Người học tại Việt Nam đang rơi vào mê trận quảng cáo của những lớp học hợp tác quốc tế. Để “tìm hoa trong nấm” thực sự khó khăn. Chúng tôi đã có cuộc phỏng vấn PGS.TS Trần Xuân Nhĩ, Nguyên Thứ trưởng Bộ GD-ĐT, Phó chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam.

Người học tại Việt Nam đang rơi vào mê trận quảng cáo của những lớp học hợp tác quốc tế. Chương trình đào tạo của Trường Đại học Nam Columbia do Trung tâm Hợp tác Đào tạo Quốc tế - Hội Khuyến học có gì khác biệt tạo sự tin tưởng cho học viên?

Đã có hàng nghìn chương trình đào tạo trực tuyến được cung cấp tại Mỹ. Các trường đại học nổi tiếng như Đại học Phoenix, Đại học Maryland, Đại học Capella, Đại học Kaplan, Đại học Nam Columbia…đã cung cấp các khóa học từ chứng chỉ nghề, bằng cao đẳng, bằng đại học đến sau đại học hàng chục vạn học viên trên toàn thế giới (tham khảo: http://www.bestcollegesonline.net/rankings).


Các khóa đào tạo Thạc sỹ hay Cử nhân của Trường Đại học Nam Columbia đều được thực hiện bằng phương thức đào tạo trực tuyến (E-learning).

Người học có thể kiểm tra tính hợp pháp và chất lượng của Trường Đại học Nam Columbia với thông tin chính thức do các cơ quan phụ trách giáo dục Mỹ thực hiện:

- Trang web của Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam:

Theo khuyến nghị về Kiểm định chất lượng các trường đại học của Đại sứ quán Mỹ http://vietnamese.vietnam.usembassy.gov/accreditation.html, chúng ta có thể tìm hiểu về tình trạng kiểm định chất lượng của Trường Đại học Nam Columbia bằng cách tham khảo trên trang web của Bộ Giáo dục Hoa Kỳ (USDE) http://www.ope.ed.gov/accreditation/Search.aspx và trang web của Hội đồng kiểm định chất lượng giáo dục đại học (CHEA) http://www.chea.org/search/search.asp. Hai trang web này giải thích rõ ràng kiểm định chất lượng trường học là gì và cho phép người học kiểm tra tình trạng của trường mà mình muốn theo học.

-  Trang web của Hội đồng Giáo dục và Đào tạo Từ xa (DETC): http://detc.org/search_schools.php.

Ảnh minh họa
Tấm bằng của Trường Đại học Nam Columbia cấp cho học viên có được công nhận trong hệ thống giáo dục tại Mỹ hay không?

Đại học Nam Columbia có trụ sở chính tại Orange Beach, bang Alabama, được Cơ quan Quản lý Giáo dục Bang Alabama - Mỹ cấp phép. Trường là thành viên được kiểm định chính thức của Hội đồng Giáo dục và Đào tạo Từ xa (DETC). Uỷ ban Kiểm định của DETC được Bộ giáo dục Mỹ xếp loại là tổ chức công nhận cấp quốc gia và là thành viên của Hội đồng Kiểm định chất lượng giáo dục Đại học Mỹ (CHEA). Bằng tốt nghiệp của Trường Đại học Nam Columbia được công nhận chính thức trong hệ thống giáo dục Mỹ.

Điều kiện để theo học các khoá học của đại học Nam Columbia và mức học phí như thế nào?

Để tham gia khoá học Thạc sỹ Quản trị kinh doanh của Trường Đại học Nam Columbia, người học cần đáp ứng những yêu cầu: (1) có bằng tốt nghiệp đại học của một trường đại học được công nhận tại Việt Nam, (2) đáp ứng yêu cầu về điều kiện tiếng Anh của Trường Đại học Nam Columbia.

Để hỗ trợ các học viên tham gia các chương trình đạo tạo của Trường Đại học Nam Columbia, Trung tâm Hợp tác Đào tạo Quốc tế đã đàm phán với Trường Đại học Nam Columbia giảm học phí trên 30% cho học viên Việt Nam so với học phí gốc của nhà trường trong năm 2011.


Ảnh minh họa
Người đủ điều kiện có thể đăng ký học ở đâu? Thủ tục như thế nào?

Những học viên đáp ứng đủ các điều kiện nói trên có thể liên hệ với Văn phòng Trung tâm Hợp tác Đào tạo Quốc tế tại Hà Nội theo địa chỉ 67B phố Cửa Bắc, quận Ba Đình và Văn phòng đại diện của Trung tâm tại Thành phố Hồ Chí Minh, địa chỉ Số 7 Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1 để được tư vấn chi tiết hơn về thủ tục đăng ký nhập học.

Trung tâm Hợp tác Đào tạo Quốc tế hỗ trợ gì cho người học trong quá trình học tập?

Học viên tham gia vào chương trình học sẽ được Trung tâm tạo điều kiện tốt nhất trong quá trình học: được tham gia các khóa học nâng cao trình độ ngoại ngữ; tham dự các buổi phụ đạo môn học bởi các trợ giảng là các tiến sỹ, thạc sỹ đúng chuyên ngành; giúp học viên nắm vững kiến thức môn học để có thể tự chịu trách nhiệm về bài tập và bài kiểm tra. Học viên được cung cấp hệ thống máy tính và thiết bị đa phương tiện kết nối mạng internet để hỗ trợ học viên học tập trên mạng.

Trung tâm Hợp tác Đào tạo Quốc tế còn hướng dẫn học viên hoàn thành các yêu cầu và điều kiện nhập học của Trường Đại học Nam Columbia, giúp nhận mã số sinh viên, thẻ sinh viên để trở thành học viên chính thức, hướng dẫn cách thức truy cập thư viện điện tử, cách thức liên lạc với các giáo sư phụ trách môn học, tham gia thảo luận môn học trên mạng, làm bài tập và trả bài kiểm tra qua mạng. Đồng thời, Trung tâm chịu trách nhiệm đôn đốc Trường Đại học Nam Columbia hoàn thiện hồ sơ, xem xét công nhận tốt nghiệp và cấp bằng cho những học viên kết thúc khoá học của Trường.

Xin cám ơn ông!
Quang Huy