Từ một công ty chuyên đào tạo ngoại ngữ tiếng Trung & tiếng Nhật, Tiến sỹ Lê Minh Tiến đã tiếp nối cụ thân sinh ra mình để chèo lái, phát triển Công ty Cổ phần Phát triển nguồn lực Hoa Anh Đào (Công ty Hoa Anh Đào) thành thương hiệu được tin cậy hàng đầu Việt Nam để các bạn trẻ lựa chọn khi quyết định tương lai cuộc đời mình bằng con đường du học tại đất nước Nhật Bản.

Công ty Cổ phần Phát triển Nguồn lực Hoa Anh Đào (công ty Hoa Anh Đào) do TS.Lê Minh Tiến làm chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ đã được nhận Cúp vàng “Thương hiệu, Sản phẩm và Dịch vụ được tin dùng năm 2013” do Hiệp hội Doanh nghiệp Nhỏ và Vừa trao tặng để vinh danh Bản lĩnh doanh nhân thời hội nhập. Đêm hội “Doanh nhân - Người lính thời bình” được tổ chức tại Nhà Hát lớn ngày 07/9/2013.

{keywords}

Tiến sỹ Lê Minh Tiến nhận cúp vàng “Doanh nhân ưu tú Đất Việt” ngày 11/10/2013

Công ty Hoa Anh Đào thành lập liên doanh Trung tâm Tiếng Nhật Hoa Anh Đào với các đối tác Nhật bản từ năm 2001 tại địa chỉ Đồng Nhân - Hải Bối - Đông Anh - Hà Nội & ĐT 04.39540703 (VP) & 0906286989, hiện đang là trung tâm hàng đầu ở Việt Nam về đào tạo tiếng Nhật các trình độ cho các đối tượng và tư vấn du học Nhật Bản.

Năm 2011, Công ty Hoa Anh Đào cùng các đối tác Nhật Bản đã giới thiệu và thực hiện mô hình mới xuất khẩu lao động làm việc tại Nhật Bản bằng visa du học. “Các du học sinh sẽ được vừa học vừa làm. Với mô hình này gia đình các em sẽ không bị áp lực về gánh nặng thanh toán chi phí cho con cái trong thời gian du học cùng cơ hội được thực hành, cọ xát ở lĩnh vực mà mình đã theo học” - ông Tiến cho biết.

{keywords}

Vinh danh Tiến sỹ bán nhà phố cổ ra ngoại ô xây trường

Đến nay, hàng ngàn du học sinh Việt Nam tại Nhật Bản qua sự tư vấn, đào tạo của công ty đang học tập trong những ngôi trường có tên tuổi, vừa học vừa làm với mức thu nhập ổn định từ 30 -40 triệu đồng/học viên/tháng, đủ để các du học sinh tự đảm bảo cuộc sống và chi trả cho việc học tập của mình.

TS. Lê Minh Tiến - chuyên gia về Quy hoạch và quản lý đô thị (đã tốt nghiệp khoa Chế tạo máy trường ĐH Bách khoa Hà Nội giai đoạn 1974 - 1979), sau đó lần lượt theo học và tốt nghiệp các trường ĐH Kinh tế Quốc dân, Đại học Sư phạm Ngoại ngữ (nay là trường ĐH Ngoại ngữ Quốc gia Hà Nội).

{keywords}

Hoa Anh Đào đang là thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực tuyển du học sinh vừa học vừa làm tại Nhật Bản

Để có tiền đầu tư xây dựng Trung tâm Đào tạo Hoa Anh Đào, TS. Lê Minh Tiến đã bán hết nhà cửa, tài sản của gia đình ở phố cổ, biệt thự tại Hồ Tây để xây dựng Trung tâm Đào tạo Hoa Anh Đào khang trang, hiện đại theo tiêu chuẩn Nhật Bản như hiện tại.

Thời gian tới, Công ty Hoa Anh Đào sẽ mời gọi đối tác cùng đầu tư, xây dựng và kinh doanh, hoạt động khu nhà cao 35 tầng tại Trung tâm Hoa Anh Đào để thực hiện ở qui mô lớn hơn các hoạt động Giáo dục, đào tạo và phát triển nguồn Nhân lực hướng vào thị trường Nhật Bản.

Kiếm 40 triệu đồng/tháng trong khi học tại Nhật

Nguyễn Tiến Đạt (SN 1993, TP. Ninh Bình) là du học sinh Việt Nam tại Nhật năm thứ 2. Trước khi sang Nhật, Đạt là sinh viên của một trường ĐH công lập có tên tuổi ở Việt Nam, tuy nhiên, khi biết chương trình liên kết đào tạo của Hoa Anh Đào với đối tác Nhật Bản, Đạt đã nghỉ học để đi du học. Sau 3 tháng học tiếng tại Nhật, Đạt đã có công việc làm thêm với mức thu nhập 40 triệu đồng/tháng. Công việc của Đạt là “yamato” - (dán tem và phân loại các bưu phẩm trước khi trao trả cho người nhận).

“Em và rất nhiều du học sinh Việt Nam tại Nhật đang đi du học theo chương trình của Hoa Anh Đào với đối tác Nhật. Tại đây, chúng em có công việc làm thêm đủ để trang trải chi phí cho việc học tập. Nhiều bạn của em làm công việc “nagashi” - bốc xếp hàng hóa. Có rất nhiều việc để học viên VN làm thêm tại Nhật, thời lượng làm là 4 tiếng/ngày” - Đạt cho biết.

Thái Bình