- Thông qua món ăn mình thể hiện ở Vua đầu bếp, MC Thanh Vân Hugo không chỉ muốn thể hiện con người bản thân mà còn bày tỏ khao khát tìm thấy người đàn ông đích thực của đời mình bởi cô đang độc thân.

Chào đón 3 thí sinh ở vòng thử thách này đó là 3 tấm gương lớn được đặt đối diện mỗi người, kèm theo đó là một đề bài rất đơn giản, nhưng cũng không kém phần khó khăn "...nấu một món ăn thể hiện bản thân và tính cách của chính mình...".

 

Dường như thử thách này không gây nhiều khó khăn cho các thí sinh, họ nhanh chóng tìm ra cho mình món ăn thích hợp. An Nguy sẽ nấu món ăn truyền thống của gia đình cô - Chè con ong. Đức Hải có lẽ là một người rất thích và rất am hiểu về ẩm thực Nhật Bản nên anh đã chọn món "Cá hồi kho sốt Teriyaki" để thể hiện bản thân của mình. Bà mẹ một con Thanh Vân Hugo có lẽ chọn bước đi an toàn khi quyết định nấu món cơm chiên ăn kèm với canh dưa chuột.

 

Kết thúc thời gian thi đấu, với món cơm chiên và canh dưa chuột của mình Thanh Vân Hugo được giám khảo khen về hương vị cũng như đã thể hiện được bản chất con người của mình, nhưng có một lỗi nhỏ đó là cơm khá là khô, khi ăn sẽ rất khó nuốt.

Với Thanh Vân Hugo, cơm chiên và canh dưa leo không chỉ là món ăn để thể hiện con người gai góc đằng sau vẻ ngoài dịu dàng của mình, mà qua đó cô bày tỏ mong muốn tìm được tình yêu đích thực. Cô nói: “Thời điểm này tôi đang độc thân và tôi hoàn toàn mơ ước một tình yêu thực sự”.

 

Tiếp theo là món "Cá hồi kho sốt Teriyaki" của Đức Hải. Món ăn của anh được các giám khảo nhận xét khá nhiều, những câu hỏi mang tính thử thách về kĩ năng lẫn kiến thức khi sáng tạo một món ăn mang phong cách ẩm thực Nhật. Nhưng bất ngờ thay, anh lại có một vốn kiến thức "đáng nể" về cách chế biến cũng như rất khéo léo trong việc trang trí. Tuy nhiên món ăn của Đức Hải nhận được khá nhiều ý kiến trái chiều của Chef Jack Lee. 

 

Cuối cùng là "câu chuyện" của An Nguy với món Chè con ong. Tuy là một món ăn đơn giản nhưng trong nó lại toát lên vẻ bình yên, sự thanh thản, tính yêu thương dành cho gia đình. Song song với đó, An Nguy còn khéo léo lồng ghép tính cách “lạnh lùng nhưng cũng rất ấm áp và ngọt ngào” của mình vào món ăn. Và với sự chân thành, cũng như đã truyền tải được thông điệp ý nghĩa về tính thân nên món ăn của An Nguy xuất sắc giành chiến thắng ở thử thách lần này.

 

Với chiến thắng ở thử thách trước, An Nguy có được lợi thế cho vòng loại trừ mang tên "Thử thách vị giác" tiếp theo. Theo đó, các thí sinh lần lượt sẽ phải nếm và nêu tên tất cả các nguyên liệu có trong món Cơm chiên. Có lẽ món cơm chiên rất được ưa chuộng khi kiên tục có mặt ở các vòng thi. Đây là một thử thách dường như rất đơn giản nhưng lại rất khó nhằn do các nguyên liệu đã được cắt nhuyễn và trộn chung lại với nhau, mùi vị đã ít nhiều bị biến đổi khi bị tác động bởi nhiệt lượng khi chiên, đòi hỏi các thí sinh phải có sự hiểu biết và một vị giác thật nhạy bén.

 

Là thí sinh đầu tiên bước vào vòng thử thách đặc biệt này, An Nguy đã đoán được 7/30 nguyên liệu đúng bao gồm 3 nguyên liệu được ưu tiên cho biết trước. Thanh Vân xuất sắc hơn, cô đã đoán đúng 8/30 nguyên liệu khi chọn cho mình chiến lược đúng đắn đó là xác định nguyên liệu từ dễ đến khó. Đức Hải xuất hiện với vẻ mặt hồi hộp, với thế mạnh là một người "sành ăn" và kiến thức ẩm thực rộng, anh được dự đoán sẽ đoán được khá nhiều nguyên liệu có trong món cơm chiên. Nhưng do chọn sai chiến lược, Đức Hải đã dừng bước ở nguyên liệu thứ 5.

 

Tuy phải ra về nhưng nam diễn viên đã cho mọi người thấy được sự am hiểu về ẩm thực, đam mê bất tận với việc nấu nướng và mong muốn truyền cảm hứng đến tất cả các đầu bếp tại gia. Thanh Vân Hugo và An Nguy sẽ tiếp tục hành trình để tiến tới ngôi vị Vua đầu bếp phiên bản người nổi tiếng ở những tập sau.

 

Tiến Đạt