{keywords}
Chung kết King Of Rap kết thúc với chiến thắng cuối cùng đã thuộc về ICD. Hành trình dự thi của ICD để lại nhiều ấn tượng, đặc biệt trong vòng bán kết với bài hát về cha, ICD ghi điểm với hàng triệu lượt ủng hộ của khán giả. Bài dự thi cuối cùng ở vòng solo chung kết King Of Rap, ICD không mang đến màu sắc bùng nổ mà thay bằng những tâm sự chân thành về cuộc đời người nghệ sĩ trong bản rap Một đêm trắng. Với nhịp rap từ tốn, phần lời chất lượng cùng nền nhạc nhiều đoạn cao trào, Một đêm trắng đã đưa ICD đến ngôi vị Quán quân King Of Rap 2020.

 

{keywords}
Chung kết King Of Rap mở đầu với màn đối đầu của Pháo và Chị Cả từ đội Big Daddy. Cả hai khá táo bạo khi sáng tạo rap trên nền nhạc nhẹ êm ái trong Giấc mơ trưa của Thùy Chi. Tuy là những màu sắc khác nhau trong rap, nhưng Pháo và Chị Cả đã phối hợp ăn ý trong bản nhạc nói về khó khăn của những nghệ sĩ trẻ mới bước vào thế giới showbiz phức tạp. Chị Cả tuy đã khẳng định sự bứt phá, sâu sắc trong lời nhạc nhưng vẫn không vượt qua được sức ảnh hưởng của Pháo. Chung cuộc, Pháo đã giành chiến thắng bước vào vòng solo đêm chung kết King Of Rap 2020.

 

{keywords}
Những fan hâm mộ King Of Rap sẽ không khỏi xuýt xoa trước tiết mục dự thi chung kết của HIEUTHUHAI và Richchoi. Với sự hỗ trợ của Noo Phước Thịnh, HIEUTHUHAI và Richchoi đã hoàn thành bài thi trên nền nhạc ca khúc Bay Lên. Nếu HIEUTHUHAI tiếp tục thể hiện cá tính trong kiểu rap melody thì Richchoi lại cháy bỏng và nhiều năng lượng. Cuối cùng, dù sở hữu lượng fan hùng hậu nhưng HIEUTHUHAI đã để thua Richchoi, dừng bước ở Top 8 Chung kết King Of Rap.
{keywords}
Tiết mục gây bất ngờ chung kết King Of Rap có thể nói là màn đọ sức của Tuimi và Right khi được hỗ trợ bởi giọng ca diva Mỹ Linh. Xuất hiện giữa giàn nghệ sĩ trẻ, Mỹ Linh đã nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả. Tuimi đã chiến thắng và thẳng tiến vào Top 4 chung cuộc.
{keywords}
Màn đấu gay cấn nhất là của ICD và Rica. Nếu ICD là gương mặt mới mẻ nhưng được công nhận tài năng qua từng vòng thi, thì Rica lại là một nghệ sĩ nổi tiếng của nhóm Lộn Xộn với lượng fan khủng. Hậu trường cũng cho thấy ICD dành cho Rica sự nể trọng đáng kể. Phần thi chung kết King Of Rap của cặp thí sinh này được hỗ trợ bởi 2 cựu thí sinh The Voice Kids là Phương Mỹ Chi và Nhật Minh trong bản nhạc hát về thiên tai ở Việt Nam. Tuy lời nhạc vẫn có đôi phần sáo rỗng, nhưng đây là tiết mục được Bigdaddy đánh giá là ý nghĩa nhất đêm chung kết King Of Rap. Khi MC Phí Linh công bố ICD chiến thắng, nhiều fan hâm mộ của Rica cũng như Lộn Xộn đã không khỏi tiếc nuối cho những lời ca đậm màu trải nghiệm của anh.
{keywords}
Top 4 chung cuộc bước vào vòng solo là ICD, Tuimi, Pháo và Richchoi. HIEUTHUHAI dù được kỳ vọng khá nhiều nhưng đã dừng lại ở Top 8 King Of Rap.

 

{keywords}
Bước vào vòng Solo King Of Rap, Richchoi là thí sinh mở màn bằng bản rap máu lửa, viết trên nền nhạc phối tới 3 bản nhạc. Richchoi mang đến phần thi đầu tư nhiều chất xám mang màu sắc hiphop rõ rệt nhất trong 4 thí sinh, Richchoi tiếp tục khoe kỹ thuật nhịp nhanh và khả năng điều khiển khá tốt chất giọng trầm khàn lôi cuốn.
{keywords}
Tuimi là một thí sinh khá đặc biệt khi cô đã theo đuổi sự nghiệp âm nhạc chuyên nghiệp từ lâu. Tuimi dự thi chung kết trong hình tượng phi hành gia, ca từ giàu trải nghiệm và nhấn nhá bởi những đoạn nhịp nhanh tương đối ấn tượng.
{keywords}
Thí sinh gây tranh cãi nhất King Of Rap- Pháo đã có màn thể hiện khá ấn tượng trong đêm chung kết. So với độ tuổi 17, Pháo đã nỗ lực nhiều trong việc truyền tải tâm tư của nữ nghệ sĩ trẻ bất ngờ nổi lên sau chương trình.
{keywords}
ICD kết thúc phần thi solo của Top 4 chung cuộc bằng bản nhạc khá nhẹ nhàng và giàu tâm sự. Tuy không hô hào, không phô trương cái “tôi” nhưng bù lại lời rap của ICD dễ nghe, dễ hiểu và dễ cảm nhận. Chính nhờ khả năng truyền tài tốt, ICD đã chính thức trở thành quán quân King Of Rap 2020.

Màn tranh đấu cuối cùng của các thí sinh dừng chân ở Top 8 King Of Rap cũng là những bản nhạc để lại nhiều ấn tượng. Cuối cùng, HIEUTHUHAI đã giành giải thưởng Thí sinh được yêu thích nhất. Kết quả này không nằm ngoài dự đoán của nhiều khán giả, bởi độ ảnh hưởng của HIEUTHUHAI sau khi xuất hiện ở King Of rap 2020 là không thể phủ nhận.

Mai Hương

Thiên Khôi kết hợp rapper R.Tee hát về tình đầu mộng mơ

Thiên Khôi kết hợp rapper R.Tee hát về tình đầu mộng mơ

Thiên Khôi dần dần thay đổi hình ảnh và trưởng thành hơn khi liên tục ra mắt những sáng tác có chiều sâu về cảm xúc và biến hoá đa dạng.