- Ngày 31/12 là hạn khóa sổ đăng ký thi tuyển chức danh hiệu trưởng trường ĐH, CĐ ở Quảng Nam, nhưng chưa có ứng viên tham gia.

{keywords}

 Trường Đại học Quảng Nam đến thời điểm này vẫn chưa có ứng viên dự thi chức danh Hiệu trưởng và hiệu phó

Lãnh đạo Sở Nội vụ Quảng Nam hiện đang "ngồi trên đống lửa" bởi đến nay vẫn chưa có ứng cử viên đăng ký thi tuyển chức danh hiệu trưởng trường ĐH, CĐ trên địa bàn Quảng Nam - dù đã thông báo từ nhiều tháng nay.

Theo Sở Nội vụ, thời hạn đăng ký cuối cùng là ngày 31/12. Các chức danh cần tuyển là hiệu trưởng, hiệu phó Trường ĐH Quảng Nam, CĐ Kinh tế-kỹ thuật, CĐ nghề Quảng Nam...

Ứng viên hiệu trưởng các trường trên phải có trình độ tiến sĩ, kinh nghiệm 5 năm quản lý giáo dục, có bằng C ngoại ngữ, hiểu biết thực trạng và khả năng phát triển của trường đối với chức danh mình thi tuyển.

Việc thi tuyển sẽ tổ chức công khai bằng thi viết, vấn đáp và thuyết trình. Mặc dù sở Nội vụ đã gửi thông báo đến các trường ĐH ở Huế, Quy Nhơn, Đà Nẵng…Nhưng đến nay vẫn không thấy có người nộp đơn dự thi.

Người ngoài tỉnh không thấy nộp đơn dự thi, Sở Nội vụ Quảng Nam chỉ còn hy vọng người trong tỉnh nộp đơn dự thi các chức danh trên. Tuy nhiên đến thời điểm này vẫn chưa có ứng viên nào ở tỉnh nộp đơn.

Một cán bộ Sở Nội vụ cho biết, có lẽ đề án thi tuyển các chức danh hiệu trưởng, hiệu phó các trường ĐH, CĐ trên địa bàn sẽ bị phá sản bởi không có ứng viên dự thi.

  • Vũ Trung