- "Tôi sợ vợ. Tôi sợ cô ấy không biết chăm sóc bản thân mình, sợ cô ấy đau ốm hay buồn. Mọi người hay nói vui là "đội vợ lên đầu" và tôi là người làm điều đó khá chuyên nghiệp" - Trần Ngọc hóm hỉnh.

MC Trấn Thành thán phục bé trai 4 tuổi ở Nhanh như chớp nhí

Chồng MC Hoàng Linh xin lỗi, tiết lộ nguyên nhân khiến vợ đòi chia tay

Vợ MC Trần Ngọc kể tật xấu của chồng:

Hẹn vợ chồng MC Trần Ngọc và Mai Phương - nữ nhiếp ảnh gia thường được gọi là vợ 9X hot girl của Trần Ngọc - vào một buổi chiều đông Hà Nội. Anh thân thiện và gần gũi không khác gì hình tượng trên truyền hình.

Khi bị vợ phàn nàn, câu cửa miệng của Trần Ngọc là: “Tưởng việc gì khó chứ chiều vợ thì anh chiều được”…

{keywords}
MC Trần Ngọc ‘Hãy chọn giá đúng’ hạnh phúc khi sắp lên chức bố.

Ở nhà giỏi nhất là chiều vợ

- Anh và vợ đã kết hôn được gần 2 năm nhưng hầu như người ta chỉ biết tới vợ Trần Ngọc qua tên gọi “Vợ 9X hot girl”?

Trần Ngọc: Đó là một trong những điều làm vợ tôi thấy không đúng và xấu hổ. Cô ấy là một nhiếp ảnh gia, cũng làm nghệ thuật nhưng không tham gia vào giải trí và vốn cũng không xuất hiện ở đâu nhiều. Mỗi lần tôi nhắc lại việc báo chí gọi cô ấy là hot girl 9X, vợ tôi vẫn luôn thấy xấu hổ và rất buồn cười.

- Hai người lập gia đình khá sớm so với những người làm giải trí, cơ duyên nào đã đưa hai người đến với nhau?

Trần Ngọc: Tôi và vợ quen nhau qua người chị họ. Vợ tôi học cùng chị họ nên chúng tôi quen nhau cách đây rất lâu rồi. Vợ tôi học trường Sân khấu Điện ảnh rồi đi du học Pháp 1 năm về nhiếp ảnh. Khi cô ấy về, chúng tôi đã trưởng thành hơn và hẹn hò rồi tìm hiểu nhau nhiều hơn. Mối quan hệ tình cảm cũng được hình thành khá tự nhiên.

Mai Phương: Chúng tôi yêu nhau được gần 2 năm thì quay sang ghét nhau và chia tay. Sau 2 năm không liên lạc, tôi bị ốm khá nặng và anh Ngọc đến thăm. Sau đó, chúng tôi nói chuyện lại nhiều hơn. Anh Ngọc có chủ động chia sẻ rằng, chúng tôi nên trân trọng những thứ tình cảm thực sự. Vì vậy, chúng tôi đã quyết định quay lại với nhau.

Khi đã quay lại, cả hai đều có tâm thế muốn gìn giữ mối quan hệ này và hướng tới một tương lai nhất định. Vì vậy, chúng tôi đã quyết định "về chung một nhà" sau 1 năm quay lại với nhau.

- Đang từ độc thân chuyển sang có một gia đình, cuộc sống hôn nhân của anh chị có gì thú vị?

Mai Phương: Cuộc sống gia đình cũng không có quá nhiều vấn đề bởi vì chúng tôi được bố mẹ cho không gian riêng ngay từ khi mới kết hôn.

Trần Ngọc: Giai đoạn mới lấy nhau, chúng tôi đều phải tự lo mọi thứ, tự lo cho mình và cả tự lo cho người bên cạnh nên có sự quá tải trong vòng khoảng 1 năm đầu tiên.

Nếu lúc trước chúng tôi không phải làm gì thì bây giờ ngoài công việc, chúng tôi còn phải lo việc ở nhà và lo cho cả người bên cạnh mình. Đôi khi chúng tôi đều cảm thấy khá stress vì không đủ thời gian cho mọi thứ. Nhiều khi tôi có cảm giác đến lúc đi ngủ tôi vẫn chưa xong việc.

{keywords}
Nam MC cho biết mình giỏi nhất là khoản chiều vợ.

- Hai người cảm thấy ở đối phương có điểm gì hợp với mình?

