tam thập luật mê hình quyền không phải là phim cấp ba. Tuy nhiên, trong phim có những cảnh phản cảm thế nào thì tôi chưa nắm rõ vì vừa đi tập huấn về, lại phải đi họp hành".

Trước câu hỏi: "Nhiều khán giả phản đối vì hình ảnh tình dục phản cảm ảnh hưởng đến trẻ em?", giám đốc đài Tây Ninh trả lời: "Phim có cảnh nóng nhưng nóng đến mức nào thì tôi chưa kiểm tra nên chưa nói được. Nếu thật sự như khán giả phản ứng, chúng tôi sẽ chấn chỉnh và cắt bỏ ngay những cảnh đó".

Gia Bảo