- Là khách mời chương trình Bốn mùa yêu thương, chủ đề ‘Chồng lười’, Nghệ sĩ Tiến Quang (còn gọi là Quang ‘tèo’) đã có những chia sẻ thú vị được đúc rút từ chính thực tế cuộc sống gia đình anh.

Nghệ sĩ Quang Tèo bị tố buôn lậu ngà voi

Quang 'Tèo': Nếu buôn ngà voi, sao tôi phải ở nhà 35m2?

Quang 'tèo' thừa nhận mình vốn đã bị mang tiếng là ông chồng lười

"Tôi cũng bị cái tật giống nhiều đàn ông khác, hơi có chút gia trưởng. Nghĩa là đàn ông phải làm những việc rất lớn, việc nặng trong gia đình. Còn lại những việc lặt vặt gần như tôi tránh.

Mình là cột trụ của gia đình, phải làm việc lớn như kiếm tiền để lo lắng cho vợ con, còn lại những việc trong gia đình tôi giao cho vợ. Vậy mà tôi vẫn bị mang tiếng là thằng lười. Thế mới khổ”, nam danh hài chia sẻ.

Nói vậy nhưng NS Quang tèo khẳng định mình không hề lười trong việc chia sẻ với vợ chuyện gia đình, con cái. Anh bảo mặc dù gọi là Quang ‘tèo' thật nhưng luôn cố gắng khắc phục để trong gia đình đỡ bị ấn tượng là người chồng, người cha ‘tèo’.

Cùng với đó, danh hài “Đại gia chân đất'' cũng khẳng định đàn ông lười một phần do phụ nữ quá chiều chuộng, bên cạnh đó cũng phụ thuộc tính nết từng người. Anh bảo đôi khi giúp vợ nhưng không nói được nên lời cũng là cái lười. Tóm lại, những khía cạnh mình kém cỏi bao giờ cũng bị chê lười.

{keywords}

NS Quang 'tèo' nói anh bị mang tiếng là thằng chồng lười.

Thông qua cuộc trò chuyện, NS Quang Tèo đã khái quát nên triết lý sống sâu sắc.

Anh nói: "Các cụ bảo rồi, thuận vợ thuận chồng tát biển đông cũng cạn, đó là câu nói bao gồm tất cả các khía cạnh. Không dưng ai dễ đem phần cho ta, kể cả chuyện tình cảm, nếu không nói ra không thể hiện tình cảm với vợ, chắc chắn mình cũng sẽ không được đáp lại”.

Đồng thời, nam danh hài cũng rút ra kinh nghiệm trong cách cư xử với vợ con ngọt ngào hơn. Anh nhận ra rằng bấy lâu nay anh cứ nghĩ việc lớn chỉ là kiếm tiền, còn việc gia đình lại xem là điều lặt vặt phó thác cho vợ con. Dù nhỏ nhưng đó cũng chính là lỗ hổng cần phải lấp. 

Quỳnh Anh