- Nam HLV bày tỏ anh thật sự xúc động và "muốn khóc" khi phải đưa ra quyết định loại đi bốn người học trò tài năng trong đội hình của mình.

Tiết mục trình diễn của Thạch Phay và Đắc Long:

Sau phần thi của đội Quang Lê và Đàm Vĩnh Hưng, tập 8 Thần tượng Bolero lên sóng với màn so tài của các "chiến binh" trong team Ngọc Sơn bao gồm: Ngọc Huyền, Bằng Chương, Thạch Phay, Đắc Long, Phan Diễm, Bá Hòa, Đình Toàn và Phương Liên.

{keywords}
Thạch Phay mộc mạc bên cạnh Đắc Long điềm tĩnh, từng trải.

Thạch Phay, nam thí sinh người Khmer nhận được sự chú ý nhiều nhất từ khán giả tại vòng đầu tiếp tục là cái tên nổi bật trong đêm thi tối qua. Chất giọng truyền cảm của anh kết hợp ăn ý cùng sự từng trải của Đắc Long đã mang đến cảm xúc rất mới cho ca khúc Tôi mất người yêu. Cả hai thí sinh đều là những giọng ca chưa từng học qua nhạc lý, chỉ hát bằng bản năng và cảm xúc nên được HLV Ngọc Sơn tận tình hướng dẫn.

Nếu vòng thi trước,Thạch Phay phải hát tiếng mẹ đẻ cho tiết mục dự thi của mình thì lần này, nam thí sinh nỗ lực luyện tập phát âm để hát tiếng Việt tròn vành rõ chữ và gần gũi hơn với khán giả truyền hình. Trước phần trình diễn đầy cảm xúc của cả hai thí sinh, Lệ Quyên, Đàm Vĩnh Hưng và Quang Lê đã "tụ" lại với nhau trên ghế nóng để cùng thưởng thức đầy say mê.

{keywords}
Ngọc Huyền và Bằng Chương mang đến không gian đậm chất Nam bộ.

Bên cạnh tiết mục nổi bật của Thạch Phay và Đắc Long, những cặp đôi còn lại cũng mang đến rất nhiều cung bậc cảm xúc cho người nghe. Mở màn chương trình là cặp đôi Ngọc Huyền - Bằng Chương với ca khúc Câu hát tình quê. Sự mộc mạc, giản dị nhưng vô cùng ngọt ngào trong giọng hát của cặp song ca đã chiếm được tình cảm của người nghe ngay từ những câu hát đầu tiên.

Các HLV đều đặc biệt đánh giá cao giọng hát có âm sắc đẹp cũng như màn trình diễn của cả hai thí sinh. Quang Lê khuyên Bằng Chương hãy chú tâm vào giọng hát nhiều hơn thay vì phải "diễn" hơi nhiều. Trái ngược với Quang Lê, Đàm Vĩnh Hưng lại đánh giá cao điều này của nam thí sinh và mong anh hãy tiếp tục phát huy. Nhận xét về tiết mục học trò mình, HLV Ngọc Sơn khen Bằng Chương đã hát rất hoàn hảo còn Ngọc Huyền thì thật sự đã tỏa sáng.

{keywords}
Phan Diễm - Bá Hòa đều sở hữu giọng hát truyền cảm, đầy chất tự sự.

Phan Diễm - Bá Hòa là cặp đôi thi đấu tiếp theo của team Ngọc Sơn. Nam HLV cho thấy sự khéo léo khi lựa chọn ca khúc Đừng nói xa nhau với nhiều khoảng luyến vốn là sở trường của cặp đôi. Phan Diễm được đào tạo bài bản về thanh nhạc nên chiếm ưu thế trước đối thủ Bá Hòa về tư duy xử lí ca khúc.

HLV Đàm Vĩnh Hưng nhận định Bá Hòa có phong thái rất bình tĩnh, hình ảnh, màu sắc của thần tượng Ngọc Sơn trong giọng hát trong anh không hề thay đối. Lệ Quyên lại giữ nguyên lập trường hát Bolero cần giữ nguyên sự thuần túy và cô lựa chọn Phan Diễm.

{keywords}
Cặp đôi Đình Toàn và Phượng Liên.

Khép lại đêm thi là màn trình diễn của cặp đôi Đình Toàn - Phương Liên. Hai thí sinh với chất giọng hoàn toàn khác biệt đã bất ngờ tạo được hiệu ứng rất tốt từ khán giả. Ca khúc Duyên kiếp qua chất giọng lạ của Đình Toàn và chất trữ tình, truyền cảm của Phương Liên khiến người nghe phải xao xuyến và khó rời mắt khỏi màn hình.

Cuối đêm thi, 8 thí sinh cùng bước ra sân khấu để chờ đợi kết quả từ chính HLV đội mình. Ngọc Sơn bày tỏ sự xúc động và chia sẻ anh muốn khóc khi đứng trước quyết định khó khăn này. Nam ca sỹ mong muốn các học trò hãy hứa với mình dù ai phải chia tay chương trình nhưng cũng xin đừng giận anh. Sau khi suy nghĩ, HLV Ngọc Sơn quyết định chọn Đắc Long, Bằng Chương, Hồng Liên, Thạch Phay đi tiếp và nói lời chia tay với Phan Diễm, Bá Hòa, Ngọc Huyền và Đình Toàn.

Tập 9 Thần tượng Bolero với màn tranh tài của 8 thí sinh team Lệ Quyên sẽ lên sóng vào lúc 20h30 ngày 4/5 trên VTV3.

Tuấn Chiêu