Đại diện Trường THPT Hoành Bồ, TP Hạ Long, Quảng Ninh cho biết, vào lúc 7h45 hôm nay (25/10), trong giờ chào cờ đầu tuần, 1 học sinh lớp 10 có biểu hiện ngộ độc như đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, đau bụng, tê bì chân tay. Tiếp đó, có thêm 12 học sinh có biểu hiện tương tự. Ngay khi phát hiện sự việc, Ban Giám hiệu nhà trường đã cùng tổ y tế đã sơ cứu và chuyển các học sinh này đến Bệnh viện Đa khoa Hạ Long.

Qua rà soát nhanh cho thấy, các học sinh trên đã cùng sử dụng một loại kẹo không rõ nguồn gốc (màu xanh, có in chữ nước ngoài) do một học sinh nam trong lớp mang đến.

{keywords}
Gói kẹo không rõ nguồn gốc khiến 13 học sinh bị ngộ độc sau khi ăn. Ảnh: Báo Quảng Ninh

Nhà trường đã báo cáo các cơ quan chức năng, đồng thời phối hợp với Công an TP Hạ Long lập biên bản sự việc, niêm phong gói kẹo học sinh đã sử dụng và xác minh các thông tin liên quan để phục vụ điều tra.

Bệnh viện Đa khoa Hạ Long cho biết đến thời điểm này, bệnh viện đã tiếp nhận 13 học sinh đều có biểu hiện kích thích, buồn nôn. Sau khi làm test nhanh, 13 học sinh đều có kết quả dương tính với ma túy (THC-cần sa). Hiện sức khỏe của các học sinh trên đã ổn định và đang được tiếp tục theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa Hạ Long.

Công an TP Hạ Long đang tiến hành xác minh và điều tra, xử lý vụ việc theo đúng quy trình, quy định.

Phạm Công

Kẹo dẻo khiến học sinh dương tính với ma túy xuất xứ từ Mỹ

Kẹo dẻo khiến học sinh dương tính với ma túy xuất xứ từ Mỹ

13 học sinh nhập viện sau khi chia nhau ăn một loại 'kẹo lạ' xuất xứ từ Mỹ, có thành phần từ cây cần sa chỉ được dùng theo chỉ định của bác sỹ.

Tình tiết mới vụ 13 học sinh dương tính với ma túy vì ăn kẹo 'lạ'

Tình tiết mới vụ 13 học sinh dương tính với ma túy vì ăn kẹo 'lạ'

Quán cà phê 1998 - nơi học sinh khai đã lấy 'kẹo lạ' rồi chia cho bạn ăn khiến 13 học sinh dương tính ma túy - bị phạt 2 triệu đồng.

Hàng loạt học sinh đi cấp cứu sau khi chơi slam

Hàng loạt học sinh đi cấp cứu sau khi chơi slam

Sau khi chơi đất sét slam mua trước tiệm tạp hóa ở cổng trường, hơn 30 học sinh của Trường Tiểu học Hòa Khương 1 nhập viện cấp cứu.