- Chiều 23/3, nhà báo Tạ Bích Loan đã đăng ký hiến mô tạng cho Trung tâm điều phối ghép tạng Quốc gia sau khi bị chết não.

 

Theo ông Nguyễn Hoàng Phúc, PGĐ Trung tâm, hành động đăng ký để hiến mô/tạng sau khi chết/chết não của nhà báo Tạ Bích Loan có sức lan toả rất lớn. Nhờ ý định nhân văn này của nhà báo Tạ Bích Loan cùng các chương trình tôn vinh hành động hiến mô tạng sau khi ra đi, đã có những MC-BTV của VTV đăng ký hiến mô tạng như Hạnh Phúc, Minh Hà, Mai Trang, Hồng Nhung,...

{keywords}
Hành động hiến mô tạng của nhà báo Tạ Bích Loan sau khi qua đời có sức lan toả lớn trong cộng đồng.


Trước đó, MC Minh Hà đã không công khai chia sẻ trên trang cá nhân không để làm màu hay vì bản thân mình mà khẳng định: "Mình phải dũng cảm vượt qua nỗi sợ dư luận, sợ người ác ý xuyên tạc. Mình phải chia sẻ để lan toả mới có nhiều người để tâm. Họ để tâm thì mới tham gia".

Còn MC Hạnh Phúc chia sẻ, việc hiến giác mạc khiến cho người ta thêm lạc quan hơn vì khi mình đã chết đi nhưng vẫn làm được việc có ý nghĩa là đem lại cuộc sống mới cho người khác. Mọi người trong gia đình anh đều sống rất tự lập và tôn trọng quyết định, ý kiến của nhau, dù những quyết định của anh ba mẹ ban đầu vẫn còn có một chút gì đó chưa hiểu hết, nhưng anh cũng có giải thích.

BTV Hồng Nhung không khỏi xúc động bày tỏ, ý định về việc hiến mô/tạng của cô đã được cô ấp ủ cách đây 3 năm nhưng vì nhiều công việc khác nhau chưa thể thực hiện. "Câu chuyện về bé Hải An nhắc nhớ tôi về một lời hứa chưa tròn. Dù chưa báo với gia đình trước khi đi đăng ký nhưng may mắn mọi người đều tán đồng. Tôi tin đó là việc nên làm".

Ngân An

Những show truyền hình gây sốt của Tạ Bích Loan

Những show truyền hình gây sốt của Tạ Bích Loan

60 phút mở không phải là chương trình duy nhất mang dấu ấn của Tạ Bích Loan, một loạt các chương trình như Khởi nghiệp, Người đương thời... đều gắn liền với thương hiệu của chị. 

MC '60 phút mở' và điều không ngờ về Tạ Bích Loan

MC '60 phút mở' và điều không ngờ về Tạ Bích Loan

“Đôi khi, qua mấy ngày họp, làm việc liên tục, tôi tự cảm thấy xấu hổ khi mình bắt đầu hụt hơi, nhưng chị ấy vẫn hào hứng đến không ngờ” – MC Sơn Lâm.

Rời VTV, Tạ Bích Loan sẽ... trồng rau

Rời VTV, Tạ Bích Loan sẽ... trồng rau

Tạ Bích Loan chia sẻ rằng, nếu không làm truyền hình nữa, chị sẽ trồng rau bởi chị thích nhìn thấy những mầm cây mọc từ dưới đất lên sau cơn mưa.

Khán giả vẫn lầm tưởng Lại Văn Sâm và Tạ Bích Loan là vợ chồng

Khán giả vẫn lầm tưởng Lại Văn Sâm và Tạ Bích Loan là vợ chồng

Đây là điều được nhà báo Diễm Quỳnh tiết lộ trong chương trình "Bản giao hưởng mùa xuân" mừng sinh nhật lần thứ 20 của VTV3.

MC Tạ Bích Loan đóng phim... và chuyện giờ mới kể

MC Tạ Bích Loan đóng phim... và chuyện giờ mới kể

Tái hiện chân thực, xác thực và tinh tế cái Tết thời bao cấp nghèo khó mà ấm áp tình người, "Tết nghĩa là hy vọng" còn là lần đầu tiên MC Tạ Bích Loan tham gia đóng phim.

Tạ Bích Loan - con đường thành công của một BTV đặc biệt

Tạ Bích Loan - con đường thành công của một BTV đặc biệt

 Sắc sảo và lập kỷ lục dẫn nhiều show truyền hình công phu, có sức lan tỏa mạnh mẽ, nhà báo Tạ Bích Loan được đánh giá là một trong những BTV thông minh hiếm có.