Một bà mẹ Trung Quốc vì lo lắng con trai sẽ không về nhà ăn Tết đã đặt nguyên cả trang nhất của một tờ báo để gọi con về.

{keywords}

Lời nhắn của bà mẹ gọi con trai về ăn Tết trên trang nhất tờ Chinese Melbourne Daily

Trong thư gửi con trai bà mẹ cũng hứa sẽ không ép cậu phải lấy vợ nữa.

“Peng thân mến, mẹ đã gọi cho con nhiều lần nhưng con không nhấc máy. Có thể con biết điều này” – bà mẹ này viết.

“Bố mẹ sẽ không bắt con phải lấy vợ nữa. Hãy về nhà ăn Tết đi! Gửi từ mẹ thân yêu của con!”

Đó là nội dung lời nhắn gửi của bà mẹ trên trang nhất tờ Chinese Melbourne Daily phát hành ngày 14/1. Theo bảng giá quảng cáo thì bức thư này trị giá 2.796,80 đô la Úc, tương đương 2.465 USD.

Đây là tờ báo phục vụ cộng đồng người trung Quốc của thành phố Melbourne với lượng phát hành là 18.000 bản in.

“Chúng tôi cho rằng bà mẹ đang sống ở Trung Quốc, còn cậu con trai đang sống ở thành phố Melbourne” – Cecil Huang, biên tập viên tờ báo cho biết.

Được biết, bà mẹ hiện đang sống ở Quảng Châu đã đặt quảng cáo sau khi mất liên lạc với con trai – tờ Tân Hoa Xã cho hay.

Cứ mỗi dịp Tết về, nhiều người Trung Quốc lại về quê ăn Tết, tuy nhiên những người trẻ lại rất sợ phải đối mặt với sự thúc ép của gia đình về chuyện kết hôn.

Một thanh niên độc thân người Trung Quốc than phiền trên một diễn đàn rằng không biết năm nay anh ta sẽ phải giải thích như thế nào với gia đình. Anh chàng đã nhận được nhiều lời khuyên “tốt nhất là không nên về quê”.

“Về quê đồng nghĩa với việc hoặc là họ sẽ sắp xếp gặp mặt cho bạn, hoặc là bạn sẽ bị ăn mắng”.

“Năm nay mẹ tôi đã đưa ra một tối hậu thư. Một là mang về 50.000 tệ, hai là mang về một cô vợ. Nếu tôi không mang được cả hai thứ về thì bà nói tôi không cần về nhà nữa. Thật là thảm kịch” – một cư dân mạng kể chuyện của mình.

Những người không thể dùng lý lẽ để giải thích với cha mẹ thì chọn cách thuê bạn trai, bạn gái giả trong suốt dịp Tết thông qua các trang web mua sắm trực tuyến.

Một khách hàng nữ từng sử dụng dịch vụ bạn trai giả nhận xét: “Anh ấy rất tốt bụng và hài hước. Anh ấy biết cách nấu ăn và đề nghị mang đồ giúp bạn khi đi mua sắm. Bố mẹ tôi rất vui”.

  • Nguyễn Thảo (Theo CNN)