- Tuấn Tú - chàng MC một thời của chương trình Chiếc nón kỳ diệu chia sẻ với VietNamNet lý do trở lại với công việc dẫn chương trình cũng như kế hoạch "tái hợp" showbiz sau 5 năm.

Chuẩn bị kỹ cho lần tái xuất màn ảnh

- Gần 5 năm sau khi chia tay 'Chiếc nón kỳ diệu' và gần như biết mất khỏi màn hình tivi với tư cách người dẫn chương trình, chuyển sang một lĩnh vực khác, điều gì khiến anh xuất hiện trở lại với tư cách MC trên VTV?

Tôi đã nghỉ chương trình 'Chiếc nón kỳ diệu' 5 năm để dành thời gian cho gia đình và công việc mới mà không phải là truyền hình.

Lúc đầu, tôi cũng cảm thấy rất bỡ ngỡ và hơi khó thích nghi nhưng đến nay mọi thứ với tôi đang dần đi vào ổn định và tôi nghĩ, đã đến lúc mình có thể quay lại với niềm đam mê MC và diễn viên, cũng như các công việc khác liên quan đến nghệ thuật.

Có một điều thuận lợi hơn là hiện tại, tôi đang công tác tại một đoàn nghệ thuật nên việc tiếp cận với nghệ thuật và công việc mình yêu thích cũng dễ dàng hơn trước kia. 

- Anh đã chuẩn bị bao lâu cho lần trở lại này?

Một ngày, chị Trúc Quỳnh - người chị đã gắn bó với tôi suốt nhiều năm ở chương trình 'Chiếc nón kỳ diệu' gọi điện mời tôi dẫn một series các chương trình về sức khỏe của VTV3. Sau khi cân nhắc, tôi đã nhận lời.

Khi quyết định quay trở lại và nhận chương trình đầu tiên, tôi cũng đã suy nghĩ và cân nhắc rất nhiều. Điều tôi lo ngại nhất khi quay trở lại với showbiz là mình đã chia tay khá lâu và cũng không chăm chút cơ thể như trước kia. Do vậy, tôi đã phải dành thời gian rất nhiều để luyện tập cho cho thon gọn hơn, cũng như xem lại những băng ghi hình trước đây để nhớ lại phong cách dẫn.

Tôi dành nhiều thời gian để đứng trước gương tập luyện mỗi ngày vì tôi nghĩ việc quay trở lại với công việc MC cũng không khác gì với việc bắt đầu đi dẫn. 

{keywords}
MC Tuấn Tú tái xuất màn ảnh sau 5 năm vắng bóng

- Anh nhận được phản hồi từ bạn bè, khán giả thế nào trong lần tái xuất bất ngờ này?

Lúc đầu tôi rất hồi hộp như lần đầu tiên đi dẫn vậy. Nhưng sau đó, tôi kịp trấn tĩnh và hoàn thành công việc đúng tiến độ. Tôi không quên hỏi ekip chương trình về lịch phát sóng và chờ đợi đến buổi trình chiếu đầu tiên.

Lúc xem, tôi cảm thấy hơi hồi hộp pha lo lắng, nhưng sau đó nhận được phản hồi tốt từ bạn bè nên thấy vui hơn. Nhiều người nói tôi có vẻ trẻ hơn, gầy hơn so với trước kia và đánh giá là dẫn khá ổn nên mình cũng cảm thấy tự tin.

- Lần tái xuất này cảm giác trở lại trước ống kính máy quay của anh so với lần đầu dẫn 'Chiếc nón kỳ diệu' 12 năm trước giống và khác thế nào?

Tôi hơi lo lắng nhưng không nhiều, vì bản thân cũng đã làm nghề được hơn chục năm, nên khi quay trở lại cũng không phải là một vấn đề quá lớn. Tôi cũng nhận thức được rằng, khán giả bây giờ khác xưa rất nhiều do có rất nhiều gameshow và các chương trình, nhiều kênh để lựa chọn. Khi quay trở lại, người nghệ sĩ phải luôn luôn làm mới mình và không ngừng học hỏi trau dồi kiến thức, để làm tốt hơn các chương trình mình đảm nhiệm.

Tôi thấy hiện nay có một số ít MC đảm nhiệm các chương trình nhưng chưa thật sự hiểu về nó và kiến thức xã hội cũng như phông văn hóa còn chưa đủ rộng, khán giả cũng đã phải chứng kiến nhiều chương trình có chất lượng thấp. Điều đó cũng lý giải tại sao, nhiều gameshow hiện nay xuất hiện chỉ một thời gian ngắn rồi lại phải dừng phát sóng và không mang lại nhiều điều bổ ích cho khán giả.

