- Là thí sinh giàu tính sáng tạo nhất cuộc thi, luôn mang lên sân khấu những điều bất ngờ nên việc Dumbo phải dừng chân hứa hẹn sẽ mang đến nhiều tranh cãi.

Trước khi trở về Việt Nam và tham gia làng giải trí, Dumbo đã là một trong những vũ công hàng đầu nước Mỹ. Năm 2010, chàng trai gốc Việt này đã cùng nhóm nhảy của mình là Poreotics vô địch cuộc thi danh tiếng American Best Dance Crew. Sau đó, anh có cơ hội hợp tác cùng nhiều tên tuổi đình đám như Justin Bieber, Usher hay Bruno Marz đồng thời được lưu diễn ở nhiều nơi trên thế giới.

Sở hữu một lý lịch hoành tráng là vậy nhưng khi tham gia Bước nhảy hoàn vũ 2010, từ vị thế ban đầu là một ứng cử viên sáng giá của cuộc thi, Dumbo liên tục không nhận được đánh giá cao từ BGK. Và rồi ở liveshow 6, dancer danh tiếng này đã phải dừng bước.

{keywords}

Dumbo

Đến với đêm thi có chủ đề Nhạc kịch, Dumbo và bạn nhảy đã kể một câu chuyện vui về cô gái mù bán hoa ở đường phố New York trên nền nhạc "Come Together", "Hey Pachuco" với hai điệu nhảy Quickstep và Swing. Như mọi khi, bên cạnh các bước nhảy dance sport, trưởng nhóm Poreotics tiếp tục đưa vào bài nhảy của mình những động tác đặc trưng của hip hop rất thú vị.

Nhận xét về bài thi này, giám khảo Trần Ly Ly khẳng định đây là bài nhảy mang đậm chất Broadway nhất từ đầu chương trình đến giờ. Đặc biệt, cô rất phục Dumbo đã dám nhảy trên một tiết tấu nhạc cực khó ở phần đầu bài thì. Thế nên, dù có ai nói gì đi chăng nữa thì cô vẫn đánh giá cao nam vũ công.

Dẫu vậy, sau đó Dumbo và bạn nhảy chỉ nhận được 36,5 điểm từ BGK và rời cuộc chơi với tổng điểm quy đổi là 5. Đây là một kết quả tương đối bất ngờ, bởi bên cạnh danh tiếng, Dumbo còn là một thí sinh có sức sáng tạo cao nhất cuộc thi, luôn mang đến những điều bất ngờ trên sàn diễn, là người dám làm mới những bước nhảy dance sport cũ kỹ, khiến cho khiêu vũ trở nên thú vị hơn trong mắt khán giả.

{keywords}

Ninh Dương Lan Ngọc

Có thành tích trái ngược hoàn toàn với Dumbo là Ninh Dương Lan Ngọc. Chọn một đoạn trích trong vở nhạc kịch Chicago, diễn viên "Trúng số" đã có màn hóa thân hoàn hảo khi vào vai một tội phạm, phải vào tù vì giết người yêu. Chi với một ca khúc nhạc nền duy nhất là Cell block tango, Lan Ngọc và Daniel đã mang đến một bài thi ấn tượng.

“Với tôi, Lan Ngọc lúc nào nhảy cũng như lên đồng, bởi vì những động tác, bài nhảy của em thực hiện rõ ràng, rành mạch, động tác nào ra động tác ấy dù em không phải là người có nền tảng nhảy múa từ đầu,” Khánh Thi.

Trong khi đó, Trần Ly Ly lại cho biết cô "không nghi ngờ gì" về tiềm năng của Ninh Dương Lan Ngọc, nếu tuần trước chưa đủ sexy thì đêm nay đã đủ kiên quyết. Số điểm cuối cùng mà cặp thí sinh này nhận được là 38,5, cao nhất đêm thi.

{keywords}

Hương Giang

Bằng điểm với Lan Ngọc là Hương Giang. Với vở nhạc kịch Burlesque, ca sĩ chuyển giới cùng bạn nhảy đã diễn tả lại tình bạn, tình thân của những người nghệ sĩ, những người bạn đồng cam cộng khổ, vượt qua vui buồn cùng nhau bằng những bước nhảy Slow Foxtrot, Quickstep và Jive.

Giám khảo Trần Ly Ly thừa nhận thí sinh này có tinh thần thép, “vì trong những đêm đầu tiên với số điểm không cao, em vẫn kiên định và đi tiếp”, Giám khảo Hồng Việt nhận xét.

“Các động tác Slow Foxtrot – Quickstep em làm rất tốt, nhưng cái bất ngờ nhất với tôi là phần đương đại, phần đương đại em làm mượt mà, đẹp và thực hiện dễ dàng”.

Với các thí sinh còn lại, Diệp Lâm Anh nhận điểm số 37,5 cho câu chuyện về "nàng Tarzan" cùng điệu Quickstep, Swing. Thấp hơn 0,5 điểm là kết quả của Vương Khang sau khi thể hiện phần cuối với nhạc kịch Chicago với Quickstep và Jazz Funk.

Chi Pu với Rumba và Chachacha trên nền hai ca khúc nổi tiếng Listen, One Night Only trong vở nhạc kịch Dreamgirls chỉ được 36,5 điểm. Và 37,5 là số điểm dành cho Sweeney Todd với Pasodoble và Vienne Waltz của Angela Phương Trinh.

Kết thúc đêm thi gây tranh cãi này, Bước nhảy hoàn vũ sẽ tạm nghỉ 3 tuần và trở lại vào ngày 7/3/2015.

Phong Vũ