-Sau những 'thảm họa' tới từ màn trình diễn của các thí sinh, Vietnam's Got Talent đã cho ra đời một 'thảm họa' hoàn toàn mới. Lần này không phải trên sân khấu, thảm họa của chương trình đến từ chính băng ghế giám khảo vốn đã chịu rất nhiều điều tiếng.


Kể từ sau "sự ra đi" của Huy Tuấn, gương mặt được ban tổ chức Vietnam's Got Talent lựa chọn ngồi ghế nóng là một cái tên vừa quen vừa lạ: Tường Văn. Cựu thành viên ban nhạc Quả Dưa Hấu không phải là một cái tên xa lạ trong giới giải trí, khi mà Đêm lao xao, Giấc mơ tình yêu của anh từng một thời làm mưa làm gió thị trường nhạc Việt. Nhưng đó là ở lĩnh vực âm nhạc và công chúng nhìn nhận anh với tư cách một người nhạc sĩ. Còn trên sân khấu, Tường Văn vẫn là một gương mặt ít người biết tới bởi quãng thời gian anh thường xuyên góp mặt trên các sân khấu ca nhạc lớn cũng đã trôi qua cách đây cả chục năm.

Khi chọn Tường Văn "thế chân" Huy Tuấn, ban tổ chức chương trình chắc hẳn cũng kỳ vọng sự lãng mạn ngọt ngào cũng như kiến thức âm nhạc của chàng nhạc sĩ tài hoa sẽ làm dịu bớt phần nào "búa rìu" dư luận đang nhắm vào ban ban giám khảo. Và quả thật, sự xuất hiện của Tường Văn đã phần nào đáp ứng được mong mỏi đó. "Búa rìu" hẳn sẽ giảm rõ rệt với Thành Lộc và Thúy Hạnh - bởi nó đã trút cả lên anh.

Không sở hữu một gương mặt đẹp trai - tuy nhiên làm giám khảo thì không cần tới nhan sắc, Lê Hoàng là một ví dụ điển hình về giám khảo thành công mà không cần sắc đẹp. Nhưng không cần không có nghĩa nhan sắc không có chút tác dụng nào. Tường Văn chính là một minh chứng hùng hồn về điều đó, nhưng ở một khía cạnh khác. Gương mặt bất cần cộng với thái độ rất khó hiểu của Tường Văn khi ngồi ghế giám khảo khiến cho người xem không hẹn mà cùng có chung ấn tượng khó cảm tình về anh. Biểu cảm khó hiểu trên gương mặt cùng với hành động quay ngang quay ngửa một cách đầy bứt rứt của một góc Quả Dưa Hấu khiến khán giả truyền hình có cảm giác như dưới ghế của Tường Văn có nguyên một đàn kiến đang làm tổ. Chưa hết, khi các giám khảo khác đang chăm chú xem màn trình diễn của các thí sinh với một thái độ tôn trọng và khuyến khích, gương mặt của Tường Văn chỉ cho người ta cảm thấy rõ rệt một cảm giác chịu đựng tới tột cùng. Khi phải nhận xét về một tiết mục vừa trình diễn xong, cựu thành viên Quả Dưa Hấu thay vì những nhận xét mang tính chuyên môn, lại đi sâu vào những câu cảm thán rất vô thưởng vô phạt: "Tôi không biết diễn tả như thế nào, nhưng nói chung là ... tôi thích!". Tuy nhiên, ngoài việc bày tỏ sự ưa thích hoặc không ưa thích mà không cần tới lí do, Tường Văn cũng đã làm tròn nhiệm vụ của một người giám khảo khi tuyên bố: "Tôi đồng ý" hoặc "Tôi không đồng ý!"...

Rất may Vietnam's Got Talent tuần này khi thí sinh đã "cứu" ban giám khảo một bàn thua trông thấy. Vẫn có sự xuất hiện của những thảm họa với màn "Xúy Vân giả dại" của một cô gái tới từ Quảng Ninh, vẫn có những màn giao lưu hài hước, ngô nghê khi thí sinh thổn thức bày tỏ: "Hôm nay em hát dở tại đêm qua không ngủ được. Lý do không ngủ được là tại phòng bên cạnh, phụ huynh của một thí sinh nhỏ tuổi ngáy quá to", nhưng đã có những tài năng thật sự xuất hiện trên sân khấu. Đó là trường hợp của cô bé 13 tuổi Trần Hoàng Hà tới từ Hà Nội. Thí sinh mang cặp kính cận và chiếc guitar to xấp xỉ thân người đã làm cả khán phòng trầm trồ khi cất giọng hát trong sáng, cao vút với âm điệu tiếng Anh cực chuẩn cùng khả năng thanh nhạc tuyệt vời. Tiếng trầm trồ còn lớn hơn khi người ta phát hiện đứng cổ vũ cho cô bé phía bên trong cánh gà chính là nghệ sĩ nhân dân Trần Hiếu, và nét mặt của cô bé con giống hệt một bản sao của nữ ca sĩ nổi tiếng Hà Trần. Bí mật đã nhanh chóng được "bật mí" khi cô bé tiết lộ người đi cùng cô tới cuộc thi chính là ông nội và ca sĩ cô hâm mộ nhất chính là cô ruột: Trần Thu Hà.

Bên cạnh sự tỏa sáng của "hậu duệ" đại gia đình nghệ thuật họ Trần, Vietnam's Got Talent tuần 4 còn ghi nhận những khoảnh khắc xúc động hiếm hoi từ màn biểu diễn của chàng trai khiếm thị Nguyễn Thanh Bình. Gương mặt luôn nở nụ cười rạng rỡ và thân thiện, thí sinh tật nguyền đã đem tới cho khán giả cũng như người xem những phút giây lặng người khi đắm mình vào trong giai điệu Baby qua âm thanh réo rắt của 6 loại nhạc cụ. Sự yêu đời, lạc quan của một số phận không may mắn đã đem lại cho cả khán phòng không chỉ cảm giác ngạc nhiên, thích thú. Còn có cả những sự xúc động, những cảm xúc nghẹn ngào, như nghệ sĩ Thành Lộc nói: "Sau màn trình diễn của bạn, tôi cảm thấy cuộc đời đáng sống hơn!".

Lâm Anh