MC Quyền Linh vừa tham gia chương trình City lights - Thành phố lên đèn phát sóng trên VOH. Anh tiết lộ hơn 1 tháng qua, hầu như đều ngủ lúc 2-3h sáng vì lòng nặng trĩu tâm tư. "Mỗi tối về nhà, tôi lủi thủi ăn cơm một mình, đọc thư của con gái, kiểm tra lại những gì mình làm hôm đó rồi đọc tin nhắn, bình luận của khán giả. Những trăn trở, ám ảnh khiến tôi mất ngủ", MC cho hay.

Nỗi buồn của Quyền Linh lúc này là thấy người thân "rất gần nhưng cũng rất xa". Anh muốn ôm lấy vợ con, ăn cơm cùng họ nhưng không dám, phải tự cách ly trong phòng. Anh đọc thư con gái viết mà xót xa. Đến nay, anh không dám cập nhật hình ảnh các chuyến đi trên Facebook của mình vì biết nếu mẹ anh xem thấy sẽ khóc.

Người thân trong gia đình, dòng họ, bạn bè đều cản Quyền Linh đi thiện nguyện. Chỉ có vợ và con luôn động viên anh, cập nhật cho anh tình hình ở nhà. Anh nói: "Nhiều lúc, tim tôi như thắt lại. Tôi giằng xé trong lòng. Tôi là trụ cột gia đình mà". 

{keywords}
Quyền Linh luôn xúc động khi nhắc đến vợ con.

Dù vậy, Quyền Linh tin rằng nỗi buồn của mình không là gì so với những vất vả của lực lượng chống dịch tuyến đầu hay nỗi đau của người dân ở vùng dịch. Anh biết rằng sau dịch sẽ lại nhìn thấy người thân, được gần gũi họ như trước đây. Anh xem như mình đang đi công tác, xong việc sẽ về nhà.

Nhờ suy nghĩ tích cực, Quyền Linh đã kiên trì với hoạt động thiện nguyện ròng rã hơn 3 tháng dù từng vài lần muốn dừng lại. Anh đi không kể nắng mưa, cố đi nhiều nơi nhất có thể. Nhưng rồi, anh thấy sức của mình cứ vơi dần, những nơi anh đến càng ít lại và khó đi hơn. Nhiều nơi anh đến, người dân mừng rỡ. Họ vui khi thấy Quyền Linh còn hơn cả được nhận quà. Đó là niềm hạnh phúc, an ủi, tiếp thêm động lực để MC tiếp tục hành trình của mình. 

"Tôi không lo gì cho bản thân cả, dù gì cũng sống tới giờ rồi. Tôi làm thiện nguyện gần 20 năm nay, cảm giác như đây là bản ngã của mình. Dịch bệnh là giai đoạn đặc biệt khó khăn, tôi không thể nghĩ "Mình không đi thì người khác đi" được. Tôi sợ chứ, sợ kinh khủng những khi đi xuyên vào tâm dịch, những con hẻm sâu nhất, những nơi rào 2-3 lớp. Tôi cứ đi vào vì biết chắc chắn người dân trong đó cần mình", Quyền Linh trải lòng.

{keywords}
MC lăn xả giúp đỡ người khó nhiều tháng qua.

Với câu hỏi: Quyền Linh cảm giác ra sao khi thấy các nghệ sĩ trong showbiz bị chỉ trích vì lùm xùm hoạt động thiện nguyện?, Quyền Linh nói: "Tôi buồn và xót lắm chứ. Tôi cũng là nghệ sĩ, những người bị chỉ trích là đồng nghiệp của tôi mà. Mọi chuyện rồi sẽ rõ trắng đen.

Đôi lúc, tôi tự hỏi: Liệu có ai nói gì mình không? Tôi không làm gì sai thì không bao giờ sợ. Nếu chẳng may có ai hiểu nhầm, tôi sẽ xin lỗi họ. Còn tôi cứ đi trên con đường mà mình vẫn đi bấy lâu nay.

Tôi nghĩ bây giờ không phải là lúc nói về chuyện đó. Mọi người hãy dành hết sự quan tâm vào vấn đề phòng chống dịch, hỗ trợ lẫn nhau trong cảnh khó khăn lúc này".

Cá nhân Quyền Linh hoạt động thiện nguyện ròng rã hơn 3 tháng nhưng nhận nhiều tin nhắn trách móc, thậm chí mắng nhiếc như vì sao anh không tới hỗ trợ họ, vì sao không mang tiền đến cho họ,... Anh chia sẻ: "Tôi hiện giờ không trách ai cả. Người dân stress quá, nhiều bức xúc nên tôi để họ trút xả vào mình''.

Khi thành phố hết giãn cách, Quyền Linh sẽ trở lại với công việc. 6 tháng qua, anh hầu như không làm được gì khi nghệ thuật, kinh doanh đều trì trệ. Công trình du lịch ở Sóc Trăng anh đầu tư ở Sóc Trăng khởi công 4 lần rồi đều dừng lại trong 2 năm qua, thiệt hại rất nhiều tiền của. Khi đó, anh vẫn làm thiện nguyện nhưng không dành 100% thời gian như hiện tại. 

{keywords}
Quyền Linh còng lưng vì vác gạo. 

Dù vậy, Quyền Linh tin rằng anh sẽ khó nhận công việc trong lĩnh vực nghệ thuật. "Tôi nhận nhiều lời mời dự án cho thời gian tới nhưng không còn tâm trạng nào nhận nữa. Sống trong tâm dịch, nỗi buồn cứ chất chứa trong tôi, sự ám ảnh cứ bám lấy tôi. Có lẽ phải vài tháng nữa, tôi mới lấy lại tinh thần hoạt động nghệ thuật", MC nói.

Quyền Linh cũng nói vui ngoại hình anh hiện rất khó lên truyền hình: "Mặt tôi hiện sợ khó "tút tát" lại. Tóc tôi bạc nhiều, da nhăn sạm, lưng thì khọm cả rồi. Tôi nhìn như già đi nhiều tuổi". 

Cẩm Loan 

Loạt ảnh đáng yêu, ngắm mãi không chán của con gái MC Quyền Linh

Loạt ảnh đáng yêu, ngắm mãi không chán của con gái MC Quyền Linh

Con gái lớn của MC Quyền Linh nhận được sự quan tâm đông đảo của người hâm mộ nhờ vẻ xinh đẹp được so sánh với Hoa hậu.