Trần Ngọc: Chúng tôi đã nói với nhau rất nhiều về vấn đề này nhưng hầu như là không có đáp án. Vợ tôi là người không nói nhiều và mất rất lâu để làm quen với người khác. Còn tôi thì lại nói rất nhiều.

Chúng tôi khác nhau nhiều và có thể nói là bù trừ cho nhau rất nhiều về tính cách. Cái tôi thích ở vợ là sự cá tính của cô ấy, những quan điểm sống rành mạch, rõ ràng của cô ấy.

Mai Phương: Tôi thích anh Ngọc khi anh ấy rất tập trung với những gì anh ấy muốn làm. Với tôi, anh Ngọc là người có đam mê.

- Điểm tốt thì nhiều, còn tật xấu của mỗi người thì sao?

Trần Ngọc: Vợ tôi không phải là người có khả năng chăm sóc bản thân. Tôi thường hay cằn nhằn cô ấy vì điều đó. Phương là người tiêu cực khá nhanh khi gặp một vấn đề nào đấy. Một điểm xấu nữa là vợ tôi không có khả năng quản lý tài chính tốt.

Mai Phương: Anh Ngọc đôi khi khá cực đoan và cũng là người tiêu cực rất nhanh. Khi gặp một vấn đề tiêu cực nào đó, anh ấy sẽ gạt phăng những điều tích cực xung quanh và chỉ tập trung tới những cái tiêu cực đó. Anh ấy còn có tật xấu khác là rất hay thức khuya.

- Khi nói chuyện với hai người, tôi có cảm giác Trần Ngọc là người nhường nhịn vợ rất nhiều. Thực hư thế nào?

Trần Ngọc: Đúng như vậy! Tôi thấy đàn ông chỉ cần nhường nhịn một chút thôi thì mọi chuyện sẽ được giải quyết dễ hơn rất nhiều.

Mai Phương: Tôi là người không kìm chế được cảm xúc và luôn muốn giải quyết mọi chuyện một cách nhanh chóng. Tôi cảm thấy điều đó cũng là một tính xấu. Nhưng cũng may khi anh Ngọc luôn hiểu và nhịn tôi nên bây giờ chúng tôi rất ít khi cãi nhau.

- Ở nhà Trần Ngọc có phải là người thường xuyên làm việc nhà?

Mai Phương: Đó là điểm cộng của anh Ngọc. Ở nhà anh ấy thường xuyên làm việc nhà và rất chu đáo trong việc chăm sóc nhà cửa và những người khác.

Trần Ngọc: Tôi thậm chí còn khuyên một số anh em bạn bè nên làm việc nhà thay vì hoạch định xem việc gì là của đàn ông hay việc gì là của phụ nữ. Chúng ta nên thương thảo với nhau xem nên làm gì vào thời điểm nào.

70% việc nhà là do tôi làm gồm giặt giũ, dọn dẹp. Bây giờ máy móc nhiều nên tôi cảm thấy đó cũng là việc bình thường. Tôi cũng hoàn toàn vui vẻ khi làm việc nhà vì tôi là người khá sạch sẽ và không thích sự bừa bộn. Nếu có thời gian, tôi thậm chí sẽ lau dọn những đồ nhỏ nhỏ trong nhà. Khi đó, tôi sẽ thấy rất vui.

{keywords}
Trần Ngọc rất thích làm việc nhà khi rảnh rỗi.

- Trần Ngọc dường như là một anh chàng rất sợ vợ?

Trần Ngọc: Đúng rồi, tôi sợ vợ. Tôi sợ cô ấy không biết chăm sóc bản thân mình, sợ cô ấy đau ốm hay buồn. Mọi người hay nói vui là "đội vợ lên đầu" và tôi là người làm điều đó khá chuyên nghiệp. Nhưng điều đó thể hiện ở việc tôi nhường nhịn cô ấy chứ không phải tôi bị bắt nạt.

Mai Phương: Anh Ngọc là người khá chu đáo, tinh tế và làm tôi tin tưởng hơn nhiều từ khi chúng tôi lấy nhau. Anh ấy khá chiều tôi khi ở nhà.

Năm đầu hôn nhân chúng tôi cãi nhau rất nhiều 

- Anh chị dường như khá thích việc chia sẻ những khoảnh khắc hạnh phúc lên mạng xã hội?

Trần Ngọc: Đó là sở thích của tôi. Vợ tôi đã truyền cho tôi sở thích thích chụp hình người khác. Nhưng để chụp hình cô ấy khá khó nên khi có được một bức ảnh đẹp của vợ, đương nhiên tôi sẽ muốn khoe vợ với mọi người rồi.

