Vũ công Kim Anh trải lòng về khoảnh khắc đau đớn trong cuộc sống:

Xuất hiện trong chương trình Chuyện của sao mới đây, thành viên nhóm nhảy vô địch "Bước nhảy Xì tin" 2009 Baby Oh Kei - vũ công Kim Anh nghẹn ngào nhớ lại khoảnh khắc đau đớn khi biểu diễn trên sân khấu lúc mẹ đang hấp hối ở nhà.

{keywords}
Kim Anh đi thi khi mẹ đang hấp hối vì trọng bệnh.

Cụ thể, thời điểm đó là khi Kim Anh đăng ký tham dự cuộc thi "Tinh hoa hội tụ" năm 2019. Qua 12 đêm thi, cô chiếm được nhiều sự yêu mến từ khán giả và chinh phục ban giám khảo với những nỗ lực không ngừng nghỉ cũng như những màn múa cảm xúc của mình.

Điều này đã giúp cô lọt vào bán kết cuộc thi. Nữ vũ công sinh năm 1993 thể hiện màn biểu diễn ấn tượng trong đêm thi bán kết. Tuy nhiên, khi xa rời tiếng vỗ tay của người hâm mộ, cô nhận được hung tin đầy xót xa rằng mẹ mình bệnh nặng đang hấp hối ở nhà.

Kim Anh đã vắng mặt trong giây phút công bố kết quả. Nhớ lại thời khắc đau đớn, Kim Anh cho biết dù chuẩn bị tinh thần cho “tin dữ” nhưng mọi thứ vẫn “tối sầm” trước mắt cô.

“Hôm đó, tôi có linh cảm chẳng lành, lòng tôi cồn cào, lo lắng nhưng bước lên sân khấu, âm nhạc vang lên tôi buộc quên hết tập trung thi. Đến khi thi xong, hoàn hồn lại, tôi mới biết gia đình gọi điện cho tôi rất nhiều vì mẹ đang hấp hối. Mẹ vẫn đang chờ tôi ở nhà. Mọi thứ thời điểm ấy với tôi thật kinh khủng. Những đồng nghiệp, ê-kíp chương trình giúp đỡ để tôi kịp trở về gặp mẹ lần cuối”, cô kể lại nghẹn ngào.

Sự việc đau lòng này cũng khiến NSND Hồng Vân xúc động nhắc đến điển tích kinh điển trong nghệ thuật đó là “Kép Tư Bền”, người giấu nỗi niềm riêng sau ánh đèn sân khấu để nói về nữ vũ công 27 tuổi khi ấy.

{keywords}
Kim Anh đau đớn mỗi khi nhớ lại khoảnh khắc không bao giờ quên.

Kim Anh là gương mặt nổi tiếng trong làng vũ công. Với lợi thế về ngoại hình xinh đẹp, kỹ năng tốt và một khuôn mặt dễ thương, cô đã gặt hái được không ít thành công thi theo đuổi con đường này.

Cô bén duyên với bộ môn nhảy hiện đại từ khi còn học cấp 2. Trong một lần tình cờ khi mẹ cô đưa đến nhà văn hóa để học nhảy, Kim Anh bộc lộ tài năng và được thầy cô động viên theo nhảy chuyên nghiệp. Cô đỗ vào vũ đoàn Oh và trở thành thành viên chính thức cho đến tận ngày nay. Kim Anh cùng Vũ đoàn Oh đăng quang cuộc thi Bước nhảy xì tin năm 2009.

Dù vậy, gia đình từ phản đối cô rất nhiều khi chọn theo nghề nhảy múa bởi thấy con gái đi sớm về khuya, chân tay bầm dập, trầy xước nên xót xa. Kim Anh thú nhận bản tính cứng rắn của cô nhiều lần khiến ba mẹ buồn nhưng qua các cuộc thi nhảy, cả hài dần thấu hiểu đam mê của con gái. Sau khi học xong đại học, Kim Anh lén đăng ký, giấu hết tất cả mọi người thi So you think you can dance 2014. Cô dần trở thành một trong những gương mặt gây chú ý và lọt vào Top 10 của cuộc thi.

10 năm theo nghề, không ít lần Kim Anh muốn bỏ cuộc vì xót xa cho thân phận của những vũ công, cái nghề mà “đứng sau làm nền cho người khác”. Tuy nhiên, cô vẫn kiên trì theo đuổi đam mê của mình: “Tôi sẽ nỗ lực học hỏi nhiều hơn nữa để nghề vũ công được chú ý và công nhận nhiều hơn. Nếu sau này tôi có lấn sân sang một lĩnh vực khác thì công chúng vẫn sẽ trân trọng những thành quả tôi đạt được”, Kim Anh chia sẻ.

Công Nguyễn

Như Hảo chạnh lòng làm mẹ đơn thân, 17 năm đón Tết ở xứ người

Như Hảo chạnh lòng làm mẹ đơn thân, 17 năm đón Tết ở xứ người

 - Giải nhất Tiếng hát Truyền hình TP HCM năm 1992 cho biết thời gian 17 năm đón Tết tại Mỹ là một "dấu lặng" đối với mình.