- Cho rằng BTC chưa "chơi đẹp" với ca khúc "Người hát tình ca" nên để "Chiếc khăn Piêu" vươn lên dẫn đầu nên Uyên Linh và nhạc sĩ Lưu Thiên Hương đã gửi đơn khiếu nại tới BTC chương trình BHYT.

Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương, tác giả "Người hát tình ca" viết trên trang cá nhân: "Chưa trao giải đã biết bài nào được nhất năm rồi nhé! Lộ liễu quá nhỉ? Hàng ngày nhận được rất nhiều bằng chứng về việc này từ các bạn fan mà không giúp gì được. Nếu đã là sắp xếp thì nhạc sĩ không cứu được đâu. Sorry các bạn nhiều.

Các bạn fan kêu ca mình là thành viên hội đồng tuyển chọn mà không làm gì được. Nhưng mà người ta cố tình chặn view của các bạn thì nhạc sĩ vốn ngớ ngẩn về công nghệ thì làm gì được chứ. Thương nhất là clip tin các bạn nhắn bị trừ mà lại cộng cho bài hát kia. (nói nhỏ Hương rút khỏi hội đồng lâu rồi) nội tình mới hiểu".

Lời tâm sự của Lưu Thiên Hương trên trang cá nhân

Không chỉ than phiền mà ca sĩ Uyên Linh và nhạc sĩ Lưu Thiên Hương còn trực tiếp gửi đơn khiếu nại, đĩa DVD thu lại phần nghe bình chọn cho bài hát "Người hát tình ca" vào ngày 2-4/1/2013 tới BTC BHYT phản ánh về việc kiểm tra và hủy tin nhắn bình chọn cũng như bình chọn bằng lượt nghe/xem cho bài hát "Người hát tình ca" của Uyên Linh.

Theo ca sĩ Uyên Linh và nhạc sĩ Lưu Thiên Hương, trong thời điểm 0h00 ngày 2/1/2013, "khán giả nghe bài hát "Người hát tình ca" để ủng hộ cho bài hát thì không tăng số lần, lượt nghe (mặc dù nghe nhiều lần trên một máy, cùng một IP và nghe trên nhiều máy ở các IP khác nhau).

Sự việc này xảy ra đồng nghĩa với việc lượt nghe của các khán giả để bình chọn cho "Người hát tình ca" kết quả không được công nhận". Bên cạnh đó, "Chiếc khăn Piêu" do ca sĩ Tùng Dương thể hiện thì lượt nghe vẫn được tính đúng với kết quả của các khán giả nghe trực tiếp trên cùng một website".

Về thắc mắc này, BTC cho biết đội ngũ kỹ thuật của chương trình khi kiểm tra đĩa DVD thu lại phần nghe bình chọn cho bài hát "Người hát tình ca" mà phía ca sĩ, nhạc sĩ gửi đến có quay lại 2 IP (222.253.219.13 và 103.7.36.8) vào các ngày từ 2-4/1/2013, đối chiếu trên server chương trình nhận thấy các IP này đều đã nghe tối đa và hệ thống vẫn ghi nhận bình thường.

Uyên Linh và Tùng Dương trên sân khấu BHYT
Về tin nhắn ảo, BTC cho biết kiểm tra cẩn thận đúng quy định của chương trình và được ghi rõ trong biên bản kiểm tra và hủy tin nhắn bình chọn, có hình ảnh chụp màn hình trước và sau khi hủy bình chọn để lưu lại. Mỗi lần trừ tin nhắn ảo, BTC đều có thông báo đến ca sĩ Uyên Linh hoặc nhạc sĩ Lưu Thiên Hương và đại diện ca sĩ Tùng Dương.

Uyên Linh và Lưu Thiên Hương trong đơn khiếu nại có đoạn: "Chúng tôi đã trực tiếp lên nhưng BTC đã từ chối không cho xem cụ thể tin nhắn bị trừ của cả hai bên". Về vấn đề này, BTC cho biết chính đại diện của ca sĩ Uyên Linh cũng như chính ca sĩ Uyên Linh, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương và đại diện của ca sĩ Tùng Dương đã nhiều lần đến văn phòng BTC để kiểm tra tin nhắn bình chọn cho bài hát của mình cũng như kiểm tra tin nhắn của nhau.

Cụ thể, trong các ngày 22/12/2012, ngày 25/12/2012, ngày 28/12/2012, ngày 30/12/2012, đại diện ca sĩ Uyên Linh, đại diện nhạc sĩ Lưu Thiên Hương lên văn phòng BTC để kiểm tra một số thuê bao đã nhắn tin bình chọn cho bài "Người hát tình ca". Và mặc dù đã được thông báo các quy định về bảo mật khi kiểm tra tin nhắn nhưng đại diện ca sĩ Uyên Linh và đại diện nhạc sĩ Lưu Thiên Hương vẫn cố tình chụp ảnh danh sách các thuê bao đã nhắn tin bình chọn cho "Người hát tình ca" và phát tán.

"Thông qua cơ quan chức năng, BTC được biết việc này. Như vậy, đại diện của ca sĩ Uyên Linh và đại diện của nhạc sĩ Lưu Thiên Hương đã vi phạm nghiêm trọng quy định của chương trình khi phát tán tài liệu về tin nhắn của khán giả ra ngoài" - bà Vương Bích Thu - đại diện BTC chương trình BHYT cho biết.

Ngày 4/01/2012, BTC đã bố trí cho đại diện của ca sĩ Tùng Dương và nhạc sĩ Lưu Thiên Hương làm tại văn phòng BTC. Để đảm bảo tính trung thực và công minh của buổi làm việc BTC đã bố trí camera ghi hình. Tuy nhiên, khi biết có camera ghi hình buổi làm việc nhạc sĩ Lưu Thiên Hương đã tự ý bỏ về.

Liveshow "Bài hát yêu thích tháng 1/2013" diễn ra tối nay, 6/1, BTC sẽ công bố và trao giải cho "Bài hát của năm". Đây là giải thưởng âm nhạc có giá trị lớn nhất từ trước đến nay dành cho một cá nhân, lên tới 1 tỷ đồng dành cho ca sĩ thể hiện và 300 triệu đồng cho nhạc sĩ sáng tác.

Anh Phương