{keywords}
 
Rời VTV là quyết định khó nhất

- Nhiều người vẫn thắc mắc lý do anh đột ngột từ bỏ công việc MC ở VTV để chuyển sang làm công chức?

Rời VTV là quyết định khó nhất và phải đắn đo nhiều nhất của tôi kể từ khi đi làm đến nay. Chục năm gắn bó với Đài truyền hình nên khi rời xa vị trí dẫn chương trình 'Chiếc nón kỳ diệu', tôi hụt hẫng mất một thời gian dài vì cảm giác như thiếu đi một đứa con tinh thần.

Tôi nhớ hồi mới nghỉ dẫn, sáng thứ bảy ngủ dậy còn quay sang bảo vợ: "Em không ủi quần áo cho anh đi dẫn à?", rồi vội vàng chuẩn bị vào Đài nhưng rồi chợt nhớ ra mình đã nghỉ.

Tuy nhiên,tôi không hề hối tiếc khi bản thân đã được trải nghiệm những công việc khác nhau. Khi bước ra ngoài, sự trải nghiệm mang lại cho ta nhiều kiến thức và kinh nghiệm quý giá. 

- Anh vẫn luôn để biệt danh 'Tú Nón' trên trang cá nhân. Vậy lần trở lại này anh để thỏa nỗi nhớ nghề hay thực sự nghiêm túc với nó?

Khi quyết định làm một việc gì đó, tôi luôn luôn đặt mục tiêu cho chính mình vì nếu không bạn sẽ không làm được điều gì cả. Chính vì vậy lần quay trở lại này, tôi đã rất nghiêm túc.

Có thể chưa chắc các đạo diễn cũng như các chương trình đã thấy mình còn phù hợp, nhưng tôi luôn luôn hy vọng sẽ có một ngày lại được quay trở lại dẫn một chương trình lớn hoặc tham gia một bộ phim nào đó.

{keywords}
Tổ ấm hạnh phúc của MC Tuấn Tú

- Gia đình phản ứng thế nào với quyết định này của anh?

Hiện tại tôi có một gia đình nhỏ một vợ và một cậu con trai 3 tuổi. Vợ tôi không làm trong showbiz nhưng lại rất thông cảm và ủng hộ tôi quay trở lại nghệ thuật. Bà xã cũng mong tôi được thỏa mãn niềm đam mê của mình.

Còn cậu con trai 3 tuổi Kỳ Nam rất thích nhìn thấy bố trên tivi, nên đó cũng là một động lực không nhỏ khiến tôi thêm quyết tâm quay trở lại với ánh đèn sân khấu.

Hơn nữa, trong gia đình tôi còn anh trai Phan Anh vẫn đang hoạt động nghệ thuật và luôn ủng hộ tôi cũng như cho tôi những lời khuyên trong định hướng quay trở lại lần này.

Mỹ Anh

Một chân dung khác của vợ MC Tuấn Tú

Một chân dung khác của vợ MC Tuấn Tú

  Bên cạnh sự nổi tiếng của MC Tuấn Tú, Thanh Huyền - người vợ có xuất thân "lá ngọc cành vàng" của anh vẫn lặng lẽ vun đắp cho tổ ấm. Mới đây họ lên chức bố mẹ sau 3 năm kết hôn.

MC Tuấn Tú lên chức bố sau 3 năm kết hôn

MC Tuấn Tú lên chức bố sau 3 năm kết hôn

Sau 3 năm kết hôn, MC điển trai Tuấn Tú vừa lên chức bố. Con trai anh sinh vào sáng 21/8 nặng 3,1kg.

Lý do thật sự MC Tuấn Tú nghỉ dẫn Chiếc nón kỳ diệu

Lý do thật sự MC Tuấn Tú nghỉ dẫn Chiếc nón kỳ diệu

Không có nguyên nhân từ phía nào thúc giục hay là vì vợ cằn nhằn…’, Tuấn Tú chia sẻ trước những tin đồn là vì vợ nên mới nghỉ dẫn ‘Chiếc nón kì diệu’.

MC Tuấn Tú bất ngờ chia tay Chiếc nón kỳ diệu

MC Tuấn Tú bất ngờ chia tay Chiếc nón kỳ diệu

 Sau 7 năm gắn bó với vai trò người dẫn chương trình Chiếc nón kỳ diệu, MC Tuấn Tú đã bất ngờ nói lời chia tay.