- “Những học sinh vi phạm ATGT sẽ bị ghi hình và báo cáo lên Ban giám hiệu nhà trường để nhắc nhở, thậm chí có thể bị xử phạt nghiêm minh”.

{keywords}

Hành ảnh học sinh tích cực hưởng ứng chuyên đề ATGT ( ảnh minh hoạ)

Ông Nguyễn Đức Thịnh, Đội phó Đội tuyên truyền Phòng CSGT Công an TP Hà Nội cho biết tại Hội nghị chuyên đề giáo dục ATGT cấp thành phố năm học 2013 - 2014 hôm nay 8/1.

Năm 2013, số lượng học sinh vi phạm luật ATGT là 120 trường hợp, giảm hơn 1 nửa so với năm 2012. Năm 2013, không có vụ TNGT nghiêm trọng nào trong nội thành Hà Nội liên quan tới học sinh, sinh viên. Đây được coi là một trong những kết quả đáng ghi nhận của Sở GD - ĐT Hà Nội, nhà trường, phụ huynh phát động để các em học sinh tham gia và chấp hành.

Tuy nhiên, bên cạnh đó tình trạng học sinh vi phạm ATGT như: không đội mũ bảo hiểm, vượt đèn đỏ hay chở quá số người quy định… vẫn còn tồn tại.

Theo ông Thịnh, sắp tới công an sẽ cử cán bộ đến các trường, cổng trường, các tuyến đường các em đi học để ghị hình, thường xuyên trao đổi với ban giám hiệu để nhắc nhở. Thậm chí xử lý nghiêm túc các trường hợp thường xuyên vi phạm.

Ông Thịnh cũng cho biết thêm, Phòng CSGT Hà Nội sẽthông báo về trường để chấn chỉnh học sinh.

Tại buổi toạ đàm, Sở GD - ĐT cho rằng, nhiều bậc phụ huynh vẫn chưa chú trọng nhiều đến việc giáo dục cho con em về ATGT, chưa biết cách hướng dẫn cho con em về pháp luật và kỹ năng tham gia giao thông một cách an toàn.

Đặc biệt, nhiều phụ huynh vì chiều con nên dễ dãi trong việc cho con sử dụng xe máy khi tham gia giao thông khi chưa đủ tuổi và pháp luật không cho phép.

Ông Nguyên Trọng Tiến, Đại diện cha mẹ học sinh trường THPT Tây Hồ chia sẻ: “Tôi tha thiết mong muốn đối với các bậc cha mẹ học sinh cần quan tâm đến việc đi lại của con em mình. Không giao phương tiện cho các cháu khi chưa đủ tuổi. Dành một chút thời gian buổi sáng để nhắc nhở các cháu đội mũ bảo hiểm và đi đúng tốc độ quy định”.

  • H. Thuý