Tôi và chồng đều thay đổi hướng tốt lên

- Sau hơn 10 tháng kết hôn, cuộc sống hôn nhân có khác gì so với tưởng tượng của Thùy Linh?

Cuộc sống hôn nhân hiện tại của tôi mỗi ngày lại thêm niềm vui, sự thấu hiểu, gắn bó với nhau hơn. Tôi cảm thấy cả hai cùng tốt hơn từng ngày. Vợ chồng tôi cũng không có quá nhiều sự thay đổi và bỡ ngỡ vì đến với nhau khi cả hai cũng chín chắn, trưởng thành và độc lập trong cuộc sống.

Cái thay đổi lớn nhất có lẽ là giờ đây hầu như việc gì làm cũng có đôi, ngôi nhà luôn có 2 người thay vì 1 như trước đây. Vì thế một số thói quen của tôi cũng khác. Tôi thích nấu ăn, khả năng nội trợ dần tốt hơn. Tôi học cách ăn ngủ, sinh hoạt điều độ, khoa học hơn.

{keywords}

- Nhiều người bảo khi cưới khác lúc yêu, chồng chị có gì thay đổi sau khi cả hai đã về chung một nhà?

Khi còn độc thân, ngoài thời gian dành cho công việc, anh Hiếu hay tụ tập bạn bè và không tránh khỏi những cuộc nhậu khuya. Từ khi lập gia đình, thói quen ấy giảm hẳn, hầu như không còn. Bây giờ tôi còn phải động viên anh ấy: Thỉnh thoảng anh đi chơi với các bạn đi chứ.

Nếu như trước đây anh Hiếu không nghĩ nhiều về việc chi tiêu tiết kiệm thì giờ đây đang áp dụng cách quản lý chi tiêu, tích luỹ có kế hoạch, khoa học hơn. Một điều nữa tôi thấy vui vì ít nhiều đã góp phần khiến anh thay đổi, đó là ông xã chú tâm, nghiêm túc, tập trung với công việc chuyên môn của anh - nghề diễn hơn. Điều này khiến cuộc sống hiện tại của chúng tôi luôn mới mẻ, thú vị và có động lực.

- Lấy chồng trẻ thì thường phải chiều chồng với chị thì sao?

Vợ nào chẳng muốn được chồng yêu chiều. Vậy nên mình hãy yêu chiều chồng đi đã rồi tất hữu xạ tự nhiên hương. Tôi thường đặt vị trí của mình vào người khác để xem câu nói, hành động của mình với đối phương đã phù hợp hay chưa. Vậy nên câu trả lời cho câu hỏi của bạn tất nhiên là: Cả hai chiều nhau. Nhưng thật sự tôi thấy mình được anh ấy chiều hơn, luôn được nhường nhịn và dỗ dành. Mà cũng đúng thôi nhỉ, vì mình là phụ nữ, phái yếu, mong manh, cần chở che.

Anh luôn tôn trọng mọi mong muốn, quyết định của tôi và ủng hộ hết mình. Nếu đi làm về sớmi, anh sẵn sàng đi chợ, nấu cơm, làm việc nhà. Hay lúc tôi đi làm mệt, anh bất ngờ xuất hiện mang đồ ăn tới cho tôi. Tôi luôn thấy được quan tâm ấm áp, yêu chiều chân thành và cuộc sống thật nhẹ nhàng, bình yên.

{keywords}

 

- Sau thời điểm lễ cưới là thời gian giãn cách vì dịch bệnh, cùng ở nhà nhiều khoảng thời gian này với anh chị như thế nào?

Rất nhiều công việc của chúng tôi bị đình trệ trong thời gian giãn cách. Nhưng mặt khác, chúng tôi lại có nhiều thời gian làm việc cùng nhau hơn. Chúng tôi cùng nhau nấu nướng, chế biến những món ăn mới, cùng nhau xem phim, nghe nhạc, quay các clip vui up lên mạng xã hội, đọc sách, tìm hiểu thông tin và cùng trao đổi các vấn đề cả 2 quan tâm, bổ sung kiến thức cho nhau. Thích nhất là chúng tôi cùng nhau tìm hiểu và thực hành thiền. Điều này giúp chúng tôi học cách tĩnh tâm, gạt bỏ phiền muộn, hướng tới góc nhìn tích cực, tập trung hơn cho hiện tại và tích luỹ năng lượng tốt. Vậy nên, nói dịch bệnh là thời điểm khó khăn cũng đúng mà coi đó là khoảng thời gian ở nhà lý tưởng để khám phá, hoàn thiện bản thân lại càng đúng hơn.

- Ở nhà nhiều, hai người có khi nào chán và cãi nhau?

Khả năng kiềm chế, nhường nhịn của anh Hiếu tốt hơn tôi. Anh ấy làm tốt việc đơn giản hoá mọi chuyện. Trong mọi cuộc tranh luận, anh Hiếu luôn dừng lại trước và chủ động hoà giải. Mà thực ra tôi cũng phải biết ý, quan sát và suy nghĩ cho cảm giác người đàn ông của mình để có điểm dừng. Đó cũng chính là lý do kể từ lúc yêu nhau cho đến giờ khoảng 2 năm chúng tôi chưa biết cãi nhau, giận nhau nảy lửa là gì. 

