- Diễn viên Lan Hương được đề nghị xét tặng danh hiệu NSND trong khi chồng chị, diễn viên Đỗ Kỷ có tên trong danh sách các cá nhân được Hội đồng cấp Bộ đề nghị Hội đồng cấp Nhà nước xét tặng danh hiệu NSƯT.


Bộ VHTTDL vừa tiếp tục công bố kết quả xét tặng giải thưởng và danh hiệu của Hội đồng cấp Bộ trong các lĩnh vực Âm nhạc, Sân khấu, Văn học, Văn học dân gian. Trong lĩnh vực sân khấu chỉ có 9 nghệ sĩ được Hội đồng cấp Bộ đề nghị Hội đồng cấp Nhà nước xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân năm 2011. Đáng chú ý trong số này có NSƯT Nguyễn Thị Lan Hương, diễn viên Nhà hát Kịch Việt Nam.


Hai vợ chồng diễn viên Lan Hương và Đỗ Kỷ

Nếu như lần này chỉ có duy nhất một nghệ sĩ của Nhà hát Kịch VN (diễn viên Lan Hương) được đề nghị xét danh hiệu NSND thì trong danh sách 36 cá nhân được Hội đồng cấp Bộ đề nghị Hội đồng cấp Nhà nước xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú năm 2011 (lĩnh vực Sân khấu) có tới 5 diễn viên thuộc Nhà hát Kịch VN. Đó là các nghệ sĩ: Quế Hằng, Quốc Khánh, Trọng Phan, Nguyễn Thị Lệ Ngọc và Nguyễn Thị Ngọc Thoa.

Diễn viên Quốc Khánh
Ngoài ra còn có hai diễn viên của Nhà hát Tuổi Trẻ là Đức Khuê và Ngọc Bích được đề nghị xét duyệt danh hiệu NSƯT lần này. Diễn viên Đỗ Kỷ, chồng của diễn viên Lan Hương, là người cuối cùng có tên trong danh sách các cá nhân được Hội đồng cấp Bộ đề nghị Hội đồng cấp Nhà nước xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú năm 2011 trong lĩnh vực sân khấu.

Bộ phim gần đây nhất cả hai vợ chồng nghệ sĩ Lan Hương - Đỗ Kỷ cùng tham gia là Nếp nhà.

Diễn viên Đức Khuê

Hoàng Vy