- Nữ diễn viên Asia Argento đã bị nhà sản xuất chương trình X Factor Italy chấm dứt hợp đồng sau khi bị cáo buộc tấn công tình dục bạn diễn nam 17 tuổi 5 năm trước. 

Theo lịch trình, Asia Argento sẽ là một trong số những ban giám khảo ngồi ghế nóng trong chương trình X factor của Ý.

Tuy nhiên sau khi thông tin cô bị tố cáo đã xâm hại tình dục nam diễn viên Jimmy Bennett khi anh mới 17 tuổi gây chấn động, nhà sản xuất chương trình tuyên bố sẽ chính thức huỷ bỏ hợp đồng với nữ diễn viên 43 tuổi.

{keywords}
Asia Argento bị loại khỏi ghế nóng chương tình X Factor của Ý.


"Chúng tôi đã biết đến những cáo buộc về việc Argento lạm dụng tình dục trên Thời báo New York. Nếu điều đó là chính xác thì này hoàn toàn không phù hợp với nguyên tắc và giá trị đạo đức chương trình. Chúng tôi sẽ quyết định chấm dứt hợp đồng với Asia Argento" - đại diện chương trình chia sẻ.

Mặc dù bị chấm dứt hợp đồng nhưng Asia Argento vẫn sẽ xuất hiện trong 7 tập đầu tiên của chương trình vì đã ghi hình trước. Bắt đầu từ vòng lên sóng trực tiếp ngày 25/10, vị trí này sẽ được thay thế bởi một giám khảo mới. Tập đầu tiên của X Factor Italy sẽ lên sóng vào ngày 6/9. 

{keywords}
Từ một trong những người tiên phong của làn sóng #Metoo, sự nghiệp nữ diễn viên người Ý tụt dốc khi bị cáo buộc xâm hại tình dục bạn diễn kém 20 tuổi. 

Hôm 20/8, nữ đạo diễn - diễn viên người Ý Asia Argento bị tố cáo từng cưỡng ép Jommy Bennett quan hệ tình dục vào năm 2013, khi nam diễn viên mới 17 tuổi. Cáo buộc này khiến nữ diễn viên vô cùng tức giận và khẳng định chưa từng qua lại với Jimmy Bennett.

Trang TMZ tiết lộ cô đã âm thầm thừa nhận với một người bạn thân về mối quan hệ từng bị giấu kín này. Ảnh chụp màn hình tin nhắn của họ cũng được công khai trên mặt báo cùng một bức ảnh giường chiếu của Asia Argento và Jimmy Bennett khiến cáo buộc này càng trở nên có cơ sở. 

{keywords}
Bức ảnh thân mật giữa Asia Argento và Jimmy Bennett được chụp tại khách sạn ở California 5 năm trước.

Tờ Thời báo New York cho biết ngôi sao Italy đã quyết định bỏ ra số tiền 380.000 USD (khoảng 8,9 tỷ đồng) để đổi lấy sự im lặng từ nam diễn viên sinh năm 1996.

{keywords}
Asia và Jimmy từng vào vai mẹ con trong tác phẩm "The Heart Is Deceitful Above All Things", bộ phim Asia Argento vừa đạo diễn vừa đóng chính. 


Vào tháng 6/2018, Asia Argento cũng bị nam diễn viên hài Jeff Leach tố cáo về việc gửi ảnh nóng gạ tình anh. Nam nghệ sĩ 34 tuổi cho rằng với hành động thiếu chừng mực ấy, nữ diễn viên không xứng đáng được mọi người ca ngợi như một biểu tượng của phong trào #Metoo.

Asia Argento sinh ngày 20/9/1975 và hiện đang là một nữ diễn viên nổi tiếng tại Ý. Từng tham gia một số dự án phim nổi bật như xXx (2002) hay Marie Antoinette (2016), minh tinh được biết tới nhiều nhất khi được mệnh danh là biểu tượng của phong trào chống xâm hại tình dục tại Hollywood #MeToo sau khi đi tiên phong phanh phui bê bối tình dục của nhà sản xuất Harvey Weinstein cuối năm 2017. 

T.K

Nữ diễn viên 43 tuổi thừa nhận từng 'lên giường' với bạn diễn kém 20 tuổi

Nữ diễn viên 43 tuổi thừa nhận từng 'lên giường' với bạn diễn kém 20 tuổi

"Tôi từng lên giường với cậu ta, chuyện đó kỳ cục lắm. Nhưng tôi không biết cậu ta chưa đủ tuổi thành niên cho tới khi nhận được thư tố cáo của luật sư. Không có chuyện cưỡng ép nào ở đây hết", nữ diễn viên nói. 

Sao nữ đi đầu phong trào chống xâm hại tình dục bị tố cưỡng ép nam diễn viên trẻ

Sao nữ đi đầu phong trào chống xâm hại tình dục bị tố cưỡng ép nam diễn viên trẻ

Là người đi tiên vạch mặt cáo ông trùm điện ảnh Harvey Weinstein tấn công tình dục, Asia Argento mới đây bị một nghệ sĩ kém 20 tuổi tố cáo cưỡng ép quan hệ tình dục.