{keywords}

 

Chúng tôi tôn trọng nhau thì những cuộc tranh luận mới có điểm dừng đúng lúc. Sự bình yên từ trong tâm hồn sẽ đến khi chúng ta gạt đi được những hoài nghi, soi mói, suy diễn để giữ thật vững niềm tin cho nhau. Một chút chậm lại để kiểm soát được cảm xúc, lời nói, hành động, hạ cái tôi xuống và suy ngẫm, chúng ta sẽ có được sự bao dung, nhường nhịn. Và chất xúc tác để luôn thấy bản thân và người bạn đời thật thú vị không gì tốt hơn việc làm mới cho tình yêu bằng những bất ngờ nho nhỏ, cả làm mới chính mình khi cập nhật, học tập và chăm sóc bản thân thật tốt. Tôi luôn nghĩ về những “chất liệu” ấy và háo hức mài dũa trong cuộc sống của mình.

Luôn sẵn sàng làm cha mẹ

- Hình như sau khi lấy chồng, mọi thứ thuận lợi hơn với Thùy Linh nhiều?

Thực tế là mọi người thấy tôi không “điên cuồng” làm việc, chạy show như trước đây. Sự nghiệp chính tôi ưu tiên tại thời điểm này là gia đình, làm vợ và chuẩn bị cho việc làm mẹ sau này. Sự nghiệp ấy giờ đây đúng là đang thuận lợi và hạnh phúc, cùng với công việc chính của tôi tại đài truyền hình vẫn ổn định. Bình yên bên gia đình và được làm công việc mình đam mê, gọi là “lạc nghiệp” cũng đúng nhỉ.

{keywords}

 

- Công việc quá bận rộn đi sớm về khuya, ông xã chia sẻ, ủng hộ chị như thế nào?

Ở một số lịch trình bắt buộc, tôi vẫn phải đi xa, về khuya, anh Hiếu luôn quan tâm động viên, sẵn sàng đưa đi đón về. Nhiều lần anh còn mang cả đồ ăn tự lọ mọ làm đến cho tôi, thậm chí đút cho tôi ăn khi tôi đang tập trung giải quyết công việc. Mỗi người hiểu nhau, vì nhau một chút là mọi khó khăn đều đi qua được và mọi thứ sẽ được sắp xếp ổn thoả một cách tự nhiên.

- Điều ngọt ngào, ý nghĩa nhất mà anh ấy quan tâm tới bạn khi chị mệt mỏi, áp lực về công việc là gì?

Đó là sự chia sẻ, thấu hiểu và cảm giác an toàn. Thật ấm áp khi trong mọi khoảnh khắc mình đều thấy yên tâm khi có người đồng hành về tinh thần, cảm xúc dù người ấy có ở cạnh hay không. Có thể nói với nhau bất cứ chuyện gì và cùng tìm giải pháp. Mong muốn và sẵn sàng chăm sóc nhau từ những điều nhỏ nhặt. Ngọt ngào là khi sáng sớm tinh mơ anh có đi đâu ra khỏi nhà trước mà tôi vẫn đang ngủ thế nào cũng phải hôn tít mù tạm biệt dù tôi có biết hay không. Ngọt ngào là khi anh đi chợ, sơ chế đồ ăn, đứng cổ vũ tôi nấu nướng và sau đó anh dọn dẹp, rửa bát sạch tinh tươm. Ngọt ngào là anh luôn chủ động dịu dàng ôm tôi vỗ về sau mọi cuộc tranh luận của 2 đứa. Ngọt ngào là cái nắm tay thật chặt mọi lúc mọi nơi, ngay cả khi đã ngủ để chúng tôi tiếp tục tin và mơ về những điều ngọt ngào không giới hạn khi bên nhau. Vậy nên những mệt mỏi, áp lực trong cuộc sống của tôi đều có thể được xoa dịu và nhanh chóng tìm được giải pháp.

- Nhiều người kết hôn có kế hoạch 2-3-5 năm, còn anh chị thì sao?

Tôi và anh xã rất sẵn sàng có con khi bước vào cuộc sống hôn nhân gia đình. Nhiều đôi vợ chồng trẻ lấy nhau sớm có nhiều thời gian tận hưởng giai đoạn vợ chồng son. Còn vợ chồng tôi trước đó đều có khoảng thời gian dài để dành cho công việc rồi. Giai đoạn này chúng tôi muốn ưu tiên cho gia đình và mong muốn được làm cha mẹ, sẵn sàng đón nhận món quà của tạo hoá. Còn cụ thể là khi nào đó là sự thú vị ở tương lai.

Clip Thùy Linh từng nói về chồng hồi mới yêu:

Hàn Triệt

MC Thùy Linh VTV tình tứ bên ông xã kém 5 tuổi

MC Thùy Linh VTV tình tứ bên ông xã kém 5 tuổi

MC Thuỳ Linh bên chồng những ngày giãn cách. Kết hôn hồi đầu năm, cặp đôi luôn ngọt ngào, tận hưởng cuộc sống "vợ chồng son".