- Cuộc sống hôn nhân màu hồng nhưng không tránh khỏi những lúc cãi vã, ai sẽ là người làm lành trước mỗi khi như vậy?

Trần Ngọc: Khoảng tầm nửa năm gần đây, chúng tôi ít cãi nhau hơn. Năm đầu hôn nhân, chúng tôi cãi nhau rất nhiều và rất to, chủ yếu là về quan điểm. Tôi muốn vợ thay đổi cách làm việc hợp lý hơn, vợ tôi thì muốn tôi bớt cực đoạn và thay đổi thói quen sinh hoạt. Nên thỉnh thoảng chúng tôi cãi nhau về những chuyện như vậy. Thường khi cãi nhau thì tôi hay là người làm lành trước vì tôi quan niệm đàn ông nhường nhịn vợ thì mọi chuyện sẽ dễ dàng giải quyết hơn rất nhiều.

Mai Phương: Chúng tôi có một quy tắc thỏa thuận với nhau ngay từ đầu đó là có cãi nhau to đến đâu cũng không được bỏ đi. Vì vậy, hậu quả to nhất của những lần cãi nhau sẽ là anh Ngọc phải ra phòng khách ngủ (cười).

- Là một MC bận rộn, Trần Ngọc làm thế nào để cân bằng giữa công việc và gia đình?

Trần Ngọc: Tôi là người làm truyền thông truyền hình nên khá bận bịu. Nhưng công việc này phải di chuyển rất nhiều nên không mang nặng tính công sở. Vợ tôi cũng làm nghề nhiếp ảnh nên cũng không ngồi một chỗ. Chính vì sự cơ động của công việc cũng giúp việc chăm sóc gia đình dễ dàng hơn. Chúng tôi có thể tự điều chỉnh lịch trình để phù hợp với công việc của gia đình.

- Vợ xinh như thế, Trần Ngọc có sợ mất, còn chị nhà có khi nào ghen tuông khi chồng thường xuyên tiếp xúc với phụ nữ?

Trần Ngọc: Đương nhiên là điều đó không thể tránh khỏi. Khi đàn ông ghen tuông thì thường sẽ không nói ra điều đó, và tôi cũng vậy. Đồng nghiệp của tôi đều là nữ rất nhiều nên trước đây, có đôi lúc vợ tôi cũng không được thoải mái.

Nhưng sau này, chúng tôi đã thống nhất với nhau rằng việc ghen tuông như vậy khá mất thời gian. Cả hai chúng tôi đã có một khoảng thời gian xa cách để thử thách tình yêu. Vì vậy, chúng tôi quyết định sẽ tin tưởng lẫn nhau.

Mai Phương: Thời còn yêu, tôi cũng hay ghen nhưng giờ thì không. Trước kia yêu, tôi không nghĩ được việc sẽ yêu một người sẽ làm việc quá nhiều với người khác phái. Lúc đó tôi cũng khá khó chịu. Nhưng giờ tôi thấy đó là việc bình thường, việc ghen tuông khá thừa thãi. Tôi nghĩ, tôi để anh ấy tự giác, tôi không có quá nhiều thời gian để lo lắng về chuyện đó.

{keywords}
MC Trần Ngọc luôn là người nhường nhịn khi cãi nhau với vợ.

- Có chồng là người nổi tiếng làm giải trí, Mai Phương có cảm giác như thế nào?

Mai Phương: Với tôi, anh Ngọc là một người rất bình thường. Anh ấy mang lại cho tôi cảm giác gần gũi nên hoàn toàn không bị áp lực gì cả. Nhưng nhiều khi đi ra đường, thấy có người xin anh ấy chụp ảnh thì tôi mới thấy, chồng mình cũng là người nổi tiếng.

Trần Ngọc: Vợ tôi còn có nhiều người hâm mộ hơn tôi. Rất nhiều người thích cô ấy. Cá nhân tôi rất vui vì vợ tôi là một người rất có cá tính và làm việc rất có tâm. Có nhiều người hay nói với tôi là họ rất thích vợ tôi. Tôi cảm thấy tự hào về điều đó.

Hàn Triệt

Ảnh: Bin Leo

Tổ ấm nhiều chó mèo của vợ chồng MC Trần Ngọc 'Hãy chọn giá đúng'

Tiểu Vy nói tiếng Anh lưu loát khi trò chuyện với MC tại HHTG 2018