NSND Hồng Vân kể lại lần đầu bị khán giả tẩy chay:

Xuất hiện với tư cách khách mời trong tập 3 Ký ức vui vẻ, khi các nghệ sĩ nhớ về Mưa bụi - một chương trình âm nhạc đình đám vào những năm 80, NSND Hồng Vân đã có dịp kể lại lần đầu tiên gặp khủng hoảng trong nghề nghiệp.

{keywords}
NSND Hồng Vân nhớ về lần đầu bị khán giả tẩy chay.

Theo chia sẻ, Mưa bụi là chương trình với dòng nhạc nhẹ và đặc biệt là nhạc Hoa lời Việt, tạo nên một trào lưu âm nhạc mới tại Việt Nam lúc bấy giờ. Sức lan tỏa của chương trình này đã mở ra thời đỉnh cao của nhiều nghệ sĩ như Tài Linh, Đình Văn, Chế Thanh, NSƯT Kim Tử Long,… và còn có cả chính bản thân NSND Hồng Vân.

Để minh chứng cho điều này, Hồng Vân kể lại ký ức những ngày đầu thập niên 1990 khi chị cùng đoàn nghệ thuật Sao Đêm ra miền Bắc lưu diễn. Khi đó, vở diễn Bà mất gà, ông mất nết của đoàn được khán giả miền Nam rất đón nhận. Thậm chí, theo lời của nữ nghệ sĩ, vở diễn "đánh đâu thắng đó" tại khắp miền Nam.

Tuy nhiên, khi chị cùng đoàn nghệ thuật của mình mang vở diễn này ra miền Bắc lại gặp phải phản ứng gay gắt từ phía khán giả. Họ tẩy chay ngay lập tức vì chưa quen với những nghệ sĩ miền Nam lần đầu đi đến, lại "nhại" tiếng Bắc.

"Thời điểm đó, đoàn Sao Đêm của chị Hương Loan thường lưu diễn mỗi lần là 1,5-2 tháng, không bao giờ có chuyện đi diễn 1-2 suất lại đi về. Thế nhưng, lần đó cả đoàn phải đi về vì bị khán giả tẩy chay ngay lập tức", NSND Hồng Vân nhớ lại.

{keywords}
Chương trình ca nhạc Mưa bụi đã giúp tên tuổi của nhiều nghệ sĩ, trong đó có Hồng Vân đến gần hơn với khán giả.

Sau đó, thành công của chương trình ca nhạc Mưa bụi đã "cứu cánh" các nghệ sĩ. Hồng Vân kể lại, sau lần đó, đoàn Sao Đêm được đón nhận nồng hậu khi trở lại với miền Bắc nhờ sự yêu quý của khán giả với những nhân vật trong Mưa bụi.

Thậm chí, Hồng Vân thừa nhận sự yêu quý của khán giả đối với bà cho tới thời điểm hiện tại đều nhờ hiệu ứng của chương trình ca nhạc này từ thời điểm ra mắt.

Cũng là một "nhân chứng sống" của thành công Mưa bụi lúc bấy giờ, Cẩm Ly bồi hồi nhớ lại thời đỉnh cao trong sự nghiệp. Đối với nữ ca sĩ, cảm xúc sẽ có phần đặc biệt hơn vì nhà sản xuất chương trình cũng chính là chồng của cô - nhạc sĩ Minh Vy.

Giọng ca Chim trắng mồ côi tự hào nói: "Tôi và Minh Tuyết là 2 ca sĩ trẻ tuổi nhất được xuất ngoại đầu tiên ở Việt Nam nhờ có chương trình Mưa bụi”.

{keywords}
Cẩm Ly bồi hồi nhớ về thanh xuân rực rỡ của bản thân mình.

Trong khi dàn nghệ sĩ đang nhớ về thời thanh xuân rực rỡ, MC Lại Văn Sâm và Thanh Bạch lại rưng rưng nhớ về nữ MC quá cố - Thanh Thảo. Bà được xem như linh hồn của chương trình Mưa bụi, một trong những người truyền nhiều kinh nghiệm cho MC Lại Văn Sâm.

“Dù Phương Thảo nhỏ tuổi hơn nhưng chính cô MC đầy năng lượng này chính là người truyền kinh nghiệm trong nghề cho tôi khi mới trở về nước”, nam MC kỳ cựu chia sẻ.

Công Nguyễn

Phạm Băng Băng lại vướng tin đồn đầy tháng con trai

Phạm Băng Băng lại vướng tin đồn đầy tháng con trai

 - Mỹ nhân họ Phạm tiếp tục vướng vào tin đồn vừa đầy tháng con trai mặc dù một mực phủ nhận trước đó.