Ông Phạm Việt Tiến, PTGĐ Đài truyền hình Việt Nam cho hay VTV4k, kênh truyền hình giải trí chất lượng cao của VTV sẽ chính thức lên sóng vào quý I năm 2017. Như vậy, sẽ không chỉ có VTV3 'độc quyền' các chương trình giải trí trên VTV.

{keywords}
Ông Phạm Việt Tiến và bà Nhật Hoa. Ảnh: VTV

Thông tin này được ông Phạm Việt Tiến công bố trong cuộc gặp gỡ báo chí diễn ra sáng 28/12 tại VTV để giới thiệu kênh VTV7. Ông Tiến cho hay VTV4k là kênh giải trí chất lượng cao thử nghiệm công nghệ mới với nền tảng công nghệ 4k tiên tiến trên thế giới. Tuy nhiên phải tới năm 2017 kênh này mới chính thức lên sóng. Trước mắt, VTV7, kênh truyền hình đầu tiên chuyên về lĩnh vực giáo dục sẽ ra mắt khán giả hình Việt Nam từ ngày 1/1/2016 với 18 giờ phát sóng mỗi ngày (từ 6-24h).

'Chúng tôi tự hào khi VTV7 lên sóng quốc gia vì không phải nước nào cũng có kênh chuyên biệt về giáo dục. Chúng tôi sẽ phối hợp với các chuyên gia giáo dục hàng đầu của Bộ GĐ và ĐT, đề cập tới nhiều bậc học, kết hợp chương trình trong nhà trường và thực tế. Tuy nhiên, không phải nhà trường dạy gì thì chúng tôi dạy nấy. Nội dung các chương trình không xa rời kiến thúc cơ bản mà Bộ GĐ và ĐT ban hành nhưng chúng tôi cũng không dạy lại chương trình các cấp học, càng không nhồi nhét kiến thức mà sẽ tìm ra lối đi riêng', ông Tiến cho hay.

{keywords}
Các chương trình trên V7 có nội dung mang đậm chất giải trí.

Nhà báo Nhật Hoa, Giám đốc TT sản xuất các chương trình giáo dục của VTV cho biết VTV7 sẽ dành khoảng 47% dung lượng cho nội dung các chương trình trong nhà trường và 32% dành cho các chương trình giáo dục giải trí, còn lại 21% cho các nội dung khác. Đặc biệt, chương trình sẽ đưa vào các chương trình phim hoạt hình, phim truyện, nội dung giải trí lồng ghép với giáo dục mua bản quyền của nước ngoài để tạo độ hấp dẫn. Nhà báo Nhật Hoa tiết lộ, tới năm 2020, VTV7 sẽ có thêm các kênh VTV7English, VTV7Kids, VTV7 Tin tức...

Như vậy, với sự xuất hiện của VTV7, từ 1/1/2016, VTV có 8 kênh chính thức gồm: VTV1, VTV2, VTV3, VTV4, VTV5, VTV6, VTV7 và VTV9.

Thu An