Vietnam Idol mùa thứ 7 chính thức khép lại với kết quả chiến thắng thuộc về thí sinh người Philippin Janice Phương. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử các cuộc thi âm nhạc Việt Nam có quán quân là người nước ngoài.

{keywords}

Top 4 thí sinh bị loại trước đó: Quang Đạt, Thảo Nhi, Minh Trị, Y Lux mở màn đêm Gala với bản mashup Bất khả chiến bại - Can't stop the feeling.

{keywords}

Lựa chọn ca khúc Đếm ngày xa em, Việt Thắng có màn trình diễn an toàn và không mang nhiều đột phá như mong đợi của nhiều người. Tuy nhiên, nam thí sinh vẫn cho thấy được sự tự tin, bản lĩnh khi kết hợp phong cách underground năng động cùng chất R&B nhẹ nhàng và khả năng luyến láy đặc trưng của mình.

Điều này đã giúp anh phần nào chiếm được cảm tình từ khán giả lẫn ban giám khảo. Thu Minh cảm nhận được sự thoải mái hưng phấn từ Việt Thắng và khen anh chàng hát nhẹ nhàng, phong thái tự tin hơn trước. 

Suốt chiều dài cuộc thi, Việt Thắng luôn nhận được ưu ái lớn từ phía khán giả nhưng cũng phải nhìn nhận rằng mọi thứ mà anh chàng có hiện nay vẫn còn bản năng và chưa nhận thức được rõ thế mạnh của riêng mình để từ đó phát huy hiệu quả.

{keywords}

Janice Phương

Kết hợp cùng nghệ sĩ violon người Hàn Quốc, Janice Phương đã có sự gắn kết rất tốt cùng ca khúc Hello Vietnam. Tình yêu của cô gái ngoại quốc dành cho quê hương thứ 2 Việt Nam được cô truyền tải trọn vẹn, tinh tế và giàu cảm xúc, như tiếng lòng của người con phương xa mong muốn được đón nhận bởi khán giả khắp cả nước.

Giám khảo Bằng Kiều cảm thấy xúc động khi được thưởng thức một ca khúc viết về Việt Nam nhưng đặc biệt lại được thể hiện bởi hai cô gái đều là người ngoại quốc. Nam giám khảo nhận xét rằng kể từ sau màn trình diễn này, Việt Nam cũng chính thức nói "Say hello em" với Janice Phương. 

{keywords}

Hoàng Quyên với ca khúc hoàn toàn mới Như là cơn mưa tới.

{keywords}

Văn Mai Hương với Beautiful.

Hai Á quân Hoàng Quyên và Văn Mai Hương có màn chào sân đầy ấn tượng ở sân khấu Vietnam Idol năm nay. Đây cũng chính là nơi đã góp phần giúp họ được khán giả biết đến và yêu quí suốt những năm vừa qua. Lần lượt thể hiện Như là cơn mưa tới và Beautiful, cả hai cô gái đều cho thấy sự trưởng thành trong giọng hát lẫn phong cách nghệ thuật.

{keywords}

Giám khảo Bằng Kiều cũng lần đầu đứng trên sân khấu Idol với ca khúc mới - Có lẽ. Với giọng hát ngọt ngào cùng chất giọng nam cao trời phú, Bằng Kiều tiếp tục chứng tỏ mình vẫn là một trong những giọng hát chuẩn mực đáng để các thế hệ ca sĩ đàn em học hỏi theo.

{keywords}

Bằng Kiều và Janice Phương

Ngay sau đó, anh đã có màn kết hợp ăn ý cùng Janice Phương với ca khúc Yêu thương mong manh. Cũng với ca khúc này, Janice Phương hoàn toàn ghi điểm với khán giả khi cho thấy sự nỗ lực trau chuốt về mặt phát âm tiếng Việt nhưng vẫn không quên truyền tải sự da diết, tình cảm đúng như tinh thần bài hát.

{keywords}

Trọng Hiếu

Quán quân Vietnam Idol 2015 Trọng Hiếu nối tiếp chương trình với màn trình diễn ca khúc mới của anh, "Say ah". Tròn một năm kể từ sau thời điểm đăng quang quán quân Idol, Trọng Hiếu đã có những bước tiến dài đáng ghi nhận với sự nghiệp âm nhạc cá nhân.

{keywords}

Thu Minh kết hợp cùng cô học trò Trang Pháp trình diễn live bài Goodbye. Ca khúc cũng vừa được nữ giám khảo cho ra mắt trước đó 1 ngày trên mạng xã hội.

{keywords}

Nếu Bằng Kiều cùng Janice Phương mang đến tiết mục đầy sâu lắng thì Thu Minh và Việt Thắng lại thổi bùng ngọn lửa cho sân khấu với ca khúc Just Love cùng tinh thần cuồng nhiệt và máu lửa. Dưới sự dẫn dắt của Thu Minh, Việt Thắng thỏa sức giải phóng giọng hát và hình thể của mình.

{keywords}

Chọn lựa Queen of the night, bài hát trở thành đất diễn phù hợp để cả hai giọng ca khủng Thu Minh và Janice Phương thỏa sức phô bày chất giọng khỏe, máu lửa của bản thân. Đây cũng chính là ca khúc Thu Minh muốn dành tặng riêng cho Janice Phương đúng như lời hứa trước đó vì sự trân trọng của thí sinh ngoại quốc dành cho cô.

{keywords}

Khác với các mùa trước, Vietnam Idol năm nay cơ hội chiến thắng được chia đều cho hai thí sinh chung cuộc. Nếu các tuần trước đây, Việt Thắng luôn là thí sinh dẫn đầu với số lượt bình chọn áp đảo từ khán giả thì đêm qua, với những màn trình diễn xuất sắc, Janice Phương đã xuất sắc lội ngược vòng vượt mặt Việt Thắng và trở thành quán quân Vietnam idol 2016 với tỉ lệ phần trăm bình chọn 54,25%. Điều này cũng đồng nghĩa Janice Phương là người ngoại quốc đầu tiên dành ngôi vị quán quân một cuộc thi âm nhạc diễn ra tại Việt Nam.

Kiệt Huỳnh