- Tại buổi tổng duyệt trước khi ghi hình phát sóng, vì quá tập trung và căng thẳng để hát đúng loại nhạc theo phong cách không phải sở trường của mình, Lê Giang lập tức quỵ ngã ngay sau phần duyệt sân khấu.

Vào lúc 20h chủ nhật này (07/5) trên VTV3, chương trình Sinh ra để tỏa sáng lên sóng tập đầu tiên với sự tranh tài của các thí sinh nghệ sỹ Lê Giang, MC Nguyên Khang và Thúy Hiền. Trong tập 1 của chương trình, cả 3 thí sinh lần đầu tiên biểu diễn các tiết mục không phải sở trường của mình sau một thời gian luyện tập cùng các huấn luyện viên nhí Phương Khanh, Kim Ngọc, Bảo Ngọc.

Tiết mục mà Lê Giang sẽ thể hiện trong đêm thi này là một ca khúc mang âm hưởng, phong cách Opera - Thính phòng dưới sự hỗ trợ luyện tập của thần đồng Opera nhí Phương Khanh. 

Vì không phải là sở trường của mình nên Lê Giang rất căng thẳng và nghiêm túc trong việc luyện tập để chinh phục được thể loại nhạc 'khó nhằn' này. Cô thẳng thắn tiết lộ, bản thân phải chủ động dậy sớm tự luyện thanh mỗi ngày, nhiều khi cất giọng mỗi sáng đều khiến cho người nhà và hàng xóm nhầm tưởng Lê Giang có vấn đề “thần kinh”.

Tại buổi tổng duyệt trước khi chương trình phát sóng, Lê Giang khá căng thẳng khi biểu diễn tiết mục của mình theo phong cách Opera - Thính phòng. Nên ngay trên sân khấu, nữ diễn viên lập tức quỵ ngã ngay sau phần duyệt của mình.

{keywords}
Lê Giang đột ngột ngã quỵ vì quá căng thẳng trên sân khấu Sinh ra để tỏa sáng.

Nói về những khó khăn khi thử sức với thể loại này, Lê Giang chia sẻ: “Đối với Lê Giang, thật tình mà nói để hát được theo phong cách Opera - Thính phòng cực kỳ khó khăn. Nếu như Cải lương thường chỉ tập trung vào luyến láy còn với thể loại này Lê Giang phải chú ý thật kỹ, lúc nào đẩy hơi, lúc nào đưa ra hơi gió, lúc nào nên ém hơi, lúc nào nên bung… nhiều khi làm tôi chóng mặt luôn”.

Đồng cảnh ngộ với Lê Giang, MC Nguyên Khang cũng cho biết mình thường tranh thủ tập đàn Nguyệt vào mỗi tối muộn vì lịch làm việc bận rộn, anh vừa tập vừa lo sợ hàng xóm than phiền. 

{keywords}
MC Nguyên Khang được huấn luyện viên nhí Kim Ngọc hướng dẫn đánh đàn Nguyệt.

Mặc dù chưa từng cầm mic trên sóng truyền hình, cô gái vàng của Wushu Việt Nam một thời - Thúy Hiền sẽ là gương mặt mang đến sự mới mẻ trong gameshow lần này. Thúy Hiền sẽ hóa thân thành một cô gái miền tây Nam Bộ nhẹ nhàng, thướt tha trái ngược với một Thúy Hiền wushu đánh đấm, cầm đao cầm kiếm mà mọi người vẫn thường thấy trước đây. 

{keywords}
Thúy Hiền được bé Bảo Ngọc hỗ trợ với thể loại dân ca Nam Bộ hoặc những ca khúc mang âm hưởng dân ca Nam Bộ. 

Để giúp Thúy Hiền chinh phục được khán giả và có kết quả cao, Bảo Ngọc cực kì nghiêm khắc và bắt buộc Thúy Hiền phải nói giọng miền Nam mọi lúc, mọi nơi để luyện phát âm chuẩn Nam Bộ khi hát. Bên cạnh đó, Thúy Hiền phải tập điệu bộ thần thái trên sân khấu sao cho nhìn vào càng thướt tha, càng mượt mà thì mới chuyển tải đúng tinh thần của ca khúc lần này.

Bình luận viên khách mời trong tập đầu tiên là NSƯT Tạ Minh Tâm bên cạnh hai bình luận viên chính của chương trình: nghệ sỹ Việt Hương và nhạc sỹ Đức Huy. 

Ban bình luận sẽ đưa ra những bình luận thú vị cho các tiết mục của 3 thí sinh trước khi 100 khán giả trường quay đưa ra quyết định bình chọn tiết mục có điểm số cao nhất.

Vân Anh